SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sinh viên Việt lọt vào chung kết cuộc thi 'Hạt giống cho tương lai APAC Tech4Good'

14:45, 08/09/2022
(SHTT) - Vừa qua, phần thi tăng tốc của cuộc thi "Hạt giống cho tương lai APAC Tech4Good” đã diễn ra tại Singapore. Trong đó, đội N-ABLE gồm các sinh viên đến từ các nước Indonesia, Brunei, Campuchia, Việt Nam và Malaysia đã xuất sắc giành tấm vé vào chúng kết sẽ diễn ra vào tháng 1/2023.

Tập đoàn công nghệ Huawei ngày 19/8/2022 từ Bangkok (Thái Lan) đã ra mắt chương trình “Hạt giống cho Tương lai Châu Á – Thái Bình Dương 2022” (2022 APAC Seeds for the Future Program), hợp tác với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation) và Cơ quan Du lịch Thái Lan (Tourism Authority of Thailand, TAT).

Trong khuôn khổ chương trình, 120 tài năng xuất sắc đến từ 16 quốc gia trong khu vực APAC được chọn tham gia chương trình đào tạo nhân tài số Hạt giống cho Tương lai ở APAC lớn nhất từ trước đến nay, kéo dài 9 ngày (từ ngày 19/8 đến 27/8/2022) tại Thái Lan, hòa mình vào nhịp đập công nghệ và trải nghiệm đa văn hóa, đồng thời đề xuất các giải pháp kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề xã hội thuộc dự án Tech4Good.

Trong quá trình này, 120 sinh viên tài năng được chia thành các nhóm để cùng nhau đưa ra các giải pháp kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề xã hội. Kết quả, 7 đội xuất sắc đã vượt qua vòng tăng tốc, bao gồm 5 đoàn đến từ Campuchia, Hàn Quốc, Bangladesh, Nepal và Singapore và 2 đoàn thuộc Quỹ ASEAN.

Vừa qua, trong vòng thi cuối cùng "Demo Day", 7 đội đã giới thiệu các sản phẩm Tech4Good của mình trước Hội đồng giám khảo. Kết thúc chung cuộc, có 2 đội cùng giành vị trí nhất bảng, đó là đội "N-ABLE" và đội "HUAT SALE".

doi-n-able-va-huat-sale-tai-ngay-chung-ket-cuoc-thi-tech4good-16626123806671350242547

Đội “N-ABLE” và “HUAT SALE” tại cuộc cuộc thi Tech4Good - Ảnh: VGP/NH 

Đội "N-ABLE" thuộc Quỹ ASEAN, với sự tham gia của các sinh viên đến từ các nước Indonesia, Brunei, Campuchia, Việt Nam và Malaysia đã mang tới giải pháp tìm kiếm cơ hội việc làm với thu nhập ổn định cho người khiếm khuyết nhờ ứng dụng công nghệ đám mây và AI. Được biết, trong nhóm sinh viên xuất sắc này, đại diện cho Việt Nam là em Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên Đại học Ngoại thương.

 Còn đội "HUAT SALE" đến từ Singapore, với sáng kiến ứng dụng dịch vụ đám mây và phân tích dữ liệu, đưa ra các khám phá mới về chương trình khuyến mãi thực phẩm nhằm chống lại tình hình lãng phí thực phẩm đang diễn ra tại Singapore. 

Với kết quả này, đội "N-ABLE" và "HUAT SALE" sẽ tiếp tục cạnh tranh trong chương trình "Hạt giống cho tương lai Tech4Good toàn cầu" diễn ra vào tháng 1/2023.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.