SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sky UK thắng kiện trong cuộc chiến chống lại hành vi vi phạm bản quyền chương trình truyền hình

07:04, 13/04/2021
(SHTT) - Mới đây, Sky UK giành được phần thắng trong trận chiến pháp lý chống lại hành vi vi phạm bản quyền chương trình truyền hình của Alex Cherrie. Theo đó, Cherrie đã cung cấp các liên kết chương trình truyền hình của Sky UK trên YouTube và Reddit một cách bất hợp pháp.

Cụ thể, công ty viễn thông và truyền hình của Anh, Sky UK cáo buộc Alex Cherrie đã vi phạm bản quyền nghiêm trọng khi cố tình sao chép và cung cấp quyền truy cập các chương trình truyền hình qua hai nền tảng xã hội, YouTube và Reddit. Từ đó, hàng nghìn người có thể xem các chương trình phát sóng của Sky UK bao gồm A League of their Own, Cop Squad, Thronecast và Portrait Artist of The Year mà không cần trả phí hoặc chỉ cần trả một khoản phí nhỏ.

Cho đến nay, kênh YouTube của Cherrie có gần 100.000 người đăng ký và 51.000 người dùng trên Subreddits (chuyên mục của Reddit) kể từ khi được thành lập vào năm 2016. Không dừng lại ở đó, số lượng người dùng Subreddits của Cherrie tiếp tục tăng lên đến 17% từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2020.

Hiện tại, Cherrie đã chia sẻ rất nhiều link truy cập trên YouTube và Reddit và yêu cầu mỗi người dùng trả 17 bảng Anh mỗi tháng để có thể được xem những chương trình truyền hình thuộc sở hữu của Sky UK. 

ff

 Trụ sở chính của Sky News (trực thuộc Sky UK) tại Vương quốc Anh

Để ngăn chặn hành vi xâm phạm bản quyền nghiêm trọng này, Sky UK đã tiến hành một cuộc điều tra và kết quả cho thấy Cherrie đứng tên 2 tài khoản Cherzo (YouTube) và Cherzo1 (Subreddits). Tài khoản Subreddits và YouTube của Cherrie đều có thông tin chi tiết về cách trả các khoản phí cũng như bao gồm nhiều liên kết đến các nền tảng thanh toán trực tuyến Patreon và PayPal.

Ngoài ra, Sky UK còn tìm ra việc Alexander Brian Cherrie trước đây đã đăng ký tài khoản thành viên của kênh truyền hình này. Đây có lẽ chính là lý do mà Cherrie có thể dễ dàng sao chép và gửi hàng loạt các đường link liên kết về những chương trình truyền hình của Sky TV trên Subreddits và YouTube.

Trước đơn kiện của Sky UK, một thẩm phán ở Hạ viện của Tòa án tại Vương quốc Anh, Lady Wolffe, đã đưa ra một phán quyết có lợi cho Sky UK nhằm chống lại Alex Cherrie đồng thời ngăn chặn hành vi vi phạm bản quyền trái phép kể trên. Nếu Cherrie tiếp tục vi phạm lệnh cấm, anh ta có thể bị phạt tiền hoặc bỏ tù.

Phương Anh

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.