SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sinh con thứ 4 sẽ được chính quyền thưởng hơn 200 triệu đồng

09:51, 05/07/2019
Những bà mẹ sinh con thứ 4 sẽ được chính quyền thưởng ngay 225 triệu đồng và hỗ trợ chi phí nuôi con đến khi bé được 1 tuổi.

Đó là những chính sách nằm trong chiến dịch tăng dân số, khuyến khích phụ nữ sinh con tại thành phố Gyeongsan (Hàn Quốc). Đạo luật này được đưa ra vào 10/1/2016.

Sinh con thứ 4 sẽ được chính quyền thưởng hơn 200 triệu đồng. Ảnh minh họa

Theo quy định trong chiến dịch tăng dân số này, các gia đình sẽ được tặng ngay 500.000 Won khi sinh con đầu long; 1,2 triệu Won cho em bé thứ hai và 3,6 triệu Won cho con thứ ba. Đặc biệt, những bà mẹ 4 con sẽ được thưởng đến 12 triệu Won (khoảng 225 triệu đồng).

Bên cạnh những khoản tiền thưởng này, chính quyền Gyeongsan còn hỗ trợ các chi phí nuôi con cho các bà mẹ như bỉm, sữa, thuốc men, chăm sóc,… cho đến khi các em bé trên được 1 tuổi.

Được biết, hiện tại Hàn Quốc đang đối mặt với một cơ cấu dân số già, nhóm người trong độ tuổi lao động ngày càng giảm. Chính sách này được đưa ra nhằm trẻ hóa dân số, cân bằng lại cơ cấu dân số đang mất cân bằng tại nước này.

Theo phunutoday

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.