SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sinh tử tập 58: Huy bắt tay Thái để vạch trần

22:55, 06/02/2020
Sau khi tìm được nhiều manh mối mới xung quanh cái chết và việc làm ăn của Khải với doanh nghiệp Mai Hồng Vũ, Huy đề nghị Thái cùng bắt tay với mình để vạch trần những kẻ phạm tội.

Sinh tử tập 58 mở đầu bằng việc tỉnh Việt Thanh quyết định thu hồi đất ở dự án chuyển đổi sân vận động cũ của doanh nghiệp Lâm Hồng.

Chủ tịch Trần Nghĩa cho rằng dự án chuyển đổi sân vận động cũ này đã nhận rất nhiều sự quan tâm của phía lãnh đạo tỉnh, phía doanh nghiệp cũng đã cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ cùng với con đường vành đai. Tuy nhiên suốt một thời gian dài dự án này đắp chiếu, vì vậy tỉnh Việt Thanh quyết định thu hồi lại 4ha đất từ dự án này.

Việc này khiến người đứng đầu doanh nghiệp Lâm Hồng cảm thấy bực bội và không vui ra mặt.

Bên điều tra phát hiện ra manh mối mới về cái chết của Khải. Cũng giống như Huy, Thái nhận ra rằng Khải bị sát hại chứ không phải là vụ tai nạn ô tô thông thường.

Huy đã thuyết phục thành công lãnh đạo viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp nhận đơn thư tố cáo của Yến – vợ Khải. Sau đó cả Huy và Hồng đều đến nhà Yến để tìm hiểu thêm các thông tin về việc làm ăn giữa nạn nhân và Mai Hồng Vũ.

Vì là kế toán nên chị Yến rất am hiểu những hoạt động của công ty chồng.

Tại sao lúc trước chị nói khu đất bờ sông hiện vẫn thuộc sở hữu của công ty Thiên Thanh?” – Hồng hỏi Yến.

Yến trả lời chi tiết: “Ông Vũ và anh Khải chồng tôi thỏa thuận mua bán khu đất này nhưng không sang tên. Ông Vũ thì có những mối quan hệ, thế lực có thể chuyển đổi khu đất thành một dự án cầu cảng, khu khách sạn và nghỉ dưỡng. Cũng vì dự án này mà ngân hàng Bắc Dĩnh đã cho chúng tôi vay 750 tỷ”.

Nghĩa là anh Khải vẫn đứng tên và làm toàn bộ việc đó?” – phía viện kiểm sát hỏi lại.

“Vâng, khi vay được tiền ngân hàng ông Vũ trả cho chồng tôi 250 tỷ đúng bằng giá trị của khu đất. Họ đã thỏa thuận với nhau, Vũ chịu trách nhiệm toàn bộ khoản nợ và những chi phí chạy dự án. Khu đất thì thuộc quyền sở hữu của Vũ nhưng chồng tôi vẫn là người đứng tên’ – vợ Khải bổ sung thông tin.

Ở một diễn biến khác, sau khi phía kiểm sát gửi công văn sang bên điều tra, giám đốc công an tỉnh Việt Thanh đã chất vấn Thông – phó giám đốc công an tỉnh – thủ trưởng cơ quan điều tra về việc tiếp nhận đơn của Yến nhưng trả lời công dân chậm chạp và không giải quyết được vấn đề đơn đặt ra.

Chị Yến đưa ra những khiếu nại mà không thể giải quyết được. Ví dụ chị ta cho rằng cái chết của chồng chị ta là do mưu sát và vụ Thiên Thanh thì chúng ta đã đình chỉ rồi” – Thông trả lời câu hỏi của giám đốc.

Khi vị giám đốc cảnh báo: “Anh nên nhớ là chúng ta đã vấp với viện kiểm sát ở vụ Lê Văn Tỵ đấy” thì Thông vẫn giữ nguyên ý kiến của mình.

“Tôi không quên nhưng tôi vẫn xin bảo lưu ý kiến của mình. Bởi vì bây giờ nếu chúng ta có mở cuộc điều tra thì cũng không thể giải đáp được những khiếu nại và tố cáo của chị Yến”, Thông đáp đồng thời khẳng định chắc chắn và sẵn sàng chịu trách nhiệm về việc này.

Vị giám đốc công an tỉnh liền khéo léo hỏi nhưng khiến Thông cũng phải lạnh gáy: “Anh Thông này, anh đừng nặng nề như vậy. Này tôi hỏi thật nhé, có phải vì doanh nghiệp của Mai Hồng Vũ mà các anh nương nhẹ tay không?”

Tuy nhiên Thông đã lấy danh dự của mình để đảm bảo không hề có chuyện nương tay cho Vũ.

Một điểm mới trong tập này là Huy đề nghị Thái cùng hợp tác với mình: "Bên anh tìm được thằng kia chưa. Thằng mà hẹn gặp Khải ở rừng thông đó".

Tuy vậy Thái cho rằng không có lý do làm việc đó. Huy tiết lộ thêm cho Thái rằng mình đang nắm dữ nhiều thông tin hay ho có liên quan đến quá trình cổ phần nhà máy Thanh Giang, mà chủ trương này là do ban cổ phần hóa doanh nghiệp thời đó, do chủ tịch Trần Nghĩa làm trưởng ban.

"Tôi nghĩ nếu chúng ta là hai mũi giáp công, tôi tin chúng ta sẽ đánh bại được hắn. Kẻ mà ai cũng biết là ai" - Huy đề nghị Thái hợp tác cùng mình.

HTT(SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.