SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Sinh viên Việt sẽ được tiếp cận với điện toán biết nhận thức IBM

06:31, 21/04/2017
Công ty Five9 sẽ hợp tác cùng bốn trường đại học để chuyển giao cho giảng viên và sinh viên kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và điện toán biết nhận thức của Tập đoàn IBM.

Tại Lễ công bố triển khai ứng dụng và đào tạo về điện toán biết nhận thức của IBM lần đầu tiên ở Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Huấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Five9 cho hay, chương trình đào tạo này nhằm xây dựng đội ngũ nhân sự, cộng đồng công nghệ chuyên sâu về công nghệ điện toán biết nhận thức trong nước. Qua đó, góp phần chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nâng cao giá trị gia tăng và làm chủ công nghệ của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam, hướng tới xuất khẩu phần mềm trong lĩnh vực này.

Bốn trường đại học mà Five9 hợp tác gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Khoa Công nghệ Thông tin (Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia), Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (Học viện Bưu chính Viễn thông), và Viện Công nghệ thông tin (Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự).

sinh vien viet se duoc tiep can voi dien toan biet nhan thuc

 Sinh viên Việt sẽ được tiếp cận với điện toán biết nhận thức IBM

Phó Giáo sư Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa cho hay, khoảng 10 năm trở lại đây công nghệ thông tin có sự thay đổi sâu sắc. Trí tuệ nhân tạo, liên kết thông minh để đưa ra những quyết định nhanh chóng hơn đã trở thành công nghệ mũi nhọn có thể ứng dụng trong nhiều ngành, lĩnh vực.

Lãnh đạo của Đại học Bách khoa cũng đánh giá cao mô hình hợp tác giữa IBM, Five9 và các trường đại học để các sinh viên giỏi có điều kiện nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới ngay khi ngồi trên ghế nhà trường, tạo ra các ứng dụng phục vụ cuộc sống.

Với sự “bắt tay” cùng IBM, đại diện Five9 cho biết là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng các ứng dụng (app) với các năng lực của điện toán biết nhận thức (Cognitive Computing), phân tích các dữ liệu phi cấu trúc thu thập được từ mạng xã hội nhằm phục vụ cho mục đích thương mại.

Các năng lực điện toán biết nhận thức của Five9 có được từ giao diện lập trình Watson API được cung cấp trên nền tảng IBM Bluemix - công nghệ điện toán đám mây lai (hybrid cloud) mới nhất của IBM.

Theo vietnamplus

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".