SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

So sánh Nissan Terra với Toyota Fortuner: Tân binh có gì để đấu?

07:08, 29/10/2018
(SHTT) - Nissan Terra dù mới ra mắt nhưng được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner. Vậy tân binh có gì để đấu với mẫu xe ăn khách này.

So sánh Nissan Terra với Toyota Fortuner: Giá bán

Giá xe Nissan Terra tạm tính tại thị trường Trung Quốc, giá chưa bao gồm thuế khi nhập về Việt Nam:

Nissan Terra 2.5L Premium 4×4 7AT: 910.000.000 đồng (chưa thuế)

Nissan Terra 2.5L Premium 4×2 7AT: 825.000.000 đồng  (chưa thuế).

Nissan Terra 2.5L High 4×2 7AT: 737.000.000 đồng (chưa thuế).

NissanTerra 2.5L Mid 4×2 7AT: 710.000.000 đồng (chưa thuế).

Nissa Terra 2.5L Mid 4×4 6MT: 650.000.000 đồng (chưa thuế).

Giá xe Toyota Fortuner tạm tính của phiên bản 2017, giá bán của lô xe 2018 chưa công bố:

Toyota Fortuner 2.7V 4×4: 1.308.000.000 đồng.

Toyota Fortuner 2.7V 4×2: 1.149.000.000 đồng.

Toyota Fortuner 2.4G 4×2: 981.000.000 đồng.

So sánh Nissan Terra với Toyota Fortuner: Ngoại thất

Cả Fortuner và Terra đều có chung nền tảng là những mẫu xe bán tải. Fortuner sử dụng nền tảng của Toyota Hilux, trong khi với Terra là Nissan Navara. Terra có kích thước 4.885x1.865x1.835 mm, 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế. Fortuner có kích thước 4.795x1.855x1.835 mm, ngắn hơn và hẹp hơn một chút so với Terra, chiều cao là tương đương. Kích thước này có thể khiến Terra rộng hơn một chút so với Fortuner, đặc biệt là ở hàng ghế thứ ba.

so sanh Nissan Terra voi Toyota Fortuner 1

 Nissan Terra

so sanh Nissan Terra voi Toyota Fortuner 2

 Toyota Fortuner

Về thiết kế, cho dù ra sau nhưng Nissan Terra có vẻ như không có được thiết kế hiện đại cần thiết cho một chiếc SUV đời mới. Ngoại trừ phần đèn chiếu sáng ban ngày khá chất, lưới tản nhiệt của Terra nhận nhiều phản hồi tiêu cực, khi nó được mạ hoàn toàn bằng chrome làm xe mất đi sự sang trọng, đồng thời thiết kế cũng có phần quá khô cứng, không còn phù hợp với xu hướng mềm hóa các đường nét trên SUV hiện nay.

Toyota Fortuner thì ngược lại, thiết kế mới nhận được nhiều lời khen và rõ ràng là nó khiến Fortuner lột xác so với phiên bản tiền nhiệm. Từ trước ra sau, Fortuner dễ dàng nổi bật trên đường với vóc dáng không thua gì những chiếc Lexus sang trọng. Thiết kế nam tính của Terra sẽ có lượng khách hàng nhất định, tuy nhiên khó bùng nổ về doanh số so với những đối thủ khác trên thị trường.

So sánh Nissan Terra với Toyota Fortuner: Nội thất

Trước đó, Toyota Fortuner từng là mẫu xe có không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc nhờ sở hữu chiều dài cơ sở tới 2745 mm. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi Terra tham gia với thông số chiều dài cơ sở tới 2850 mm giúp cho hành khách tận hưởng 1 không gian thoải mái bậc nhất.

Bước vào bên trong, hành khách sẽ cảm nhận được tone màu tối chủ đạo là điểm chung của hai chiếc SUV này với vùng táp lô được trải dài bởi một màu đen lôi cuốn, toàn bộ ghế ngồi và nội thất sử dụng màu nâu đẹp mắt, sang trọng.

so sanh Nissan Terra voi Toyota Fortuner 3

 Nissan Terra

Fortuner và Terra không quá khác biệt khi cùng sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm, phía sau vô lăng của Fortuner là lẫy chuyển số giúp thao tác dễ dàng hơn.

Ghế ngồi Fortuner có tuỳ chọn bọc da bên cạnh bọc nỉ truyền thống, thiết kế thể thao, hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng với ghế lái, còn ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai của xe có khả năng gập lưng ghế 60:40 một chạm, hàng ghế thứ ba có thể ngả lưng ghế, gập 50:50 sang 2 bên rất thoải mái.

so sanh Nissan Terra voi Toyota Fortuner 4

 Toyota Fortuner

Nổi bật hơn đối thủ, hàng ghế thứ 3 của Nissan Terra có thể cho người lớn với chiều cao dưới 1,7m vẫn có thể ngồi được. Có thể nói không gian cho hàng ghế sau cùng của Nissan Terra rộng hơn nhiều so với tất cả các mẫu SUV 7 chỗ hiện có tại thị trường Việt Nam.

So sánh Nissan Terra với Toyota Fortuner: Tiện nghi

Toyota Fortuner 2018 lấy lại ưu thế khi trang bị 1 màn DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, 6 loa, tích hợp Bluetooth, AUX, USB. Terra cũng có màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa nhưng không có đầu DVD như đối thủ. Các chuyên gia đánh giá Nissan Terra 2018 tốt hơn đối thủ người Nhật một chút vì sử dụng điều hòa độc lập đa vùng, giúp mát nhanh tới nhiều vùng hơn điều hòa tự động 2 giàn lạnh của đối thủ.

so sanh Nissan Terra voi Toyota Fortuner

 

Cả 2 xe đều sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm nhưng Fortuner có thêm chìa khóa thông minh, khóa cửa điện, khóa cửa từ xa, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt, cốp điện.

So sánh Nissan Terra với Toyota Fortuner: Độ an toàn

Hai xe cùng có chung các chức năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và túi khí.

Chiếc Fortuner có thêm tính năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước/ sau, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm ELR 7 vị trí, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ và cột lái tự đổ.

nissan-terra-2018-vs-fortuner

 

Terra trang bị cũng đầy đủ với hàng loạt công nghệ an toàn như: kiểm soát cân bằng chủ động. Ngoài ra, mẫu SUV của Nissan còn được trang bị các công nghệ như cảnh báo điểm mù, camera quan sát quanh thân xe.

Chiếc Fortuner chú trọng an ninh nhằm giúp người lái an tâm hơn khi rời xe khi lắp đặt  hệ thống báo động và hệ thống mã hóa động cơ.

So sánh Nissan Terra với Toyota Fortuner: Động cơ

Động cơ của Terra là loại diesel DDTi 2.5L, công suất 190 mã lực và mô men xoắn 450 Nm, dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh tùy phiên bản, đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp. Động cơ này nằm giữa hai dòng động cơ mà Fortuner bán tại Việt Nam là động cơ diesel 2.4L (147 mã lực, 400 Nm mô men xoắn) và động cơ xăng 2.7L (150 mã lực, 245 Nm mô men xoắn), đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Xét về sức mạnh, Terra có phần nhỉnh hơn đáng kể so với cả hai động cơ mà Toyota trang bị trên Fortuner. Tuy nhiên với việc mục đích sử dụng rõ ràng, Toyota Fortuner vẫn có lượng khách hàng đông đảo ở từng phân khúc, trong khi Nissan Terra sẽ phải thuyết phục mọi khách hàng bằng động cơ mạnh mẽ của mình.

Hạ Vi (th)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.