SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'Sinh tử' tập 25: Mai Hồng Vũ tính toán hối lộ Bí thư tỉnh uỷ ai ngờ phạm ngày 'đại sát'

21:09, 09/12/2019
Mai Hồng Vũ (Việt Anh) mưu mô đem tiền đến hối lộ vợ bí thư Văn Thành Nhân (NSND Trọng Trinh). Ai ngờ gặp đúng người \"cứng\" nên đành \"xôi hỏng bỏng không\".

Bộ phim truyền hình "Sinh Tử " tập 25 mở đầu bằng cuộc trò chuyện giữa chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) bàn với Trần Bạt (Chí Nhân) cách gỡ rối trước những bê bối về đất đai, dự án mà bí thư Nhân chuẩn bị cho rà soát lại.

Theo đó, các dự án bất động sản ở tỉnh Việt Thanh trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết do người dân kiện cáo chính quyền mua bán đất giá rẻ mạt để ăn chênh lệch. Doanh nghiệp cũng lao đao vì mãi chưa giải quyết được chuyện xung đột lợi ích giữa người dân và chính quyền.

Trần Bạt được bố tư vấn cách tránh khỏi rắc rối và nhắc nhở nhiều việc liên quan đến nhóm lợi ích...

Được các doanh nghiệp tìm đến nhờ vả, Trần Bạt đến gặp bố để xin tư vấn. Sau khi hai bố con bàn bạc, ông Trần Nghĩa bảo với con trai: "Có thể ông Nhân (Bí thư Văn Thành Nhân) sẽ cho đánh giá lại quá trình chuyển đổi đất nông nghiệp, 40ha đất ở Kim Thanh rồi cho rà soát lại hồ sơ liên quan đến vụ việc Giang Kim. Gặp tay Thiệp bên Môi trường (Ông Thiệp - Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Việt Thanh) xem có giúp gì được không".

Trần Bạt cho rằng nếu bí thư Nhân vào cuộc thì dự án sông Giang của Mai Hồng Vũ (Việt Anh) chắc chắn sẽ lằng nhằng. Vị chủ tịch Trần Nghĩa còn không quên dặn dò con trai: "Thời điểm này gặp gỡ doanh nghiệp ít thôi, không có lợi".

Trong một diễn biến khác, Vũ sau khi kết thân được với bố con chủ tịch Trần Nghĩa thì tiếp tục tìm cách tiếp cận hối lộ các quan chức khác, đặc biệt là bí thư Nhân.

Việc này được Mai Hồng Vũ thực hiện bằng cách nhờ đàn em tới tìm gặp vợ ông Nhân là bác sĩ trong bệnh viện.

Theo đó, viện lý do có người nhà đang nằm viện nhờ vợ của bí thư Nhân cũng là bác sĩ tại bệnh viên này chăm sóc chu đáo, đàn em của Vũ không quên gửi quà cám ơn. Vì nghĩ là món quà cảm ơn bình thường nên bà vợ ông Nhân vui vẻ nhận.

Trở về báo cáo với Vũ đã gửi quà thành công. Nhưng vui mừng chưa được bao lâu thì tên nhân viên này "tái mặt" khi vợ ông Nhân gọi lại, yêu cầu quay lại lấy món quà nếu không sẽ báo công an.

Tập 25 "Sinh tử" cũng khai thác đậm hơn việc mê tín dị đoan của Mai Hồng Vũ. Sau khi nghe "tin dữ" từ vợ ông Nhân, Vũ tính toán 1 hồi và kết luận rằng: "Hỏng rồi, tháng này đang là tháng Tuất, hôm nay ngày Tí, phạm vào đại sát rồi, những ngày này phàm những việc đại sự thì không nên làm".

Liệu bố con Trần Nghĩa sẽ làm gì để tránh những rắc rối sắp tới khi bà Hiền và ông Nhân cương quyết rà soát lại nhiều vụ việc có liên quan? Mai Hồng Vũ có những toan tính ra sao trong việc chạy chọt lo đút lót các quan chức địa phương?

Cùng đón xem các tập tiếp theo của bộ phim "Sinh Tử" sẽ lên sóng lúc 21h từ thứ 2- thứ 6 trên VTV1.

HTT(SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.