SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Smartphone nguyên khối “không lỗ, không khe” đầu tiên trên thế giới

16:02, 27/01/2019
(SHTT) - Không cổng sạc, không lỗ loa, không khe SIM, không phím vật lý, … đây là smartphone nguyên khối đúng nghĩa đầu tiên trên thế giới.

Tên của chiếc smartphone này là Meizu Zero, nhà sản xuất Trung Quốc gọi đây là “one-piece ceramic unibody”. Chiếc máy vừa được công bố chính thức tại Trung Quốc chỉ sau một ngày rò rỉ thông tin.

meizu-zero

 Meizu Zero

Đây là cái nhìn chi tiết đầu tiên trên thế giới về tương lai thiết kế của smartphone. Meizu Zero sở hữu một thiết kế nguyên khối thực thụ, không có bất kỳ các lỗ hở nào trên viền, không có bất kỳ cổng kết nối nào, và không có phím cứng thông thường.

Loại bỏ hết các cổng kết nối, Meizu Zero sử dụng công nghệ sạc không dây, hỗ trợ sạc nhanh 18W, nhanh nhất chúng ta từng thấy trên smartphone. Tất nhiên, khi bán trong hộp cũng sẽ đi kèm với bộ sạc này, và chúng ta không cần phải mua thêm phụ kiện bên ngoài. Bộ sạc này cũng được thiết kế đầy tinh tế như chiếc điện thoại, một đế nhỏ màu trắng có kích thước bằng với kích thước của smartphone, mang lại sự gọn gàng và tiết kiệm không gian hơn.

2019-01-23-image-7

Meizu Zero và bộ sạc đi kèm 

Không có nút tăng giảm âm lượng hay nút nguồn, hãng đã sử dụng công nghệ cảm ứng lực tích hợp trên viền của máy, người dùng chỉ cần bóp vào cạnh bên là có thể thực hiện các chức năng khác nhau. Đáng chú ý, máy hỗ trợ cảm ứng lực ở cả hai bên viền máy thay vì một bên.

Ngoài ra công nghệ mSound 2.0 mới lạ sử dụng màn hình và các rung động để tạo ra âm thanh, do đó, chúng ta sẽ không thấy bất kỳ dải loa nào bên trên thân máy. Công nghệ này giống hệt như công nghệ hiển thị mà Samsung đã trình diễn với màn hình OLED vào mùa hè năm 2018.

Thiết kế nguyên khối thực thụ này mang đến cho Meizu Zero một tiêu chuẩn chống nước tốt nhất IP68. Và đặc biệt hơn hết, không có bất kỳ khe hở nào trên thân máy cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có khe SIM, máy sử dụng eSIM.

Về thông số kỹ thuật, máy sở hữu màn hình AMOLED 6 inch, bộ xử lý Snapdragon 845, hỗ trợ vân tay trên màn hình và nhận diện khuôn mặt. Camera kép 12MP (cảm biến IMX380) + 20MP (cảm biến IMX350).

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.