SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sở Xây dựng TP.HCM cảnh báo khách hàng mua chung cư Thảo Điền

10:31, 09/11/2021
Sở Xây dựng TP.HCM vừa phát đi thông tin về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 204 căn hộ thuộc dự án chung cư Thảo Điền.

Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ pháp lý dự án và điều kiện mua, bán căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án chung cư Thảo Điền trước khi ký hợp đồng mua bán, nhằm hạn chế thiệt hại, phát sinh tranh chấp trong quá trình mua bán căn hộ.

Người dân nên thông tin đến Sở Xây dựng các trường hợp chủ đầu tư, các tổ chức khác thực hiện việc huy động vốn dưới bất kỳ hình thức nào khi dự án chưa đảm bảo đầy đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định, để Sở Xây dựng có biện pháp xử lý.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư chấp hành đúng quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản, nhà ở, đất đai và các pháp luật khác có liên quan. Không được mua bán, huy động vốn dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

1223

Phối cảnh dự án chung cư Thảo Điền 

Dự án chung cư Thảo Điền, với tổng diện tích 4.967,3 m2, do Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản SIC làm chủ đầu tư, nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức. Trước đó, Sở Xây dựng đã có công văn về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 204 căn hộ thuộc dự án này.

Trong công văn, Sở Xây dựng cho biết, do công ty đã thế chấp nhà ở sẽ bán, cho thuê mua hình thành trong tương lai nên trước khi bán/cho thuê mua nhà ở trong dự án, chủ đầu tư phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp để rút bớt tài sản thế chấp. Trừ trường hợp chủ đầu tư, bên mua và bên nhận thế chấp có thỏa thuận khác theo quy định của Bộ Tư pháp về nguyên tắc đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản SIC phải đảm bảo điều kiện theo yêu cầu của ngân hàng để được phát hành từng chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Chỉ được thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không vượt quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua nhà chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đảm bảo theo quy định; Phải sử dụng tiền ứng trước của khách hàng theo đúng mục đích đã cam kết.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải công bố công khai thông tin của dự án, đặc biệt là các thông tin như: hợp đồng bảo lãnh, văn bản cho phép bán, cho thuê mua của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; Các hạn chế về quyền sở hữu, quyền sử dụng bất động sản (nếu có).

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 7 tháng trước
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương (VHTT&DL) vừa phối hợp với UBND TP Dĩ An tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia "Lễ hội Kỳ yên Đình Dĩ An" nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng về nguồn gốc, quá trình phát triển của lễ hội.
Thương hiệu 7 tháng trước
Tháng 7, Masterise Homes tiến hành bàn giao căn hộ hạng sang đầu tiên tại thị trường Hà Nội thành công, mở đầu thuận lợi cho hàng loạt dự án khác trong năm 2023.
Thương hiệu 11 tháng trước
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Vă​​n Lợi cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh vừa có chuyến khảo sát thực tế Trang trại công nghệ cao Unifarm tại xã An Thái, huyện Phú Giáo.
Tin tức 1 năm trước
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế - xã hội Bình Dương phục hồi và đạt nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, đặc biệt thu hút gần 40 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.
Tin tức 1 năm trước
Sáng 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, phường Hội Nghĩa, Tân Uyên.