SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sinh tử tập 70: Mai Hồng Vũ mua chuộc Viện trưởng Viện kiểm sát bằng 1 triệu USD

21:16, 24/02/2020
Mai Hồng Vũ sau nhiều lần nhờ vả cũng có cơ hội ngồi riêng với Viện trưởng Viện Kiểm sát, nhằm xin \"đại xá\". Hắn nói hắn có quý nhân phù trợ đồng thời đưa bàn tay ra, bên trong lòng bàn tay có dòng chữ: 1 triệu USD.

Trong tập Sinh tử 69, ông Thiệp – Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường đã tự tử và để lại lá thư tuyệt mệnh. Mai Hồng Vũ mừng ra mặt vì đã loại bỏ được một mối nguy hiểm đối với hắn. Tuy nhiên sự việc khiến Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa không khỏi suy nghĩ và xót ra.

Bước sang Sinh tử tập 70, bà Hoa người từng chăm sóc và cũng là người đã cứu mạng Lê Hoàng ở Lào khuyên anh ta trở về Việt Nam đầu thú. Nhưng Hoàng cho biết nếu về Việt Nam đầu thú thì với những tội đã gây ra sẽ phải ngồi tù rất lâu.

Bà Hoa liền phân tích: “Cũng đành thôi. Cái gì cũng có giá của nó cả. Anh ngồi tù rồi còn có ngày ra, còn được vợ con thăm nuôi. Chứ ở đây nhỡ bỏ mạng trên đất khách quê người, anh đã đành còn vợ con anh nữa chứ. Thôi anh cứ suy nghĩ kỹ đi, nếu có thể về Việt Nam đầu thú thì gọi điện trước về cho vợ con để đề phòng, tránh giết người diệt khẩu”.

Nghe lời bà Hoa, Hoàng gọi về cho vợ cảnh báo phải tránh xa Mai Hồng Vũ, đồng thời nhắc nhở vợ phải tìm nơi trốn trong thời gian tới.

Đúng lúc này những tên được thuê để giết Hoàng xuất hiện tại căn nhà Hoàng đang ẩn náu. Chúng lục soát khắp nhà, nhưng Hoàng trước đó nhanh chóng phát hiện mình bị lộ, nên đã kịp trốn.

Trong khi đó, ông Chỉnh – nguyên giám đốc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Việt Thanh dù đã về hưu rồi – đã hạ cánh nhưng không an toàn do việc ăn hối lộ, ký giấy tờ gây nên hàng loạt những sai phạm. Trước nguy cơ vướng vào vòng lao lý, ông liền đến gặp Mai Hồng Vũ và cầu xin được giúp đỡ.

Tôi nói thật, đường cùng rồi tôi mới đến gặp ông thế này” – ông Chỉnh nài nỉ, van xin Vũ.

Tuy nhiên, Vũ thản nhiên đáp: “Ông về nhà, bán bớt đất đai, biệt thự ở trên Hà Nội đi. Xem có cái gì ngon thì cố mà ăn vào để lấy sức mà chơi cái trò cảm tử. Tự tin lên, thời điểm này không ai cứu mình bằng chính bản thân mình đâu”.

Tiếp đến Mai Hồng Vũ có cuộc hẹn dùng bữa với chủ tịch Trần Nghĩa. Lãnh đạo tỉnh không ngần ngại hỏi ngay rằng Vũ tung tin ông Nhân có doanh nghiệp sân sau. Vũ giả bộ nói rằng ông Nghĩa không tin mình, rằng chốn quan trường không có thân tín vĩnh viễn, chỉ có lợi ích. Ông Nghĩa phản bác nói rằng với ông không có lợi ích hay thân tín, chỉ có lợi ích của tỉnh Việt Thanh.

Thế anh nghĩ tung cả đống tiền vào dự án sân vận động để rồi tung tin vớ vẩn để các anh tìm về”, Vũ nói. Vũ giải thích ở góc độ doanh nghiệp nếu động đến vụ sân vận động tỉnh cả ông Nhân, ông Nghĩa và ông Dĩ nguyên Bí thư không yên. Ông Nghĩa dặn Vũ làm ăn phải tính lâu dài, bền vững và không muốn có vụ sập mỏ thứ hai, không giao việc vào tay những kẻ như Lê Hoàng.

Mặt khác, nhờ vào các mối quan hệ, Mai Hồng Vũ đã hẹn gặp riêng được viện trưởng viện kiểm sát để bày tỏ nỗi lòng.“Em phải thú thực, làm doanh nghiệp thì chắc chắn không thể tránh khỏi những sai sót, những liên đới. Chính vì thế em mong anh hãy giơ cao, đánh khẽ, anh đánh cho hai chữ đại xá”, Vũ nịnh ngọt.

Ông Văn nói việc này khó đấy, yêu cầu Vũ cất quà đi. Vũ lại nói mình từ xưa đến giờ luôn biết kính trên nhường dưới, biết xuất hiện khi nào cần. Vũ nhận mình có quý nhân phù trợ, nói ông Văn cứ nhìn lòng bàn tay của mình thì biết. Nói rồi Vũ giơ lòng bàn tay ra, con số viết trong đó là 1 triệu USD.

HTT (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.