SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sinh viên 4.0 trong xóm trọ '11 tháng 5 ngày': thiếu thốn nhưng vẫn tràn năng lượng

22:49, 15/08/2021
(SHTT) - Năng nổ, nhiệt huyết chính là những gì mà khán giả cảm nhận được ở thế hệ trẻ dù ở bất cứ thời kỳ nào.

Ngay sau khi những tập đầu tiên của "11 tháng 5 ngày" được lên sóng, bên cạnh câu chuyện gia đình, tình yêu của cặp đôi Nhi (Khả Ngân) - Thuận (Tuấn Tú) thì khán giả còn được thấy một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống sinh viên trong xóm trọ nhà bà Vân (Vân Dung). Không phải là cuộc sống ký túc như "Xin hãy tin em", ở "11 tháng 5 ngày", khán giả thấy thấp thoáng hình bóng của những sinh viên trong "Phía trước là bầu trời". Đó là những câu chuyện muôn thuở của kiếp đi ở thuê: thiếu tiền nhà trọ, cuộc sống nhà chung đầy rắc rối nhưng cũng tràn ngập tiếng cười,... Tuy nhiên, nhiều người cũng nhận ra được những biến chuyển mới mẻ của lớp sinh viên thế hệ 4.0 trên màn ảnh nhỏ, thú vị và năng động hơn các anh chị ngày xưa nhiều.

Trong "Phía trước là bầu trời", các cô cậu sinh viên của những năm 90 chủ yếu sống bằng trợ cấp từ gia đình, đôi khi kiếm chút đỉnh từ việc làm gia sư. Thế nên những cảnh trốn nợ khi chủ nhà đi đòi tiền thuê trọ, cầm chứng minh hay đồ đạc có giá trị để ăn cơm bụi,... diễn ra thường xuyên. Còn ở "11 tháng 5 ngày", các sinh viên thế hệ mới đã được "nâng cấp" khi tìm được những công việc làm thêm đa dạng từ lái xe, phụ vụ ở tiệm bánh,... Thế nhưng, có một điều chưa bao giờ thay đổi là ở thời nào cũng vẫn xảy ra tình trạng đến ngày trả tiền nhà mà vẫn cứ "thiếu trước hụt sau".

Điểm khác biệt thú vị của phim chính là việc cô chủ xóm trọ quá đáng yêu. Không những tạo điều kiện cho các sinh viên nghèo có thêm thời gian để thu xếp tiền nhà, cô Vân còn liên tục giúp đỡ khi nấu ăn theo phiếu cho các bạn thuê trọ, giám sát và nhắc nhở khi bất cứ ai có hành động sai trái. Nhiều người xem xong cũng phải thốt lên rằng, cô chủ trọ quá tốt bụng như vậy thì ai cũng muốn đến thuê.

Từ poster đã thấy sự thú vị của xóm trọ 
Những khoảnh khắc vui "nổ trời" của những bạn trẻ

Ngay sau khi nhân vật Nhi chuyển đến xóm trọ, chân dung của những thành viên trong xóm cũng được khắc họa ngày càng rõ nét hơn. Đó là một Đăng (Thanh Sơn) điển trai, ga lăng lúc nào cũng hết lòng vì bạn bè. Một Long (Trung Ruồi) tuy hơi ngốc nghếch nhưng khá tốt bụng, dễ mến và tạo nhiều tiếng cười. Một Thục Anh (Lương Thanh) xinh đẹp, dịu dàng, biết quan tâm và chia sẻ. Chính những câu chuyện và tình huống xảy ra ở đây đã giúp cho Nhi có một góc nhìn mới về cuộc sống. Không phải là nhà cao cửa rộng mà chính ở nơi chật hẹp như khu trọ này nhưng tình cảm thì rộng khắp, đi đến đâu cũng có thể cảm nhận được hơi ấm tình thân. 

Ở xóm trọ các hoạt động như nấu ăn chung, tập tạ chung, giúp nhau chuyển nhà, dọn đồ,... tạo nên một bức tranh sinh động và đầy hấp dẫn. Những cuộc vui không phải trên điện thoại mà là ở chính sự tương tác giữa các thành viên trong các hoạt động ngoài trời, điều mà không phải lúc nào cũng bắt gặp trong cuộc sống hiện đại.

Những câu chuyện dở khóc dở cười của các sinh viên xóm trọ
Cùng những trò nghịch ngợm của tuổi trẻ
Tạo ra những điểm nhấn thú vị trên phim

Dù thiếu thốn trăm bề nhưng các bạn trẻ trong "xóm trọ cô Vân" vẫn khiến cho khán giả cảm nhận được năng lượng tích cực, sự năng động và nhiệt huyết của tuổi trẻ sục sôi. Đó là những bứt phá vươn lên trong cuộc sống. Là sự nhiệt tình, hết lòng vì bạn bè trong cùng xóm trọ. Là những yêu thương và sẻ chia khi người khác gặp khốn khó. Từ đó, phim lan tỏa năng lượng tốt đẹp đến mọi người: hãy yêu thương và yêu thương hơn nữa.

 Phim đang vào "guồng" với những chuyển cảnh thú vị từ khu nhà giàu sang khu trọ nghèo tạo nên những góc nhìn hấp dẫn về cuộc sống. Trong những tập tiếp theo sẽ là sự phát sinh của hàng tá biến cố của cô tiểu thư sang chảnh khi phải thích nghi với cuộc sống bình dân. "Xóm trọ cô Vân" sẽ còn có thêm những tình huống đặc biệt nào? Liệu mối "oan gia ngõ hẻm" giữa Nhi và Đăng có được hóa giải không? Chuyện tình "gà mơ" của Long và Thục Anh sẽ diễn ra như thế nào?

"11 tháng 5 ngày" lên sóng VTV3 vào lúc 21h40 thứ 2,3,4.

TH

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 27/3 tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ hội đền Phố Cát năm 2024, thể hiện sự quyết tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của Nhân dân, du khách
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2024. Theo đó, chương trình khai mạc dự kiến diễn ra cuối tháng 4 tại Quảng trường biển khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Liên kết hữu ích