SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Siu Black hết khó khăn mới trở lại showbiz

10:28, 28/05/2013
'Họa mi núi rừng' giải thích thời gian 'mất tích' vừa qua là do dính vào rắc rối làm ăn nên chị không còn tâm trí để hoạt động nghệ thuật.

- Sau liveshow "Khát khao môi hồng", chị mất tích khỏi showbiz, vì sao vậy?

- Tôi gặp một số rắc rối từ công việc kinh doanh. Tôi nghĩ trong kinh doanh ai cũng gặp những khó khăn nhất định. Lúc đó, tôi cảm thấy buồn, cho nên tạm thời tôi không muốn tiếp tục làm nghệ thuật, đợi sau khi mình “xả” hết mới làm tiếp. Người ca sĩ lên sân khấu là phải sảng khoái, còn lên mà đứng hát với nhiều sự chi phối thì đó không phải là ca sĩ. Nghệ sĩ cần vô tư, và khi tiếng hát cất lên phải bay bổng chứ không bị áp lực đè nặng.

Giờ thì tôi đã trở về trạng thái cân bằng như xưa rồi.

Sau khi vượt qua thời kỳ khó khăn, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

- Tôi bắt đầu quen dần với việc làm lại từ đầu khi mất tất cả. Tôi trở lại showbiz bằng công việc đầu tiên là giám khảo của chương trình "Tôi là người chiến thắng". Hy vọng, mọi điều sẽ đi vào đúng như quỹ đạo trước đây.

Vì sao chị quyết định làm giám khảo "The winner is"?

- Kể từ khi làm giám khảo của Vietnam Idol, tôi luôn thích ngồi trên "ghế nóng". Khi được ban tổ chức mời và nói về nội dung chương trình này thì tôi nghĩ tôi nên tham gia. Khi đó tôi không nghĩ gì hết, chỉ nghĩ là mình muốn làm tốt nhiệm vụ.

Người ta cho rằng tôi muốn làm mới lại bản thân thì nói thật tôi chẳng bao giờ nghĩ sẽ làm mới gì cả vì tôi cũng chỉ có thế thôi. Tôi trở nên "hot" hơn hay không, có ẩn nấp hay không cũng vậy. Tôi nghĩ rằng mọi thứ không là gì cả, chỉ đơn giản là yêu thích công việc mình đang làm và cố gắng làm tốt.

- Nếu nói chị làm giám khảo của chương trình trên là để mưu sinh khi chị mới vượt qua thời kỳ khó khăn, chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ là không. Nếu như mình có năng khiếu về một cái gì đó thì tại sao lại không phát huy. Tôi nghĩ tôi hợp làm giám khảo. Nói về mưu sinh thì thực ra nghệ sĩ bây giờ làm gì cũng kiếm được tiền cả. Điều quan trọng là bản thân mình có ý thức chăm chút cho cái nghề đang làm hay không thôi.

- Điều gì trong format của chương trình thu hút chị?

- Đây là một chương trình thú vị. Format của nó không giới hạn độ tuổi, đối tượng hay thể loại âm nhạc. Mọi thứ đều rất đa dạng nhưng lại chỉ có một người đoạt giải cao nhất mà thôi. Đó là điều rất gay go nhưng nhờ vậy mà tạo được sự hào hứng cho khán giả. Chương trình có đến 101 giám khảo chấm điểm cho thí sinh. Tính đánh giá của chương trình cũng khách quan và công tâm hơn.

Theo chị, ngoài giám khảo chính là chị, các vị giám khảo còn lại là những người bình thường sẽ ảnh hưởng thế nào đến phán đoán trong một cuộc thi âm nhạc thuần túy như thế này?

- Đó cũng là điều ban đầu khiến tôi lo lắng. Nhưng khi bắt đầu ghi hình, các giám khảo không chuyên này biểu hiện rất xuất sắc, sự thẩm thấu âm nhạc của họ khá tốt. Điều hay ho ở sân chơi này là không bắt buộc giám khảo phải chuyên môn mà đây là sự tự do thưởng thức âm nhạc một cách bình thường nhất, cứ hát hay là bình chọn. Mục đích cuối cùng của một nghệ sĩ là hướng đến khán giả. Vì thế để khán giả phán xét, chọn một giọng hát họ yêu thích không phải rất tốt sao?

siu-2-1369670862_500x0.jpg
"Họa mi núi rừng" làm giám khảo "The Winner is".

Những vui, buồn mà chị có được khi ngồi trên "ghế nóng" là gì?

- Vui buồn đều đến từ thí sinh cả. Ví dụ như khi tôi nghĩ thí sinh đó được đi tiếp mà họ không được thì tôi rất tiếc. Vài lần tôi còn bật khóc khi thấy thí sinh mình yêu thích bị loại. Bởi vì tôi hay tự tin là họ phải làm được tốt hơn nữa, phải vào sâu hơn nữa, thậm chí có thể chiến thắng.

Đến khi nào thì chị thực hiện sản phẩm âm nhạc mới cho khán giả yêu mến chị?

- Tôi chưa có kế hoạch gì cụ thể. Để cho ra được một sản phẩm âm nhạc tử tế thì tôi phải thực sự bình tâm lại mới nghĩ được mình nên làm gì.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.