SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sim 11 số bất ngờ tăng giá

06:30, 28/02/2017
(SHTT) - Trước thông tin thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số. Những loại sim 11 số có đuôi đẹp bắt đầu được nhiều người săn lùng.
vt4anhThanhHai

Sim 11 số bất ngờ tăng giá 

Trước thông tin sắp tới thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển đổi sang 10 số, các cửa hàng bán sim số trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Trò chuyện với anh Nguyễn Quốc Anh (Tây Hồ, Hà Nội) người đang có nhu cầu mua thêm sim, anh này cho biết, mới nghe thông tin sim đổi từ 11 số về còn 10 số chưa bao lâu, mà loại sim này với số đẹp, đã tăng giá nhanh chóng mặt, với giá thành đắt ngang ngửa, thậm chí còn cao hơn sim 10 số.

Anh Quốc Anh cũng lấy dẫn chứng cụ thể về việc một sim Viettel có số đuôi 5666 được chủ cửa hàng chào giá là 5,5 triệu đồng. Khi đưa ra thắc mắc thì chủ cửa hàng không ngần ngại chia sẻ " Sim này mua thì không bao giờ mất giá, khi rút ngắn xuống trở thành sim 10 số, giá trị của nó có thể tăng gấp vài lần".

Cũng nghe phong phanh thông tin về việc sim rút ngắn còn 10 số, chị Thu Hà ở Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, nhân cơ hội này tìm một sim 11 số đẹp đẹp, giá thành phải chăng, rồi chờ khi đổi thành sim 11 số là vừa. Bởi trước giờ sim VIP 10 số lúc nào cũng "sốt", nên mình chằng có điều kiện để mua. 

Là chủ sở hữu của sim 11 số có đuôi 8899, anh Nguyễn Tuấn Anh, một khách hàng đang đứng chờ ở cửa hàng sim thẻ trên đường Xuân Thủy, Hà Nội cho hay,  sắp tới đổi về 10 số, sim của anh sẽ có lợi rất nhiều. Trước anh mua có vài trăm nghìn, bây giờ đổi về 10 số có khi lại đắt gấp cả chục lần.

Theo một chử cửa hàng kinh doanh sim thẻ cho biết: "Từ khi có thông tin sim 11 số được đổi sang 10 số, lượng khách hàng đến tìm loại sim 10 số có đuôi đẹp cũng vì thế mà tăng cao. Tuy nhiên theo anh nhận định, để biết được sim đầu số mới có đẹp hay không chỉ dựa vào những số cuối thì chưa đủ, bởi nếu đầu số không đẹp thì cũng rất khó để có thể bán được với giá hấp dẫn".

Từ đầu năm 2015 trở lại đây, khi có thông tin sẽ chuyển thuê bao 11 số xuống 10 số, thị trường đã bị đảo lộn khá nhiều, giá của các thuê bao 11 số cũng không gừng tăng lên. Tuy nhiên nhiều người lại nhận định rằng việc thay đổi số điện thoại sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tài khoản ngân hàng cũng như những ứng dụng được cài đặt trong điện thoại.

Theo các chuyên gia nhận định, hiện nay phương thức đổi sim từ 11 số trở thành 10 số vẫn chưa có phương thức cụ thể. Chính vì vậy, nếu khách hàng nghe theo tư vấn của người bán sim, rất dễ gặp rủi ro sau khi đổi số. 

PV 

Tin khác

Kinh tế 55 phút trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.