SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

SMA Studio với The Emerald Apartment – căn hộ “đánh lừa” thị giác

11:54, 08/09/2020
SMA Studio đã mang đến giải pháp thiết kế tối giản để căn hộ trở nên rộng rãi hơn, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, thỏa mãn được mong muốn của gia chủ về một tổ ấm tối ưu về công năng.
The Emerald Aparment | SMA Studio


Các KTS của SMA Studio khi tiếp nhận hiện trạng đã nhận thấy ngay các nhược điểm thường thấy của chung cư: trần bị giới hạn kích thước khá thấp nên dù diện tích căn hộ có lớn vẫn tạo không gian bí bách; các căn phòng bị chia nhỏ và bố trí thiếu khoa học dẫn đến việc gia đình luôn phải sinh hoạt trong không gian thiếu sáng. Bài toán thiết kế được đặt ra là làm thế nào để tạo nên một không gian thoáng rộng cho các bạn nhỏ có thể nô đùa (gia đình chủ nhà có 3 trẻ nhỏ trong tuổi mẫu giáo), với những khu vực lưu trữ vật dụng thật gọn gàng ngăn nắp, biến căn hộ trở thành một tổ ấm chan hoà ánh sáng để mọi thành viên trong gia đình luôn có cảm giác thoải mái nhất khi trở về mỗi ngày…

Bản vẽ mặt bằng trước và sau khi được cải tạo
Thực trạng căn hộ trước và sau khi được cải tạo.

Ngay khi đã hiểu rõ về hiện trạng công trình và mong muốn của chủ căn hộ, SMA Studio nghiên cứu và đưa ra các giải pháp cải tạo:
- Từ hiện trạng 4 phòng ngủ với diện tích 130m2, SMA đã phá bỏ những bức tường ngăn phòng có sẵn, quy hoạch lại toàn bộ mặt bằng chia phòng để căn hộ trở nên hoàn toàn thoáng rộng, đón nắng, đón gió và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Không gian bếp và khách khiêm nhường, dành lại những khoảng không cần thiết cho sinh hoạt của từng thành viên.

Mặt bằng căn hộ được quy hoạch lại đã trở nên hoàn toàn thoáng rộng, thông gió và đón sáng tự nhiên.
Không gian phòng khách – nhà bếp – bàn ăn

- Thay những bức tường nặng nề thô cứng bằng các hệ tủ gỗ đóng vai trò như những “vách ngăn mềm” giúp tiết kiệm diện tích và lưu trữ toàn bộ đồ đạc, vật dụng cá nhân của cả gia đình.
- Phần trần thạch cao vốn có cũng được dỡ bỏ để ‘’nới’’ chiều cao, giải pháp này như ‘’cứu vãn’’ toàn bộ sự bí bách vốn dàn trải trong cả một không gian 130m2. Khi trần lộ kết cấu với màu bê tông thô vừa giúp không gian thoáng vừa tạo sự tương phản về vật liệu cho công trình.

Các hệ tủ gỗ đóng vai trò như những “vách ngăn mềm”, thay thế cho những bức tường thô trước đó, đồng thời giúp tiết kiệm diện tích và lưu trữ toàn bộ đồ đạc, vật dụng cá nhân của cả gia đình.
Hệ tủ để đồ trong phòng ngủ Master.


Một điều rất thú vị khi SMA nhận đề bài thiết kế là gia chủ có một niềm tin kiên định vào yếu tố phong thuỷ, vị trí và hướng đặt của khu bếp và yêu cầu vị trí trang trọng cho những bức tượng mà chủ nhà tin là “tứ trấn” - những vị thần sẽ che chở và đem lại may mắn cho cả gia đình. Đây là một yêu cầu khó trong xử lý nội thất nhưng cũng là cơ hội cho nhà thiết kế tạo dấu ấn khác biệt khi đưa nét đương đại cùng truyền thống hòa làm một, tạo nên không gian sống động, giàu cảm xúc.

Những bức tượng “tứ trấn” được sắp xếp để ở các vị trí phù hợp theo yêu cầu về phong thủy của gia chủ mà vẫn phù hợp với căn hộ được cải tạo lại theo phong cách Bắc Âu kết hợp Tối giản

SMA Studio đã lựa chọn kết hợp giữa thế mạnh là phong cách thiết kế Scandinavian và Minimalism – sự tối giản trong phong cách hiện đại. Căn hộ The Emerald là sự giản lược những chi tiết dư thừa, những hệ tủ được giấu đi đã ‘’đánh lừa’’ không gian, tạo cảm quan về một diện tích sống rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều so với diện tích thông thủy thực tế.

Khu gian thờ trang nghiêm sử dụng tone màu gỗ trung tính


KTS sử dụng tông trắng làm nền cho tone màu gỗ trung tính của khu gian thờ trang nghiêm, hay tone màu ghi xám hài hòa của bộ sofa nỉ êm ái. Những nét nhấn nhá này đã mang đến cho người ở sự thoải mái nhưng vẫn vô cùng ấm cúng.

Căn hộ sử dụng những tone màu trung tính nhẹ nhàng, sang trọng mà vẫn tạo cảm giác ấm cúng.

Càng khám phá kỹ về mọi thứ trong căn hộ này từ công năng, ánh sáng, vật liệu cho đến thẩm mỹ truyền tải qua từng chi tiết nhỏ, người quan sát càng tăng thêm phần thú vị. Một thiết kế ĐẸP, là khi chính chủ nhân ngôi nhà hiểu được bản ngã của mình, hiểu rõ điều mà mình mong muốn. Đó là cá tính, là sở thích, là thói quen, và là cả sự chiêm nghiệm. KTS sẽ là người chuyển hoá tất cả những điều này bằng ngôn ngữ của thiết kế nội thất, gửi gắm thông điệp của sự tinh tế vào tinh thần của căn hộ. Và cuối cùng, chủ nhân sẽ thực sự gắn bó với căn nhà, trong một không gian thực sự khác biệt của chính mình!

Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.