SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

So sánh 12 kênh mới và 23 kênh cũ của VTVCab: Người dùng ngán ngẩm

09:49, 04/04/2018
(SHTT) - Những ngày gần đây, vụ việc VTVCab thay 23 kênh cũ bằng 12 kênh mới đang khiến người dùng bức xúc. Đáng nói hơn, VTVCab không hề có thông báo nào trước đó.

Từ ngày 1/4, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình của Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) vô cùng ngỡ ngàng khi nhiều kênh yêu thích của mình như HBO, Disney Channel, Cartoon Netwwork hay FOX Sports... đã đột ngột "biến mất".

Được biết, sự thay đổi này đã được VTVcab tính toán từ trước. Theo đó, từ 0h ngày 1/4, đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình này đã điều chỉnh nhiều kênh và chương trình trên hệ thống; sự "ra đi" của HBO, Disney, Cartoon Netwwork... được thay thế bởi Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV,... - những kênh truyền hình được VTVcab cho rằng có nội dung mới mẻ và phù hợp với thị hiếu khán giả Việt Nam (bà Nguyễn Thị Hoàng Phương, Giám đốc Truyền thông của VTVcab chia sẻ cùng ICTNews).

vtvcab

 

Trên các diễn đàn lớn về công nghệ, truyền hình, nhiều người nhấn mạnh, 12 kênh nói trên, chỉ có 3 kênh Fox, History và BlueAnt là khá có tiếng, còn lại đều là những kênh ít người xem. Thậm chí, khán giả còn bức xúc nhiều kênh truyền hình mới không thể tìm được thông tin khi tìm kiếm trên Google.

Phân tích của tài khoản Cestlavie trên diễn đàn HDonline nhận được đồng thuận của nhiều người. Tài khoản này cho rằng, kênh Woman, Dr. Fit, Happy Kids, Planet Earth… là những kênh đã từng có mặt tại 6 nước thuộc Nam Tư cũ, sau đó thì không xuất hiện ở thêm ở quốc gia nào khác vì nội dung không đặc sắc, tỷ lệ rating khá thấp.

Khi tiến hành đối chiếu những kênh truyền hình cũ và những kênh mới được VTVCab đưa vào hệ thống thì có thể thấy theo thống kê của Nielsen, chỉ có History (thứ 15) và FOX (thứ 4) nằm trong top 136 kênh truyền hình nhiều người xem nhất ở Mỹ năm 2017. Với 10 kênh còn lại, việc tìm kiếm thông tin về nội dung các kênh này cũng không phải là điều dễ dàng. 

Một ví dụ điển hình đưa ra, kênh BlueAnt đang chiếu series phim Reign (Bí mật vương triều) nhưng là những tập phim từ mùa 2 năm 2014, hay phim NCIS (Hải Quân) đang chiếu mùa 4, trong khi ở AXN đã chiếu đến mùa 6.

Kênh Box Movie 1 dùng để thay thế cho HBO nhưng toàn chiếu phim cũ. Box Movie 1 đang chiếu Fast and Furious 1 (2001), trong khi HBO chuẩn bị chiếu Fast and Furious 8 (2017). Không thấy tên các bộ phim đình đám trong năm 2017 trong lịch chiếu của Box Movie 1. Rõ ràng, kênh phim truyện này không “đủ tuổi” để so sánh với HBO. Chưa kể, HBO còn truyền trực tiếp lễ trao giải Oscar hàng năm, cũng như có ít nhất 50% bộ phim nằm trong top 20 phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ hàng năm.

vtvcab 1

 

Khi bỏ đi hai kênh thể thao FoxSport 1 và FoxSport 2, thuê bao VTVcab sẽ không có cơ hội được xem trực tiếp 4 giải Grand Slam của môn quần vợt, cũng như các giải UFC, đua xe F1, MotoGP. Một admin diễn đàn về truyền hình nhận xét rằng: "Việc mất đi 2 kênh thể thao khiến cho nội dung VTVcab trở nên nhạt nhẽo".

Như vậy có thể thấy nếu chiếu theo danh sách cũ, dù có thứ hạng không thuộc top 20, các kênh truyền hình như HBO (thứ 34) Cartoon Network (thứ 31) Cinemax (thứ 102), Animal Planet (thứ 44), Fox Sprort (thứ 52), Fox Sport 2 (thứ 125), Disney Channel (thứ 40) hay CNN (thứ 22) đều nằm trong top những kênh chương trình được khán giả xem nhiều nhất. Đó là chưa kể, những kênh truyền hình như Discovery Asia, BBC News, dù không nổi tiếng ở Mỹ nhưng lại có tầm ảnh hưởng lớn tại khu vực châu Á.

Hạ Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".