SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

So sánh iPhone X, Google Pixel 2XL và Galaxy Note 8: Đâu là siêu phẩm của năm?

14:00, 07/10/2017
(SHTT) - Apple, Google và Samsung đang trong cuộc chạy đua công nghệ. Cả 3 "đại gia" này đều vừa tung ra những siêu phẩm đỉnh cao của mình, đó là iPhone X, Google Pixel 2XL và Galaxy Note 8. 3 smartphone này đều sở hữu nhiều công nghệ vượt trội vì vậy việc chọn ra siêu phẩm của năm không phải dễ dàng.

Năm 2017 được xem là năm của công nghệ đỉnh cao khi hàng loạt những điện thoại cao cấp được tung ra chính vì vậy người dùng cũng trở nên khó khăn hơn khi lựa chọn. Hiện tại, 3 cái tên xuất sắc nhất đang được đặt lên bàn cân so sánh chính là iPhone X, Galaxy Note 8 và Google Pixel 2 XL.

so sanh iphone x google pixel 2 xl galaxy note 8

 So sánh iPhone X, Google Pixel 2XL và Galaxy Note 8: Đâu là siêu phẩm của năm?

Dưới đây là những tiêu chí người dùng có thể cân nhắc khi so sánh 3 siêu phẩm trên:

Màn hình của iPhone X, Google Pixel 2XL và Galaxy Note 8

Xu hướng công nghệ của năm 2017 chính là các dòng điện thoại có màn hình chiếm gần hết mặt trước, điều này không những mở rộng không gian hiển thị mà còn giúp thân máy gọn gàng hơn.

Nếu xét về tiêu chí này thì Galaxy Note 8 có tỷ lệ hiển thị (diện tích màn hình/ tổng diện tích mặt trước) là 82,76%, iPhone X là 81,51% và Pixel 2 XL ở mức 76,71%.

Như vậy có thể thấy ở điểm này, Galaxy Note 8 đang giữ lợi thế. Tuy nhiên với những fan Google thì Pixel 2 XL vẫn khiến họ hài lòng với màn hình 2K, tấm nền P-OLED. Không chỉ vậy, cả 3 điện thoại này đều sở hữu khả năng hiển thị màu sắc, độ nét đỉnh và hỗ trợ nội dung HDR.

Công nghệ camera của iPhone X, Google Pixel 2XL và Galaxy Note 8

Với chất lượng camera thì cả 3 điện thoại trên đều sở hữu những ưu điểm riêng. Nếu Galaxy Note 8 cho hình ảnh với màu sắc tươi mới, tăng độ nét thì hình ảnh chụp bởi iPhone X lại khá chân thật và có công cụ chỉnh sửa thêm. Trong khi đó camera của Google Pixel 2 XL có điểm ảnh chia đôi, giả lập độ sâu trường ảnh mà không cần đến camera kép.

Bên cạnh đó, mỗi smartphone lại có tính năng camera riêng như tính năng "Potrait lighting effect" giúp điều chỉnh ánh sáng gương mặt, làm tối phông nền rất thú vị của iPhone X, tính năng Dual Capture, chụp một ảnh cùng lúc với hai camera ở mặt sau, thu được ảnh cận cảnh và ảnh góc rộng của Galaxy Note 8 và Google Pixel 2 XL thì có AI.

Những công nghệ mới của iPhone X, Google Pixel 2XL và Galaxy Note 8

Đối với Pixel 2 và 2 XL: Người dùng có thể bóp hai bên hông máy để kích hoạt Google Assistant, tắt chuông cuộc gọi đến. Google kết hợp chống rung quang học lẫn kỹ thuật số để cho video mượt mà hơn và sở hữu chế độ Auto-hotspot với Pixelbook.

iPhone X có Face ID nhận diện gương mặt để mở khóa, potrait lighting model để chụp ảnh chân dung đẹp hơn. Ngoài ra, hệ sinh thái của iOS và macOS cũng là sợi xích giữ chân người dùng. Nhiều người không thể chuyển sang dùng Android vì thiếu iMessage, AirDrop và khả năng làm việc liên hợp (Continuity) giữa các thiết bị.  

Galaxy Note 8 đi kèm bút cảm ứng S-Pen là một đặc sản, viền màn hình cong và có thể truy cập nhanh các ứng dụng thông qua App Edge; Có giắc âm thanh 3,5mm, không cần đến cổng chuyển, tương thích nhiều loại tai nghe. 

Dung lượng pin của iPhone X, Google Pixel 2XL và Galaxy Note 8

iPhone X có thể đàm thoại liên tục 21 tiếng, 13 tiếng lướt web, 14 tiếng chơi video qua 4G hoặc Wi-Fi, 60 giờ chơi nhạc cho một lần sạc. 

Trong khi đó, Galaxy Note 8 có pin 3.300 mAh, thời gian sử dụng hỗn hợp tầm 17 giờ 30 phút, theo Cnet. Google Pixel 2 XL có pin 3.520 mAh. 

Khả năng lưu trữ và giá bán của iPhone X, Google Pixel 2XL và Galaxy Note 8

Google Pixel 2 XL có bản 64 GB và và 128 GB, người dùng có thể lưu trữ không hạn chế ảnh gốc lên Google Photos. Galaxy Note 8 có ba mức dung lượng 64/128/256 GB, mở rộng tối đa 2 TB qua Samsung Cloud và thẻ nhớ MicroSD. iPhone X có phiên bản 64 GB và 256 GB, người dùng có thể mua thêm dung lượng iCoud với nhiều mức giá. 

so sanh iphone x google pixel 2 xl galaxy note 8 a

 

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Liên kết hữu ích