SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Sinh viên Đại học Công nghiệp 4 TP.HCM chế tạo ra máy lột vỏ trứng công suất 3000 quả mỗi giờ

16:01, 17/09/2018
(SHTT) - Chỉ bằng cách tự mày mò nghiên cứu, chàng sinh viên trẻ Trương Công Hoàng đến từ trường Đại học Công nghiệp 4 TP.HCM đã chế tạo thành công máy bóc vỏ trứng tự động với công suất 3000 quả mỗi giờ.

Trứng sau khi luộc chín sẽ được cho vào máng để làm dập vỏ, sau đó trục xoắn phía dưới sẽ tạo lực ép vừa đủ giúp tách bỏ phần vỏ trứng. Máy cũng được lắp đặt hệ thống nước sạch để giảm ma sát của trục xoắn tránh gây nứt vỡ lòng trứng cũng như làm sạch hoàn toàn vở trứng khỏi lòng trước khi cho ra thành phẩm. 

lotvotrung-1536194814-5262-1536194820_660x430

 

Sinh viên Trương Công Hoàng, tác giả của sáng chế, cho biết: Sản phẩm máy lột vỏ trứng là sản phẩm sử dụng chủ yếu cho các nhà hàng và các cơ sở sản xuất trứng. Trứng sau khi luộc chín có thể bóc ra và giao lại cho các của hàng, nhà hàng hoăc bóc trứng sử dụng làm nguyên liệu sản xuất tại nhà.

Hoàng cũng chia sẻ rằng: "Quá trình mình làm ra những chi tiết này, mình phải đi tiện lại các chi tiết làm sao mà giảm tốc độ trục xoắn, giảm tốc độ của trục lọc bên trong để phù hợp với những trái trứng để máy có thể lột được (vở trứng)".

Chiếc máy lột vỏ trứng có kích thước tương đối nhỏ gọn nhưng có công suất hoạt động khá tốt. Tóc độ lột vỏ trứng của máy đạt tới 3000 quả/giờ, tiết kiệm đượ khá nhiều nhân lực và thời gian cho các nhà hàng có quy mô lớn. 

Mai An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.