SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sinh tử tập 68: Bí thư Nhân bị kiện là người chuyên quyền, độc đoán, thôn tính cho doanh nghiệp

21:26, 20/02/2020
Đại diện cơ quan ở trung ương đã đến gặp Văn Thành Nhân để than phiền việc Bí thư tỉnh Việt Thanh bị khiếu kiện đích danh. Ở một diễn biến khác, ông Thiệp - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường đã đến cầu cứu Mai Hồng Vũ sau khi bị phát hiện ngoại tình và biết chuyện đang nằm trong vòng lao lý.

Trong Sinh tử tập 68, Bí thư Nhân được một người bạn trên Trung ương cảnh báo việc ông bị ai đó tố: "Mà là đích danh cậu. Một ông bí thư chuyên quyền, độc đoán, sẵn sàng giật lại khu đất đã giao cho doanh nghiệp để nhũng nhiễu đưa công ty sân sau làm dự án”.

Vị này nói thêm: "Tôi cũng chỉ nghe báo cáo sơ bộ. Nhưng đơn thư đích danh đã được gửi lên ban Đảng TW".

Khi ông Nhân hỏi đó là ai thì được biết là ông Nhất - Nguyên phó chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra tỉnh ủy Việt Thanh.

Ông Nhân cười khẩy: "Thì ra là anh ta". Vị khách cho rằng ông Bí thư phải giải trình việc này, ông Nhân thì cho rằng tự tin vào các quyết định của mình.

Kẻ kiện ông Nhân gặp một cựu lãnh đạo Việt Thanh. Ban đầu vị này mắng ông Nhất đã hại mình nhưng sau đó lại bày mưu cho rằng: "Theo kinh nghiệm làm lãnh đạo bao nhiêu năm của tôi, người ta phủ thịnh chứ không phủ suy cho nên cậu phải lập luận thật vững chắc, dẫn chứng cụ thể, chỉ đúng khuyết điểm của mấy tay ấy. Tranh thủ ý kiến của cái Hiền - phó bí thư, nó là đứa biết nhiều chuyện".

Trong tập này là sinh nhật của chị Liên - vợ Bí thư Nhân. Bà Hiền cùng một số lãnh đạo, TBT báo Việt Thanh cùng mang hoa đến chúc mừng.

Ở một diễn biến khác, Mai Hồng Vũ đến gặp Chủ tịch Trần Nghĩa. Ông Nghĩa hỏi Vũ về việc ai là người đứng đằng sau doanh nghiệp Lâm Hồng. Trong bối cảnh tỉnh Việt Thanh đang có nhiều vấn đề, ông Nghĩa đặt câu hỏi với Mai Hồng Vũ: “Liên minh đầu tư của các cậu muốn gì ở dự án này?”. Vũ đã thú thật: “Em nói thật không gì khác ngoài lợi nhuận”.

Sau khi nghe Vũ trình bày, ông Nghĩa đã đưa ra quyết định: “Nếu vậy, tôi sẽ dùng hàng rào kỹ thuật và quyết định cá nhân của tôi để gạt Lâm Hồng ra khỏi cuộc chơi”.

Mai Hồng Vũ cũng không ngại ngần ngửa bài với ông Nghĩa về việc muốn làm thư vấn quy hoạch trung tâm hành chính mới của tỉnh ở Nam sông Giang. Dù mắng Vũ ôm đồm nhưng cuối cùng ông Nghĩa cùng đồng ý.

Ngoài ra, Mai Hồng Vũ tiếp tục giở trò bói quẻ cho ông Thiệp – Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường: "Hỏng rồi, ông năm nay sát tinh đóng tại mệnh. Phúc dày lắm thì giữ được mạng còn lao lý thì khó tránh lắm". Khi ông Thiệp sốt ruột hỏi Vũ xem có cách nào giúp được ông không thì Vũ đáp: "Muộn rồi, lệnh bắt của ông bây giờ đang ở trên bàn của cơ quan điều tra".

HTT (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.