SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sinh viên Dubai phát minh robot có thể tháo gỡ chất nổ trong vùng chiến sự

08:43, 22/05/2022
(SHTT) - Các sinh viên từ Đại học Canada Dubai (CUD) đã phát triển một giải pháp công nghệ cao, an toàn và tiết kiệm chi phí có tên Robosafe nhằm đảm bảo an toàn cho con người môi trường có chứa nhiều chất nổ nguy hiểm.

Robosafe sử dụng trí thông minh nhân tạo để bắt chước chuyển động tự nhiên của động vật bốn chân và có thể hủy kích hoạt bom mìn trong vùng chiến sự, mang đồ vật xung quanh các địa điểm không an toàn và nhận dạng khuôn mặt để theo dõi hoạt động đáng ngờ.

Capture 2

 

Là một phần của cuộc thi, ba sinh viên từ Khoa Kỹ thuật, Khoa học Ứng dụng và Công nghệ của trường được giao nhiệm vụ phát triển một kế hoạch kinh doanh để chứng minh cách họ biến sáng tạo của mình thành một doanh nghiệp khả thi.

Capture 3

 

Anh Mohammad Faieq, một sinh viên kỹ thuật cơ điện tử tại CUD cho biết: "Tiếp cận các khu vực nguy hiểm như hầm mỏ, khu vực va chạm, khu vực nổ và các khu vực bị ảnh hưởng bởi phóng xạ là một thách thức lớn. Các công ty và nhân viên làm việc trong những môi trường độc hại này đang đặt sức khỏe của họ vào tình trạng nguy hiểm, cuối cùng có thể dẫn đến các vụ án pháp lý lớn".

“Mặc dù các nhà tuyển dụng có thể cân nhắc việc sử dụng robot để thay thế nhân viên của họ, nhưng các vấn đề nảy sinh khi họ phát triển các thiết bị thiếu các sửa đổi cần thiết để phù hợp với nhu cầu của họ và chi phí có thể leo thang nhanh chóng", Mohammad Faieq chia sẻ.

Anh Mohammad và các thành viên trong nhóm của mình đã giành giải nhất trong cuộc thi doanh nghiệp U-Start, vừa được tổ chức tại Hội nghị và Triển lãm Innovation Arabia 15.

Một thành viên khác của nhóm, anh Issraa Ben Mnaouer chia sẻ: "Mục đích của chúng tôi là cung cấp các robot công nghiệp hiệu quả về chi phí để giúp các công ty cắt giảm chi tiêu và tăng năng suất. Robosafe là một sản phẩm chi phí thấp với thiết kế sáng tạo và tương lai dựa trên nền tảng mã nguồn mở. Nó được sản xuất bằng công nghệ mô-đun sẽ cho phép nó được tùy chỉnh hoàn toàn để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng ".

Như Ý

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.