SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đam mê sáng tạo, sinh viên báo chí Huế dũng cảm làm phim cổ trang

16:47, 24/03/2022
Cổ trang là lĩnh vực "khó nhằn" với nhiều ekip làm phim, nhưng với niềm đam mê sáng tạo, CLB Báo chí (ĐH Khoa học Huế) đã "đưa mình vào thế khó" khi thực hiện dự án “Nhân gian tất cả là gặp gỡ”.

Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế được biết đến là một trong những cái nôi đào tạo ngành báo chí, truyền thông hàng đầu miền Trung. Không dừng lại ở việc đào tạo kiến thức, để thỏa mãn đam mê sáng tạo của sinh viên, CLB Báo chí của Trường thường xuyên mở ra sân chơi giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm.

Gần đây nhất, các thành viên CLB đã bắt tay thực hiện phim ngắn “Nhân gian tất cả là gặp gỡ” - dự án được các bạn sinh viên ấp ủ suốt hai năm qua.

Nhiều thành viên CLB Báo chí cho biết, đây là lần đầu tiên các bạn được cọ sát với lĩnh vực điện ảnh, thỏa sức sáng tạo trong vai trò là “diễn viên chuyên nghiệp” hay những “nhà làm phim sinh viên”, góp một phần nhỏ quảng bá Huế đến với nhiều người qua góc nhìn của người trẻ.

Đóng nhân vật An Di trong phim “Nhân gian tất cả là gặp gỡ”, bạn Hồ Hán Thương cho biết: “Mình không bao giờ nghĩ có ngày sẽ làm một diễn viên. vì chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nên phải diễn đi diễn lại nhiều lần, nhưng mình vô cùng tự hào về vai diễn và dự án lần này, đặc biệt là tinh thần làm việc teamwork của CLB. Đây có lẽ là một kỷ niệm và dấu ấn rất lớn trong 4 năm đại học tại Huế của mình”.

bao chi hue

Hai nhân vật chính của bộ phim “Nhân gian tất cả là gặp gỡ”.

Cùng tâm trạng với Thương, Trương Quốc Thắng - thành viên khác của CLB cho biết: “Đây là dự án phim ngắn đầu tiên mình tham gia với vai trò quay dựng. Trước kia mình chỉ hay quay các video đơn giản. Với dự án này mình được làm việc nhóm, cùng hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc để có những góc quay đẹp và ấn tượng nhất. Mình rất hào hứng và kỳ vọng về đứa con tinh thần đầu tiên của bọn mình. Mong rằng hình ảnh của Huế sẽ được nhiều người biết đến hơn”. 

Theo bật mí nhỏ từ ekip, “Nhân gian tất cả là gặp gỡ” khắc hoạ cuộc tình của hai nhân vật Tùng Quân và An Di. Lấy bối cảnh chính tại TP Huế, bộ phim đã sử dụng hơn 10 danh lam thắng cảnh nổi tiếng mang đậm tính chất lịch sử như chùa Huyền Không Sơn Thượng, chùa Thiên Mụ, Văn Thánh, lăng Khải Định, hay cầu ngói Thanh Toàn...

"Bắt trend" ngôn tình đang nổi để thu hút giới trẻ, các thành viên CLB Báo chí cũng vô cùng khôn khéo khi lồng ghép những nét văn hoá nổi bật của mảnh đất Cố Đô để giới thiệu với khán giả. 

“Ngoài quảng bá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, trang phục của các nhân vật xuất hiện trong dự án này ekip sử dụng là cổ phục, đây là một nét văn hoá vô cùng đẹp ở Huế mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người thông qua dự án này”, Thảo Linh – Chủ nhiệm CLB Báo chí chia sẻ.  

Thảo Linh cho biết thêm, ngay từ khi bắt tay vào thực hiện, dự án gặp không ít khó khăn trong việc sắp xếp thời gian rảnh của các thành viên. Những ngày đi quay, thời tiết mưa nắng thất thường của mảnh đất Cố Đô cũng khiến một vài phân cảnh bị gián đoạn. Ngoài ra, kinh phí là một trong những khó khăn lớn nhất của dự án lần này. Tuy nhiên, với niềm đam mê cháy bỏng và khao khát khẳng định bản thân, các thành viên CLB Báo chí luôn tìm cách hạn chế tối đa trở ngại, lấy nhiệt huyết để chiến thắng gian truân.

bao chi hue1

Dự án đã cho thấy khả năng sáng tạo tuyệt vời của những bạn trẻ đang học tập tại mảnh đất Cố Đô. 

Không muốn ý tưởng và sự sáng tạo của sinh viên chỉ nằm trên trang giấy, các giảng viên Khoa Báo chí - Truyền thông đã hỗ trợ bằng nhiều cách khác nhau. Bên cạnh những thiết bị có sẵn, Khoa Báo chí- Truyền thông đã cho CLB mượn  máy móc, cũng như động viên tinh thần và đồng hành cùng với sinh viên.  

 “Tôi rất bất ngờ khi các bạn sinh viên có những góc quay và sử dụng các hiệu ứng tốt như những nhà làm phim chuyên nghiệp, với một hình thức chỉnh chu và nội dung hấp dẫn phù hợp trong thời điểm này, tôi tin rằng sẽ bộ phim sẽ lan toả được đến với nhiều người. Thông qua dự án này các bạn sinh viên sẽ có tiền đề và động lực cho hành trang làm nghề phía trước.

Hơn hết trong thời gian tới, Khoa sẽ cố gắng tăng cường các hoạt động thực tế, phát huy tối đa khả năng thực hành của sinh viên bên cạnh lý thuyết, để sinh viên sức sáng tạo với niềm đam mê của mình”, Tiến sĩ Phan Quốc Hải - Trưởng khoa Báo chí - Truyền thông chia sẻ. 

Cô Hoàng Thảo Nguyên - giảng viên Khoa Báo chí - Truyền thông, cố vấn CLB Báo chí là người đồng hành cùng các bạn trong từ những ngày đầu. Theo cô Nguyên, nhờ có dự án lần này mà Khoa tìm ra được nhiều bạn trẻ tiềm năng, hơn hết là thấy được sự năng động, sáng tạo và tinh thần làm việc chuyên nghiệp của sinh viên trước những khó khăn,

"Các bạn trưởng thành hơn qua những dự án thực tế là điều mà thầy cô hướng đến", cô Nguyên nhấn mạnh.

Có thể thấy, trong khi nhiều nhà sản xuất, đạo diễn còn “dè dặt” với các dự án cổ trang vì thường nhận ý kiến trái chiều, thì “Nhân gian tất cả là gặp gỡ” đã cho thấy sự dũng cảm, không ngại khó khăn và khả năng sáng tạo vô tận của sinh viên báo chí Huế. Hy vọng, dự án sẽ góp một phần sức nhỏ của mình vào việc phát triển, kích cầu du lịch TP Huế, giới thiệu những nét đẹp văn hoá, lịch sử của mảnh đất Cố Đô đến rộng rãi mọi người.  

Hồng Nguyệt     

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 3 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.