SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sinh tử tập 59: Chủ tịch Trần Nghĩa lo lắng vì lo sợ Huy - Viện kiểm sát 'điểm vào tử huyệt'

22:04, 07/02/2020
Sau khi Viện kiểm sát vào cuộc điều tra những khuất tất trong việc cổ phần nhà máy đường và việc làm ăn giữa Khải và Mai Hồng Vũ, ông Nghĩa lo lắng phải đi gặp cấp dưới của mình để \"chặn đầu\" điều tra.

Ở Tập 59 Sinh Tử , khi Huy bên phòng Kiểm sát được đồng ý cho điều tra độc lập về đơn tố cáo của Yến - vợ Khải và đang tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến nhà máy đường, ông Trần Nghĩa đã bắt đầu cảm thấy lo lắng, bất an.

Đích thân chủ tịch Trần Nghĩa gặp cấp dưới là ông Tùng trước đây là phó ban dưới trướng của ông, giờ là chủ tịch huyện Thanh Giang để hỏi thêm thông tin về những giấy tờ đã ký năm xưa cũng như nhắc nhở ông Tùng rà soát lại tất cả.

Ngoài ra ông Nghĩa còn gọi Mai Hồng Vũ lên để hỏi tình hình: “Nếu viện kiểm sát sờ đến nhà máy đường thì anh Tùng, chủ tịch huyện, phó ban của tôi thời đó có vấn đề gì không” thì Vũ khẳng định: “Vào thời điểm đó, em cũng đã chỉ đạo cho anh em làm mọi thứ theo đúng quy trình, đúng thủ tục của pháp luật quy định ạ cho nên em nghĩ về cơ bản sẽ không có vấn đề gì. Anh Tùng hoàn toàn có thể yên tâm, kê cao ghế ngủ và chờ cái ngày ngồi vào ghế bí thư của Thanh Giang thôi ạ”.

Vũ ngay sau đó cũng chột dạ, tìm gặp vây cánh của mình để tìm cách chạy tội. Vũ gặp Thông và được vị thủ trưởng điều tra này bày cách “Nói chung là ông nên tự chủ động đối phó đi, giấy tờ thủ tục sắp xếp làm sao cho nó hợp lý vào. Nhất là những sổ sách chứng từ cũ ấy, đừng để lại bất cứ dấu vết nào nguy hiểm mà người ta có thể lần ra được. Nếu như không có chứng cứ thì việc tiết lộ của con Yến chẳng có giá trị gì cả”.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch Trần Nghĩa ngày càng hoang mang nên đã chen sâu vào công tác điều tra của viện kiểm sát. "Tại sao cơ quan điều tra bác đơn các anh vẫn tiếp tục, thậm chí còn chủ động điều tra độc lập?", Chủ tịch Trần Nghĩa hỏi khó ông Văn – Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh.

"Đây phải gọi là điều bổ sung. Thanh Lâm và Giang Kim là một liên hoàn án, phải điều tra theo nhiều hướng. Cơ quan điều tra và viện kiểm sát phải phối hợp chặt chẽ với nhau thì mới mong hoàn thành tốt công việc được ạ", ông Văn trả lời.

"Điều tra theo hướng nào, doanh nghiệp đầu tư, ngân hàng và còn các sở ban ngành nữa chứ. Anh định để cho cán bộ Việt Thanh nhụt chí, mất hết động lực làm việc à?", Chủ tịch Trần Nghĩa mặt giận dữ nạt cấp dưới.

HTT(SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.