SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội: Phải cởi mở, chủ động thông tin cho báo chí

10:39, 21/06/2022
(SHTT) - Phát biểu tại buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đại diện Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội đã đề nghị các cơ quan trên địa bàn thành phố Hà Nội phải cởi mở, chủ động thông tin báo chí.

Sáng 20/6, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). 

Chủ trì buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương.

Capture

 

Tham dự có đại diện các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí trung ương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội... Tới dự còn có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các ban Đảng, Thường trực HĐND, UBND thành phố; các sở, ban, ngành thành phố.

Phát biểu chúc mừng, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cả nước.

Capture 1

 

Ghi nhận và cảm ơn ý kiến của các nhà báo tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Tiến Dũng khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa việc tương tác và cung cấp thông tin với báo chí theo tinh thần kịp thời và cởi mở hơn, nhất là đối với những vấn đề mới, nóng; không để vì báo chí không được cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ dẫn đến thông tin phiến diện, có những cách hiểu khác nhau, thậm chí gây ra những bức xúc không đáng có trong dư luận xã hội.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, an sinh, Hà Nội đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân với sự ủng hộ của các cơ quan báo chí. Nhờ đó, thành phố đã kiểm soát tốt dịch bệnh, hạn chế được rủi ro, đồng thời, quan tâm, hỗ trợ các tỉnh, thành trong nước, thậm chí hỗ trợ cả nước bạn Lào, Campuchia...

Nhờ các biện pháp tập trung phát triển công nghiệp, dịch vụ, Hà Nội đã phục hồi mạnh về kinh tế ngay khi dịch bệnh được kiểm soát; các chỉ tiêu 6 tháng đã phản ánh rất cụ thể. Hiện nay, không chỉ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trước mắt, thành phố phải tính toán để duy trì phát triển bền vững, lâu dài, mà những chủ trương lớn, căn cơ nêu trên chính là động lực mới. Đây cũng là những giải pháp giúp thành phố từng bước giải bài toán mất cân đối về gia tăng dân số cơ học và phát triển hạ tầng hiện nay.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí trung ương, thành phố và cả nước đã luôn quan tâm, ủng hộ các chủ trương của thành phố, chia sẻ với Hà Nội trong những lúc khó khăn nhất.

Tới đây, nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ với báo chí, Thành ủy Hà Nội sẽ có văn bản chỉ đạo các cơ quan thành phố, các quận, huyện, thị xã trên tinh thần phải thật cởi mở, vừa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, vừa kịp thời tiếp nhận ý kiến báo chí nêu. Đồng chí mong các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của thành phố, góp phần giám sát, phản biện và luôn đồng hành với sự phát triển đi lên của Thủ đô.

 Khánh An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 14 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.
Tin tức 14 giờ trước
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.
Tin tức 14 giờ trước
Trong thời gian qua, các tỉnh miền Trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, nông thôn gắn với chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu cộng đồng. Điều này trở thành định hướng quan trọng thúc đẩy sức cạnh tranh, giá trị của các nông sản đặc sản.
Tin tức 14 giờ trước
Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Lưu Hoàng Long khẳng định: “Những năm qua, ASEAN đẩy mạnh hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa các nước thành viên, mở rộng quan hệ hợp tác đối tác”. Từ đó, ông bày tỏ kỳ vọng ASEAN trở thành khu vực sáng tạo và có sức cạnh tranh trên thế giới.