SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Sinh viên Ngoại thương phát triển giải pháp hỗ trợ người cao tuổi với dự án Active Ageing

10:01, 12/06/2021
(SHTT) - Trăn trở về một vấn đề toàn cầu, đó chính là già hoá dân số và những hệ luỵ có liên quan, nhóm sinh viên Ngoại Thương đã chung tay thực hiện dự án Active Ageing với nhiều ý tưởng sáng tạo.

Khi Việt Nam đang trên đà phát triển từ nhóm nước có thu nhập thấp sang nhóm có mức thu nhập trung bình, những vấn đề về an sinh xã hội lại càng được quan tâm và chú ý hơn bao giờ hết. Một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay chính là tình trạng già hoá dân số và những gánh nặng nhất định cho cá nhân và cả cộng đồng. Góp phần cộng hưởng những nỗ lực để đối phó với các thách thức mà cả xã hội đang gặp phải, nhóm các bạn trẻ năng động và tài năng của Trường Đại học Ngoại Thương đã chung tay thực hiện dự án Active Ageing.

du an

 

Dự án tiến hành thực hiện “Gói các giải pháp hỗ trợ người cao tuổi quản lý tài chính và tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe”. Nhóm tin rằng việc nâng cao sự chủ động trong tài chính và sức khoẻ không chỉ ích cho riêng một cá nhân mà còn tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, hướng đến kiến tạo một tương lai bền vững hơn.

Hiện tại, nhóm đang trong giai đoạn hiện thực hóa ý tưởng và đang tìm kiếm những nhà tài trợ cùng đồng hành về mặt tài chính, hỗ trợ địa điểm, truyền thông, xây dựng dự án và tham gia các chương trình khởi nghiệp. 

PV

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.