SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

So sánh Toyota Yaris và Honda Jazz 2018: Với 650 triệu đồng, nên mua mẫu xe nào?

07:09, 03/08/2018
(SHTT) - Hiện tại ở phân khúc mức giá 650 triệu đồng, người dùng Việt đang có 2 lựa chọn đáng "đồng tiền bát gạo", đó chính là Toyota Yaris và Honda Jazz. Cả 2 mẫu xe đều có những ưu nhược điểm riêng, khiến người dùng rất khó chọn lựa.

So sánh Toyota Yaris và Honda Jazz 2018: Thiết kế

Honda Jazz có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.989 x 1.694 x 1.524 mm, chiều dài cơ sở 2.530 mm. Khoảng sáng gầm xe 137 mm. Bán kính vòng quay tối thiểu 5,4 m.

Lợi thế so với đối thủ là đèn chiếu sáng LED hoàn toàn, đèn định vị LED và đèn hậu LED. Vành hợp kim kích thước 16 inch, kết hợp lốp 185/55R16. Tuy nhiên, phanh trước đĩa, phanh sau lại là loại tang trống.

Toyota Yaris có kích thước 4.115 x 1.700 x 1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.550 mm. Cả chiều dài, rộng và khoảng cách trục xe Yaris đều nhỉnh hơn so với Jazz. Khoảng sáng gầm xe 135 mm. Bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m.

Hệ thống chiếu sáng trên chiếc Yaris chỉ là đèn halogen kèm projector, đèn hậu bóng sợi đốt thông thường. Vành xe chỉ 15 inch, kết hợp lốp 185/60R15. Song, xe có phanh đĩa cả 4 bánh.

so sanh xe

 

So sánh Toyota Yaris và Honda Jazz 2018: Hệ thống an toàn

Honda Jazz có nhiều lợi thế hơn so với Yaris khi xe được trang bị nhiều tính năng hơn, đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu sử dụng cho người dùng mà không cần phải nâng cấp lên nhiều, về cơ bản thì chỉ cần bọc lại ghế da cho xe là đủ.

Trong khi đó, trang bị an toàn trên Honda Jazz RS cũng nổi trội hơn về số lượng túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, và đặc biệt là đối với nữ giới, việc lùi xe, đỗ xe luôn đầy thách thức, nhưng với hệ thống camera lùi và cảm biến lùi được trang bị trên Honda Jazz RS thì việc thực hành kỹ năng này sẽ dễ dàng và an toàn hơn nhiều.

So sánh Toyota Yaris và Honda Jazz 2018: Giá bán xuất xứ

Cả 2 mẫu xe nhỏ đều được nhập Thái nguyên chiếc và sở hữu thương hiệu nổi tiếng về sức bền, cho khả năng giữ giá cao, dễ dàng sửa chữa, thay thế phụ tùng khi xảy ra hỏng hóc. Tuy nhiên khi so về giá bán, ở phiên bản cao cấp nhất thì Honda Jazz vẫn rẻ hơn so với Toyota Yaris 18 triệu đồng.

So sánh Toyota Yaris và Honda Jazz 2018: Động cơ

Honda Jazz 2018 được trang bị động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, đi kèm hộp số vô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Động cơ cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FGM-FI và có thông số tương tự Honda City tại Việt Nam

Với Yaris, động cơ 2NR-FE sẽ sản sinh 107 mã lực và 140 Nm.

Có thể thấy động cơ Jazz nhỉnh hơn đôi chút khi so sánh với Yaris. Mặt khác, Jazz nổi trội hơn với chế độ kiểm soát hành trình (Cruise Control) mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn. Song nhìn chung, sức mạnh vận hành thực tế của hai mẫu xe không quá khác biệt.

So sánh Toyota Yaris và Honda Jazz 2018: Thiết kế nội thất

Honda Jazz chỉ có bộ ghế nỉ. Các trang bị chính trong cabin gồm hệ thống đề nổ bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 7 inch, điều hoà tự động điều chỉnh cảm ứng và âm thanh 6 loa. Ghế trước của Jazz có thể ngả hết để biến thành giường nằm cho ghế sau. Đây là điểm Jazz trội hơn Yaris.

so sanh xe 1

 

so sanh xe 2

 

Toyota Yaris cũng chỉ dùng ghế nỉ, chỉnh tay. Màn hình trung tâm 7 inch, đề nổ bằng nút bấm, âm thanh 6 loa và điều hoà tự động không thua kém Jazz, chỉ khác ở chỗ điều chỉnh bằng nút cơ. Nhìn chung, nội thất hai mẫu xe không có chênh lệch rõ rệt ngoài việc mẫu xe của Honda có thể linh động trong việc điều chỉnh ghế.

Thanh Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.