SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Smartphone màn hình gập: Sáng chế mới nhất của Xiaomi

15:37, 26/05/2020
(SHTT) - Mẫu điện thoại ấn tượng với màn hình gập “vỏ sò” độc đáo và thiết kế camera xoay tiện lợi sẽ là sáng chế tiếp theo được Xiaomi trình làng.

Xiaomi luôn biết cách mang đến cho người dùng những sự lựa chọn tiện lợi mà không hề lỗi mốt, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này luôn có những ý tưởng độc đáo để thu hút khách hàng. Ý tưởng về điện thoại thông minh với màn hình linh hoạt có thể gập lại nhỏ gọn chính là điều bất ngờ tiếp theo mà Xiaomi mang đến cho người dùng.

Năm ngoái, một đoạn video được tiết lộ về chiếc điện thoại cảm ứng Xiaomi với màn hình có thể gập lại như vỏ sò trở thành tâm điểm trên các diễn đàn công nghệ. Và đó không còn là một tin đồn vì Xiaomi thật sự sẽ cho ra mắt thiết bị độc đáo này trong thời gian sắp tới.

xiaomi

 Xiaomi: Sự lựa chọn của người yêu sự đổi mới

Xiaomi liên tục “thả thính” người dùng khi đăng tải các video demo cho sáng chế mới của mình. Chỉ vài tháng sau khi hình ảnh về Xiaomi màn hình gập đầu tiên được tiết lộ, Xiaomi tiếp tục úp mở những dữ kiện tiếp theo khiến người dùng hồi hộp chờ đợi. Trang LetsGoDigital đã phát hiện một sáng chế mới mà Xiaomi hé lộ vào tháng 11/2019 tại Bắc Kinh. Trong đó có 48 hình ảnh, bao gồm một chiếc smartphone gập lại với thiết kế vỏ sò. Và gần đây nhất, hình ảnh có vẻ như chính xác nhất về thế hệ tiếp theo của Xiaomi đã được công bố.

Đúng như dự đoán, thiết kế mới của Xiaomi là một chiếc smartphone có màn hình gập như vỏ sò. Thiết bị được mô tả trong bằng sáng chế có thể gập vào bên trong theo chiều dọc, mang hới hướng của những chiếc điện thoại gập của nhiều năm về trước. Các hình ảnh trong bằng sáng chế còn cho thấy một màn hình có thiết kế khá linh hoạt, không có bất kỳ rãnh hay vết cắt. Ở bên phải của thiết bị được trang bị các phím được dự đoán có chức năng điều chỉnh âm lượng và nguồn. Việc tối giản hóa diện tích của một chiếc smartphone hiện đại là một quyết định thông minh đến từ Xiaomi khi hiện nay người dùng ưa chuộng sự nhỏ gọn và tiện lợi.

xiaomi 1

 Hình ảnh về màn hình gập được Xiaomi hé lộ

Điều gì tạo ra sự khác biệt cho thiết kế mới của Xiaomi khi đây không phải là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên trên thị trường? Mô-đun camera có lẽ là điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc điện thoại này. Chúng ta sẽ có hệ thống 4 cảm biến được xếp theo chiều ngang, có khả năng xoay/lật 180 độ theo chiều ngược lại với tâm nằm ở chính giữa. Camera xoay sẽ giúp bạn có được những tấm hình sefile tuyệt vời với độ phân giải cao như camera sau. Phần chứa camera cũng nhô lên so với thân máy nên sau khi gập điện thoại, camera vẫn có thể quay chụp một cách bình thường.

xiaomi 2

 Camera xoay – điểm độc đáo của thiết bị mới này

Trước Xiaomi, Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR thế hệ mới cũng đã trình làng mẫu thiết kế điện thoại gập thông minh và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Liệu rằng Xiaomi có thể làm tốt hơn các đối thủ cạnh tranh của mình hay không khi chú trọng đầu tư hệ thống camera xoay hiện đại. Câu trả lời sẽ được bật mí vào nửa cuối của năm 2020.

Hân Lê

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.