SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

So sánh 2 siêu phẩm Galaxy S9 và iPhone X: Cuộc chiến không hồi kết

14:00, 26/02/2018
(SHTT) - Galaxy S9 và iPhone X hiện đang là những siêu phẩm đại diện cho 2 ông lớn của làng công nghệ: Samsung và Apple. Đều được đánh giá là những smartphone hoàn mỹ nhất, 2 model này đang cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Thiết kế

Samsung Galaxy S9 và iPhone X có kích thước tổng thể gần như nhau, đó là lý do tại sao nên so sánh iPhone X với Galaxy S9 hơn thay vì Galaxy S9+. Bên cạnh kích thước, điểm chung của bộ đôi này còn là chất liệu thiết kế khi cả Samsung lẫn Apple đều chọn phần khung kim loại kết hợp với hai mặt kính. Sự kết hợp này giúp cho thiết kế vừa đẹp, sang trọng lại không kém phần chắc chắn.

Thiết kế của iPhone X tỏ ra mạnh mẽ hơn với một khung thép không gỉ. Ngược lại, Galaxy S9 trông đẹp long lanh nhưng lại mong manh hơn đối thủ của mình.

Về từng chi tiết dọc thân máy, iPhone X và Galaxy S9 cũng có khả nhiều điểm chung. Cả hai đều sở hữu loa kép, vị trí phím nguồn và tăng giảm âm lượng đặt ở vị trí tương đồng; cả hai đều có chuẩn chống nước. Tuy nhiên trong khi Samsung vẫn giữ lại được cảm biến vân tay và jack tai nghe 3,5mm thì iPhone X đã bỏ đi hai chi tiết khá quen thuộc này.

so sanh galaxy s9 va iphone x

 

Màn hình

Galaxy S9 có kích thước màn hình 5,8 inch và S9 Plus lên đến 6,2 inch nhưng đều dùng chung tấm nền Super AMOLED 2.960 x 1.440 pixel, độ sáng cao hơn.

Trong khi đó, iPhone X có kích thước màn hình là 5,8 inch tỉ lệ 19,5:9 độ phân giải 1125 x 2426 pixels, cũng sử dụng công nghệ màn hình OLED. Màn hình của iPhone X cũng do Samsung sản xuất nên chất lượng khá giống nhau, cả về góc nhìn cũng như cách hiển thị màu sắc.

Cấu hình

Galaxy S9 dùng chip Qualcomm Snapdragon 845 tại Bắc Mỹ và chip Exynos tại thị trường khác. Nó sở hữu RAM 4 GB, pin 3.000 mAh và nâng lên 6 GB, 3.500 mAh với bản S9 Plus. Cả hai đều tích hợp bộ nhớ trong 64 GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ.

iPhone X được trang bị vi xử lý Apple A11 gồm 2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm điện cùng với RAM 3GB, bộ nhớ có 2 lựa chọn 64GB và 256GB.

Giao diện người dùng

Cả hai công ty đều lựa chọn thiết kế giao diện người dùng đơn giản, trực quan nhất cho những chiếc flagship của mình. Điều hướng là một quá trình khá đơn giản trên cả iPhone X lẫn Galaxy S9 nhưng khi đi sâu hơn vào các trải nghiệm thì rõ ràng Samsung cung cấp nhiều tính năng chi tiết hơn.

iPhone X mang đến sự phấn khích cho các fan với việc tạo ra các Animoji với camera TrueDepth và người ta không ngạc nhiên khi Galaxy S9 cũng có một tính năng tương tự là AR Emoji. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây là Galaxy S9 sử dụng máy ảnh mặt trước để chụp ảnh bạn, sau đó nó sẽ tạo ra một hình đại diện 3D trông giống như bạn. Nó rất giống với tính năng Animoji của Apple, nhưng cách giải thích của Samsung cho thấy bạn có thể sử dụng những sticker này ở bất kỳ đâu, ví dụ như tin nhắn trên nền tảng Facebook.

Bên cạnh tính năng mới AR Emoji, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tiếp tục cải tiến Bixby, phụ kiện DeX (với một miếng đệm mới cung cấp đầu ra video ở độ phân giải 2560 x 1440 pixel) có khả năng kết nối jack tai nghe và cho phép điện thoại hoạt động như một touchpad.

so sanh galaxy s9 va iphone x 1

 

Camera 

Có quá nhiều thứ để nói về camera Samsung Galaxy S9 và Apple iPhone X khi đây là hai smartphone có camera đứng đầu thế giới hiện nay.

iPhone X nổi bật với camera kép hai cảm biến 12MP, có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông tuyệt đẹp. Với chỉ một camera đơn, Galaxy S9 không có khả năng này. Bù lại thì Samsung Galaxy S9 lại có khả năng thay đổi khẩu độ là f/1.5 hoặc f/2.4. Con số f/1.5 là khẩu độ lớn nhất thế giới trên một camera phone hiện nay, lớn hơn cả f/1.8 của iPhone X. Nó sẽ là điều kiện hoàn hảo để chụp ảnh thiếu sáng khi Samsung cho biết Galaxy S9 có khả năng thu sáng nhiều hơn Galaxy S8 28%, khử nhiễu tốt hơn 30%. Trong khi đó khẩu độ f/2.4 sẽ phù hợp hơn khi chụp ảnh ban ngày. Sự thay đổi qua lại hai khẩu độ này sẽ giúp Galaxy S9 có khả năng chụp ảnh hoàn hảo trong mọi điều kiện.

Về camera trước, Samsung Galaxy S9 có camera trước độ phân giải 8MP, nhỉnh hơn một chút so với 7MP của Apple iPhone X. Tuy nhiên chúng ta đều biết camera trước iPhone “ảo diệu” như thế nào, và sẽ rất khó khăn để Galaxy S9 qua mặt được iPhone X về khả năng selfie. Tuy nhiên Samsung Galaxy S9 lại có lợi thế hơn về góc chụp rộng, selfie được nhiều người hơn.

Cả hai điện thoại đều có khả năng quay video độ phân giải 4K cùng với video chuyển động siêu chậm. Tuy nhiên iPhone X là 240fps độ phân giải Full HD còn Galaxy S9 xuất sắc hơn với tốc độ siêu chậm 960fps độ phân giải HD 720p.

Thời lượng pin

iPhone X được phát hành kèm với dung lượng pin 2.716 mAh có hình chữ L kỳ lạ. Nhờ thiết kế này mà Apple đã tận dụng tối đa không gian có sẵn để nhét vào một viên pin lớn.

Qua bài test, các chuyên gia cho thấy thời gian dùng pin của iPhone X là 8 giờ 41 phút, một con số đủ sức giúp bạn vượt qua một ngày làm việc ở cơ quan trước khi cắm sạc thiết bị tại nhà vào buổi tối.

Trong khi đó Galaxy S9 và Galaxy S9+ vẫn giữ nguyên dung lượng pin như phiên bản năm ngoái, lần lượt là 3000 mAh và 3500 mAh. Tuy vậy, do được hưởng lợi từ hiệu năng mạnh mẽ của chip xử lý Snapdragon và Exynos nên chắc chắn thời lượng của chúng sẽ được tăng lên mà không cần tăng dung lượng pin.

Giá cả

Mức giá chính hãng của iPhone X hiện tại là 29.990.000 đồng, còn Samsung Galaxy S9 dự kiến sẽ là 19.990.000 đồng. Như vậy giá bán iPhone X cao gấp rưỡi đối thủ của mình.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.