Vinamilk

Sở hữu nhiều chức năng hiện đại, Mazda 3 vẫn bị phàn nàn bởi những nhược điểm sau

(SHTT) - Mazda 3 hiện đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam khi sở hữu nhiều chức năng hiện đại. Tuy nhiên cũng có không ít khách hàng vẫn đang phàn nàn về những nhược điểm còn tồn tại trên Mazda 3.

Hiện tại trong tầm giá từ 650 - 750 triệu tại thị trường Việt Nam khó có mẫu xe nào vượt qua được Madza 3 2018.

Xe có 3 phiên bản được phân phối tại Việt Nam bao gồm: Mazda 3 sedan 1.5L giá 659 triệu, Mazda 3 sedan 2.0L giá 750 triệu và Mazda 3 hatchback giá 689 triệu đồng.

Điểm cộng lớn nhất cho mẫu xe này chính là ngôn ngữ thiết kế KODO trẻ trung, năng động và thời trang. Ngoài ra, Mazda3 còn trang bị khá tốt đèn chức năng tự động bật/tắt, cảm biến gạt mưa tự động, lazang 16 inch, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Nội thất trang bị ghế bọc da, vô-lăng 3 chấu bọc da thiết kế mới và dùng phanh tay điện tử hiện đại...

mazda 3

 Sở hữu nhiều chức năng hiện đại, Mazda 3 vẫn bị phàn nàn bởi những nhược điểm sau

Được đánh giá cao như vậy nhưng Mazda 3 vẫn để lộ nhiều nhược điểm khiến người dùng khó chịu. Cụ thể, độ ồn cabin lớn, động cơ 1.5L tương tự trên xe Mazda 2 nhưng phải “gánh” trọng lượng xe nặng hơn gần 300 kg nên khả năng vận hành của xe chỉ vừa đủ sử dụng, phù hợp đi lại trong phố.

Xe có không gian nội thất khá chật hẹp, không trang bị cruise control. Mũi xe khá dài khiến những người chưa quen xe căn chỉnh khi đỗ xe, trên phiên bản 1.5L đèn halogen chưa được tốt.

Bên cạnh đó, không có cửa gió cho hàng ghế sau, ghế lái chỉnh tay, không gian để chân hàng ghế sau khá hẹp - trần xe khá thấp khá khó chịu với những hành khách có chiều cao trên 1m7, khả năng cách âm chưa tốt. Thân vỏ xe khá mỏng chất lượng sơn chưa thể bằng Altis hay Civic...

Nói về những nhược điểm của Mazda 3, một chuyên viên kỹ thuật thuộc gara ô tô Phát Tài, Long Biên, Hà Nội đã chia sẻ với Vietq. Chuyên gia này cho biết với động cơ 1.5L thì khả năng vận hành chỉ phù hợp với người thường xuyên đi trong phố chứ đi đường núi hay gồ ghề sẽ yếu. 

Thêm một điểm trừ khiến nhiều tài xế "thủng ví" là phần nội thất bên trong nhanh xuống cấp. Chỉ trong thời gian ngắn, gara nhận được 5 tới 6 xe đến bảo trì, bảo dưỡng phần nội thất. Trong khi giá thành để thay thế hay bảo dưỡng cực tốn kém.

Hải Linh (t/h)