SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

So sánh Bphone 2 với 5 điện thoại có cấu hình tương tự

14:00, 09/08/2017
(SHTT) - Bphone 2 đang là chiếc điện thoại di động nhận được nhiều sự quan tâm nhất của giới công nghệ Việt Nam. Với mức giá 9,789 triệu đồng, chiếc điện thoại này được kỳ vọng là phiên bản "chất" từ camera, âm thanh đến hình ảnh. Cùng so sánh Bphone 2 với 5 chiếc điện thoại Android có cấu hình tương tự.

Vào khoảng 10h sáng ngày hôm qua 8/8, Bphone 2 "made in Việt Nam" đã chính thức được ra mắt. Lễ ra mắt được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với những hàng cờ, băng rôn nổi bật in logo của Bkav và thông tin giới thiệu sự kiện ra mắt Bphone. Sự kiện công nghệ đặc biệt nổi bật trong năm 2017 tại Việt Nam đón hơn 2 nghìn khách mời.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tạo ra một sản phẩm di động hoàn hảo mang thương hiệu Việt thì BKAV đã trang bị cho Bphone 2 cấu hình tầm chung với con chip Snapdragon 625 tám nhân 64 bit cortex A53 xung nhịp 2.0GHz, đây là dòng sản phẩm chip tầm trung được sản xuất trên tiến trình 14nm mới của Qualcomm. Đi cùng với đó là Ram 3GB/4GB và bộ nhớ trong 16GB/32GB. Với con chip 625 này thì chiếc Bphone cũng được trang bị kết nối 4G.

Camera chính của máy có độ phân giải 16GB có hỗ trợ chống rung quang học và hỗ trợ trí thông minh nhân tạo (AI) do chính BKAV phát triển, trong khi đó camera selfie có độ phân giải 8MP, có hỗ trợ trí thông minh nhân tạo và công nghệ làm đẹp tự nhiên. BPhone 2017 được trang bị pin 3.000 mAh có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0.

bphone 2

  Bphone 2 được giới thiệu là chất từ camera, âm thanh đến hình ảnh

Theo đánh giá từ những người chơi công nghệ, Snapdragon 625 đem lại hiệu năng không tốt nhưng là dòng chip tối ưu năng lượng pin tốt cho điện thoại Android. Tại thị trường Việt Nam, số lượng smartphone sử dụng vi xử lý này không quá nhiều nhưng lại có mức giá đa dạng, đắt hơn Bphone 2017 cũng có mà rẻ hơn nhiều cũng không hiếm.

Dưới đây là 5 điện thoại Android có cấu hình tương tự Bphone 2

BlackBerry KeyOne: 16 triệu đồng

Mặc dùng cũng được trang bị Snapdragon 625 đi kèm RAM 3GB nhưng BlackBerry KeyOne lại có mức giá đắt hơn Bphone 2 rất nhiều. 

blackberry

 

Về các thông số khác thì bộ nhớ trong của model này là 32GB và viên pin dung lượng lớn 3505 mAh. Phần mềm cũng được cập nhật mới dựa trên Android 7.1 cùng với những thứ quen thuộc với thương hiệu BlackBerry gồm BBM và BlackBerry Hub. Màn hình của BlackBerry KeyOne 4,5 inch có độ phân giải Full HD. Khác biệt ở KeyOne chủ yếu là thiết kế có bàn phím cứng đặc trưng của BlackBerry.

Vivo V5 Plus: 9,99 triệu đồng

Vivo V5 Plus có mức giá là 9,99 triệu đồng, cao hơn model của BKAV khoảng 200.000 đồng. Mặc dù cùng dùng chip Snapdragon 625 nhưng Vivo V5 Plus lại có bộ nhớ trong và dung lượng RAM cao hơn Bphone. Nếu như các thông số của Bphone là 32 và 3GB thì của Vivi V5 Plus là 64 và 4GB.

Vivo V5 Plus

 

Model này cũng được tập trung nhiều vào tính năng selfie khi camera kép ở mặt trước và độ phân giải lên tới 20 megapixel.

Asus Zenfone 3 ZE520KL: 6,99 triệu đồng

Zenfone 3 ZE520KL có một cấu hình khá tốt với bộ vi xử lý con chip Snapdragon 625 được Qualcomm chế tạo trên tiến trình 14 nm với 4x Cortex A53 2GHz, RAM 4 GB bộ nhớ trong 64 GB. 

Asus Zenfone 3 ZE520KL

 

Về camera thì model này sở hữu camera chính có độ phân giải 16 MP sử dụng cảm biến IMX 298 khẩu độ f/2.0, tích hợp công nghệ lấy nét laser thế hệ thứ 2 cùng cảm biến RGB và khả năng chống rung quang học 4 trục.

So với model mới ra của Bkav, sản phẩm từ Asus rẻ hơn gần 3 triệu đồng.

Xiaomi Mi Max 2: 6,6 triệu đồng

Mi Max 2 có pin 5.300 mAh và màn hình 6,44 inch, lớn và to hơn nhiều so với Bphone 2. Model này cũng được trang bị bộ nhớ trong và RAM nhỉnh hơn Bphone, tuy nhiên, cũng dùng chip Snapdragon 625 của Qualcomm. Mi Max 2 nằm trong loạt smartphone đời mới của Xiaomi và vừa được giới thiệu chính thức ở thị trường Việt Nam.

Xiaomi Mi Max 2

 

Xiaomi Redmi Note 4: 4,69 triệu đồng

Có mức giá thấp nhất trong những chiếc điện thoại sử dụng chip Snapdragon 625 chính là Xiaomi Redmi Note 4. Có giá chỉ bằng một nửa Bphone 2 nhưng thông số kỹ thuật của Redmo Note 4 không khác nhiều. Màn hình của máy là 5,5 inch với độ phân giải Full HD, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Máy cũng có bộ vỏ kim loại nguyên khối và cảm biến vân tay.

Tuy nhiên một điểm yếu hơn so với Bphone 2 đó là Redmi Note 4 dùng hệ điều hành Android 6.0 cũ.

Xiaomi Redmi Note 4

 

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích