SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Siêu trí tuệ Việt: Sau nhiều lần bị ném đá, giám khảo khoa học bỗng nhận được mưa lời khen vì cặp đấu 'song Hoàng'

13:11, 29/12/2019
Siêu trí tuệ Việt tâp mới nhất nhận được nhiều sự chú ý với trận chiến của cặp \'kỳ phục địch thủ\' Việt Hoàng và Huy Hoàng.

"Siêu trí tuệ Việt Nam " tập 10 phát sóng tối ngày 28/12 đã chứng kiến những cuộc tranh đấu căng não và hấp dẫn của các cặp thí sinh tài năng từ Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Đáng chú ý nhất trong đó phải kể đến phần đối đầu nảy lửa của "song Hoàng" Huy Hoàng – Việt Hoàng.

2 chàng viên đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội - Huy Hoàng và Việt Hoàng, từng là những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình khi cùng lọt vào tới trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017. Và tới sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam 2019, đôi bạn tài năng lại tiếp tục trở thành đối thủ. 

Việt Hoàng và Huy Hoàng là hai thí sinh rất được yêu thích ở Siêu trí tuệ. Do đó, khi giám khảo Trần Thành Nam lựa chọn cặp đôi cho vòng Tuyên chiến đã đem đến sự bất ngờ cho nhiều người. Việt Hoàng Hoàng cho rằng việc đấu với người bạn của mình là Huy Hoàng cũng có cái hay là 1 trong 2 chắc chắn được đi tiếp.

Với đề thi toán học mang tên "Logic tung hoành", trên màn hình là loạt dãy số nhiều màu sắc chạy ngang chạy dọc với tốc độ nhanh dần qua từng vòng thi. Có 5 vòng thi, mỗi vòng độ khó và số điểm sẽ tăng lên. Nhiệm vụ của 'song Hoàng' là tìm ra quy luật của dãy số để tính toàn được con số cần điền vào dấu hỏi chấm ở mỗi hàng.

Đề thi phần tranh tài giữa Việt Hoàng – Huy Hoàng giống như format quốc tế

Trong khi khán giả chưa kịp nhìn đề thi, thì hai thí sinh đã đưa được ra câu trả lời chỉ trong khoảng thời gian cực ngắn. Cả Việt Hoàng và Huy Hoàng đều đưa ra đáp án chính xác và thắng thua phụ thuộc vào việc ai bấm chuông giành quyền trả lời nhanh hơn.

Trước khi bước đến vòng thi thứ 5, cả hai có tỷ số hòa. Ở câu hỏi thứ 5, cả hai đều đưa ra đáp án đúng nhưng Việt Hoàng đã ấn chuông chậm hơn cậu bạn thân chỉ trong vài tích tắc. Cụ thể, trận chiến nghẹt thở khi Huy Hoàng giành quyền trả lời lúc 30 giây 53 còn Việt Hoàng suýt soát với 30 giây 74 .

Cả hai nhấn chuông gần như cùng lúc.

Sau khi đã phân định thắng thua của màn đối đầu này, ban giám khảo và khán giả đã vô cùng tuổi nuối vì cả hai đều là nhân tài hiếm có và xứng đáng đi tiếp. Để tuột mất một trong hai người để đối đầu với đội quốc tế sẽ là mất mát lớn đối với đội Việt Nam. Cuối cùng, tất cả đã vỡ òa khi giám khảo khoa học Trần Thành Nam khi công bố top thành viên chính thức thi đấu giao hữu quốc tế đã có quyết định sáng suốt khiến tất cả mọi người đều đồng lòng, nhất trí. Đó là mời Việt Hoàng quay trở lại, là thành viên thứ 6 tham gia vào Biệt đội Siêu trí tuệ bên cạnh Mai Tường Vân, Huy Hoàng, Gia Hưng, Tuấn Phi và Đức Phước.

"Tôi muốn mời anh ấy quay trở lại vì đây là một người đại diện cho tính đa nhiệm. Có nghĩa là ở lĩnh vực nào, anh ấy cũng chinh phục khán giả và lấy được cảm xúc. Và xin phép cho tôi dành một chút phần phán đoán về mặt năng lực của anh ấy dựa trên khoa học. Và có lẽ kết quả của vòng thi đấu quốc tế sẽ chứng minh những phán đoán của tôi là đúng hay sai. Xin quỹ vị hãy chờ xem!", giám khảo Trần Thành Nam chia sẻ về quyết định của mình. 

Nhà báo Lại Văn Sâm cho rằng đây là một quyết định sáng suốt và đúng đắn, vừa hợp tình hợp lý, vừa dựa trên cơ sở chuyên môn, khoa học. 

Những gương mặt xuất sắc của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ tham dự giao hữu quốc tế

Trên mạng xã hội, nhiều người đã dành lời khen cho quyết định của giám khảo Thành Nam. Trước đây, vị giám khảo khoa học này nhiều lần bị khán giả chỉ trích vì những nhận xét và quyết định không thuyết phục. Điển hình là màn trừ 3 điểm của Tuấn Phi với lý do 'khoa học chưa giải thích được' khả năng siêu phàm của thí sinh này.

Khán giả khen ngợi lựa chọn của giám khảo Thành Nam.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.