SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

So sánh Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark: Với 400 triệu đồng, người dùng nên mua xe nào?

11:58, 08/03/2018
(SHTT) - Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark chính là 2 lựa chọn sáng giá trong phân khúc xe ô tô 400 triệu đồng. Dưới đây là những so sánh về thiết kế, động cơ của 2 mẫu xe này để người dùng dễ dàng lựa chọn.

Những chiếc xe thuộc phân khúc 400 triệu đồng luôn nổi bật với giá thành hợp lí, kích thước nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong những đô thị chật chội cùng với động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. Đối tượng khách hàng trong phân khúc này không quá đòi hỏi những chức năng xa xỉ, chỉ cần chiếc xe đáp ứng được những tiêu chí cơ bản và có thể bổ sung một vài tiện ích nâng cao.

Dưới đây là 2 mẫu xe sáng giá nhất trong phân khúc này là Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark.

Hyundai Grand i10 va Chevrolet Spark

 

Giá xe

Hyundai Grand i10 với 6 phiên bản là 1.0 MT Base, 1.0 MT, 1.0 AT, 1.2 AT Base, 1.2 MT, 1.2 AT  với mức giá niêm yết lần lượt là 315 triệu, 355 triệu, 380 triệu, 330 triệu, 370 triệu, 395 triệu, 350 triệu, 390 triệu và 415 triệu đồng.

Chevrolet Spark với hai phiên bản chính là Spark LS 1.2 MT  và Spark LT 1.2 MT số sàn có mức giá niêm yết mức giá niêm yết lần lượt là 359 triệu và 389 triệu đồng.

Có thể thấy Grand i10 chiếm ưu thế hơn khi có đa dạng các phiên bản so đối thủ với nhiều lựa chọn động cơ 1.0, 1.2 hay hộp số sàn hoặc số tự động. Trong khi đó nhược điểm của Spark chính là chỉ có 1 lựa chọn số sàn động cơ 1.2L trên thị trường.

Thiết kế ngoại thất

Xét về phong cách thiết kế, Spark 2018 đã trở nên “thân thiện” và dễ gần hơn với số đông nhờ vào các đường nét được gọt đẽo lại, thêm vào nhiều phong cách hiện đại, trẻ trung rất “hợp thời”. Mẫu xe này cũng cứng cáp, khỏe khoắn theo kiểu Mỹ nên sẽ phù hợp với các chủ xe cá tính, ưa thích một phong cách sống năng động.

Hyundai Grand i10 va Chevrolet Spark 2

 

Phần đầu xe là nơi có được nhiều sự thay đổi nhất và cũng là điểm sáng lớn nhất ở ngoại hình của Spark, tạo sự khác biệt hơn hẳn so với các phiên bản tiền nhiệm. Và để tạo nên một chiếc xe đô thị hiện đại, cá tính thì GM đã mang đến Spark phần đuôi xe tinh giản và gọn gàng hơn. Ngoài trừ phần đuôi lướt gió cùng dải đèn LED báo phanh được giữ nguyên thì đèn hậu, cửa sau và cả cản dưới đều được lượt bỏ các đường nét rườm rà có phần rối rắm.

Trong khi đó, Grand i10 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm) với phiên bản hatchback và 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm) với phiên bản sedan. Khoảng sáng gầm xe của 2 phiên bản đều là 152mm cùng chiều dài cơ sở 2,425mm. Các kích cỡ của Grand i10 vượt trội trong phân khúc, đem đến một chiếc xe đô thị cá tính mà vẫn rộng rãi hàng đầu.

Hyundai Grand i10 va Chevrolet Spark 1

 

Mẫu xe này cũng sở hữu cản dưới cùng lưới tản nhiệt kích cỡ lớn đồng thời giúp tăng cường lượng khí làm mát cho động cơ đạt hiệu suất tối đa, kết hợp cùng cụm đèn sương mù và LED chạy ban ngày DRL (Daytime Running Light) tạo nên phong cách thể thao cho chiếc xe.

Thiết kế nội thất

Hyundai Grand i10 sở hữu không gian nội thất hiện đại, rộng rãi hàng đầu phân khúc nhờ kích cỡ lớn vượt trội. Phong cách thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) nhấn mạnh đến sự tiện dụng, hợp lí trong cách bố trí các nút chức năng của Hyundai tiếp tục được áp dụng trên 2 phiên bản sedan & hatchback của Grand i10.

Xe nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 7 inch đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các kết nối thời thượng hiện nay Bluetooth/AUX/MP3/Radio đồng thời phát hình đa định đạng với độ phân giải FullHD với 4 loa chất lượng. Bên cạnh đó, Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống bản đồ bên cạnh các chức năng cơ bản còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,...tạo nên những tiện ích dành cho khách hàng.

Hyundai Grand i10 va Chevrolet Spark 3

 

Còn với Chevrolet Spark 2018, bên trong cabin, cụm đồng hồ được thiết kế lại dễ quan sát hơn. Hệ thống điều khiển được bố trí trên vô-lăng ở phiên bản Spark LT giúp lái xe có thể bật nhạc, điều chỉnh âm lượng, thoại rảnh tay mà vẫn tập trung lái. Mẫu xe nhỏ còn có vô-lăng trợ lực điện giúp phản hồi nhanh với các thao tác lái.

Mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark 2018 lần đầu tiên được trang bị hệ thống giải trí toàn cầu Chevrolet Mylink thế hệ mới nhất cho phép người sử dụng kết nối các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng để nghe nhạc, xem phim, ảnh cũng như đồng bộ và hiển thị danh bạ lên màn hình cảm ứng màu 7 inch.

Động cơ

Hyundai Grand i10 sở hữu động cơ xăng 1.25L Kappa, 4 xi lanh thẳng hàng, công suất tối đa là 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 120Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. Trong khi Chevrolet Spark sở hữu động cơ xăng 1.2 L DOHC, MFI, công suất tối đa là 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 108Nm tại 4.800 vòng/phút, hộp số: số sàn 5 cấp.

Như vậy có thể thấy cả Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark đều là những đối thủ đáng gờm ở phân khúc này. Chevrolet Spark có ưu điểm là giá thành rẻ, động cơ tiết kiệm nhiên liệu công nghệ mới nhất, tính năng an toàn cao nhất, kiểu dáng nam tính hơn khác biệt với những mẫu xe hạng nhỏ khác. Hyundai Grand i10 lại có ưu điểm là nhập khẩu nguyên chiếc Ấn Độ song đây là thị trường còn chưa đặt cao tính năng an toàn và chất lượng, thiết kế xe đẹp hợp mắt nhiều người.

Mi Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.