SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Sinh tử tập 65: Chủ tịch Tỉnh Trần Nghĩa cấm Mai Hồng Vũ không lấy ông ra làm 'tấm bình phong'

21:39, 17/02/2020
Ngoài ra trong tập 65 Sinh tử, Mai Hồng Vũ bị cảnh báo có nguy cơ \'ngã ngựa\', những vị quan chức mà Vũ nhờ cậy có thể không giúp ích được gì cho hắn ở thời điểm này.

Sinh tử tập 65 có nhiều tình tiết mới xoay quanh nhân vật Mai Hồng Vũ.

Mở đầu tập phim là cuộc nói chuyện giữa ông Thủ trưởng điều tra Thông và Viện phó Viện kiểm sát Khôi.

Thông nói với ông Khôi: "Bắt đầu triệu tập các đối tượng rồi". Viện phó Viện Kiểm sát đáp lại: "Ông nhắc anh em điều tra phải cẩn trọng. Bọn tôi sẽ tham gia lấy lời khai từ đầu và giám sát từ phòng chỉ huy đấy".

Thông tiếp lời: "Mình phải tính toán hết tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra, nhất là việc của Vũ"

Nghe xong, ông Khôi hỏi luôn: "Ý ông là nó có thể ngã ngựa?".

Ông Nghĩa hỏi Bí thư Nhân về dự án Nam sông Giang có cho thực hiện tiếp hay không? Tuy nhiên ông Nhân cho rằng nên chậm 1 chút, chờ cơ quan điều tra về Thiên Thanh 2. Ông Nghĩa hỏi vặn: "Không lý do gì có thể chậm dự án này lại". Nhưng bí thư Nhân vẫn giữ quan điểm mình.

Bà Hiền Phó Bí thư đột nhiên yêu cầu chậm lại đấu giá đất Lâm Hồng, để xem có sai phạm ở khâu nào không, nếu có phải xử lý triệt để. Ông Nhân lo ngại việc này sẽ lỡ cơ hội phát triển, động chạm tới nhiều lãnh đạo cũ.

Góp lời, ông Nghĩa cho biết với ý kiến của bà Hiền cũng đã định xin ý kiến trung ương, nhưng nếu như thế doanh nghiệp sẽ bỏ đi ngay. Ông Nhân lại cho rằng không nên bỏ qua cơ hội.

Về phía Mai Hồng Vũ, hắn ta luôn lấy câu nói của Chủ tịch Trần Nghĩa làm bia đỡ đạn cho những phi vụ "kiếm chác" của mình. Cũng trong tập 65 Sinh tử, đích thân Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa chỉnh đốn. Ông Nghĩa đã gọi điện cho Vũ để nói với ông Thiệp - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường rằng làm đến đâu thì nhận đến đó, dù ông ta có là giám đốc cũng phải có sự đồng thuận của tập thể.

Ngay sau khi nói hết câu, ông Nghĩa lập tức cảnh cáo Vũ: "Này, đừng có biến lời của cậu thành lời của tôi nhé. Nếu một lần nữa tôi biết cậu đem tôi ra làm bình phong thì đừng có trách". Câu nói này của ông Nghĩa khiến Vũ không khỏi "chột dạ".

Ở một diễn biến khác, trợ lý của Trần Nghĩa gặp Vũ để cảnh cáo tình hình.

Vũ dò hỏi người này có phải là được truyền đạt lại hay nghe được chuyện gì. Người này một lần nữa khẳng định chắc chắn đây là thời điểm rất nguy hiểm với Vũ: "Phía cơ quan điều tra sẽ làm quyết liệt. Mấy cáo tường thành kia chưa chắc đã giữ được đâu. Tường thành mà đổ thì tướng cũng lâm nguy".

Huy báo cáo cấp trên về việc muốn động tới Vũ Xuân Tùng, vốn là phó ban chỉ đạo cổ phần hóa năm xưa cho ông Nghĩa. Ông Văn Viện trưởng hỏi lí do, rồi cảnh báo rằng ông Nghĩa đang quy hoạch cho ông Tùng làm Bí thư kiêm chủ tịch huyện. Theo Huy báo cáo, ông Tùng ký thay ông Nghĩa ký vào tờ trình chủ trương cổ phần hóa nhà máy đường, có dấu hiệu vượt quyền và nội dung sai phạm vì ký quyết định trước khi các cơ quan thẩm định đồng ý.

Sau khi nghe được một số thông tin vỉa hè đồn thổi ông Nhân o bế một số doanh nghiệp để nhận tiền, ông Nhất-cán bộ bị thuyên chuyển- kiếm cớ lên hỏi Bí thư Nhân về việc của mình. Ông này nhiều lần lên gặp nhưng đều được ông Nhân giải thích đó là quyết định chung của Thường vụ. Ông Nhất không cam lòng trước quyết định đó, cho rằng đó là những lời xoa dịu của lãnh đạo, nhất quyết đòi đưa chuyện lên báo chí.

HTT (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.