SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Singapore đầu tư gần 300 dự án với tổng vốn 6 tỷ USD tại Bình Dương

18:02, 26/08/2022
Singapore là quốc gia đứng thứ ba về vốn đầu tư tại Bình Dương với gần 300 dự án, tổng số vốn gần 6 tỷ USD trên các lĩnh vực.

Chiều 25/8, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore do bà Tan Sock Joo - Giám đốc khu vực ASEAN làm Trưởng đoàn đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương.

Thông tin về tình hình kinh tế tỉnh, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Riêng trong 8 tháng năm 2022, tỉnh đã thu hút 2 tỷ 566 triệu USD vốn FDI gồm 48 dự án mới, 13 dự án điều chỉnh tăng vốn và 109 dự án góp vốn mua cổ phần.

1234

 Bình Dương làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore.

Lũy kế đến ngày 15/8/2022, toàn tỉnh có 4.063 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký là 39 tỷ 592 triệu đô la Mỹ.

Bình Dương hiện đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.HCM. 

Hiện tại, Singapore là quốc gia đứng thứ ba về vốn đầu tư tại Bình Dương với gần 300 dự án, tổng số vốn gần 6 tỷ USD trên các lĩnh vực: Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị điện, sản xuất dược phẩm, thiết bị y tế, chế biến thực phẩm và các loại hình dịch vụ kho bãi, logistics và bất động sản…

Đặc biệt, mô hình các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore rất thành công tại Bình Dương và nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam chính là minh chứng rõ nét cho sự hợp tác hiệu quả giữa tỉnh Bình Dương và Tập đoàn Sembcorp (Singapore). 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết hiện Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics và các dịch vụ hiện đại khác; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0.

Đây là các lĩnh vực thế mạnh của Singapore, ông tin tưởng hai bên sẽ có nhiều sự hợp tác hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. 

Thay mặt Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, bà Tan Sock Joo cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh.

33444

 Singapore đứng thứ ba về vốn đầu tư tại Bình Dương với gần 300 dự án, tổng số vốn gần 6 tỷ USD trên các lĩnh vực. 

Bà Tan Sock Joo cho biết Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore có chức năng tạo cầu nối với các quốc gia thúc đẩy doanh nghiệp Singapore vươn ra thị trường thế giới.

Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore đã phát triển mạnh mẽ, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư.

Tiếp nối sự thành công đó, lãnh đạo 23 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, công nghệ thông tin… của Singapore có chuyến công tác 5 ngày để trao đổi, kết nối, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác tiềm năng tại Việt Nam.

Đoàn đánh giá cao sự phát triển năng động và môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn của tỉnh Bình Dương và mong muốn được hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực phù hợp. 

 Quang Hải – Hoàng Hải

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.