SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Siêu trí tuệ Việt: Lại Văn Sâm, Tóc Tiên bật khóc vì cậu bé 12 tuổi

05:28, 10/11/2019
Tài năng của cậu bé Gia Hưng (12 tuổi) đã khiến các giám khóc phải rơi lệ vì xúc động.

Tập 3 "Siêu Trí Tuệ Việt Nam " vừa lên sóng khiến hàng triệu con tim rung lên vì tự hào khi những tài năng trí tuệ trẻ tuổi tiếp tục khẳng định bản lĩnh vượt những thử thách cam go.

Với thử thách "Siêu tính nhẩm" mà ai nghe qua cũng thấy choáng, cả 3 giám khảo đồng lòng đưa ra số điểm 5 tuyệt đối cho độ khó. Nhìn phong thái điềm tĩnh của cậu bé 12 tuổi Gia Hưng, giám khảo Lại Văn Sâm bộc lộ:"Tôi có 1 mong ước đến tột cùng ngay lúc này. Tôi mong hôm nay cháu vượt qua thử thách để cháu có tên trong danh sách thi đấu quốc tế của Siêu Trí Tuệ Việt Nam và cháu sẽ là người chiến thắng". 

Cậu bé 12 tuổi Trần Gia Hưng .

Còn giám khảo Tóc Tiên cũng vô cùng tự tin với số điểm tuyệt đối mà mình đã cho: "Chưa bao giờ, Tiên cảm thấy con điểm 5 của mình mà nó quyết đoán và 100%, 200% chắc chắn như vậy".

Ở hạng mục phép tính cộng và cộng trừ, Gia Hưng đều sử dụng đúng khung thời gian các số xuất hiện trên màn hình để tính, rồi ngay lập tức đưa ra kết quả mà không có một chút do dự, chần chừ. Khán giả và các vị BGK đều lôi máy tính, điện thoại ra để tính dãy số, tuy nhiên họ thậm chí còn chẳng đủ thời gian để nhập các dữ liệu vào máy chứ đừng nói đến việc có kết quả.

Bước sang hạng mục thứ 3 là phép tính nhân giữa 2 số 4 chữ số, phải mất 1'16" - khoảng thời gian lâu hơn 2 phép tính trước, Gia Hưng mới đưa ra được đáp án. Tự nhận phép nhân là điểm yếu và có chút băn khoăn khi tính nhẩm, nhưng cuối cùng cậu bé 12 tuổi này vẫn đưa ra đáp án rất chính xác.

 Phép nhân thì mất thời gian khá lâu, nhưng tới phép chia với 2 con số dài dằng dặc thì Gia Hưng lại chỉ mất đứng 11 giây - nhanh hơn cả phép tính cộng và cộng trừ trước đó. 

Để tham gia thử thách của Siêu trí tuệ Việt Nam, một tháng trước, Gia Hưng đã quyết tâm học và mày mò cách tính khai căn bậc. Dù 2 phép tính khai căn bậc chẵn và bậc lẻ là vô cùng khó nhằn, nhưng cũng không thể cản trở siêu trí tuệ Gia Hưng khi cậu bé lần lượt chỉ mất 11 giây, 39 giây để đưa ra đáp án.

Ở phần công bố kết quả cuối cùng của thử thách, 4 vị giám khảo đã cùng nắm lấy tay nhau để chia sẻ khoảnh khắc quyết định hồi hộp, căng thẳng. Và điều tuyệt vời mang tên Trần Gia Hưng đã khiến cả trường quay thực sự bùng nổ với 2 đáp án rất chính xác của mình.

 Tóc Tiên xúc động cho biết: "Cả khán phòng vỡ òa. Lúc đó, Tiên cảm thấy rất tự hào và thấy mình may mắn được có mặt tại ngay hiện trường để chứng kiến khoảnh khắc đó". NSND Hồng Vân không giấu được cảm xúc khi nhắn nhủ cùng Gia Hưng: "Con là người Việt Nam. Thế hệ của con và con chắc chắn sẽ là niềm tự hào của đất nước này". Giây phút hiếm có trên sóng truyền hình, không chỉ Trấn Thành mà ngay cả giám khảo Lại Văn Sâm cũng ngấn lệ khi cảm xúc tự hào dâng lên và chia sẻ trong nghẹn ngào: "Chú tự hào về cháu, chú chỉ biết nói thế thôi!", Trấn thành tiếp lời ngay sau đó:"Tại sao tôi rơi nước mắt quý vị biết không! Vì chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu nước như thế này" .

Đón xem tập 4 "Siêu Trí Tuệ Việt Nam" sẽ được ra mắt khán giả lúc 20h Thứ 7 – 16/11/2019 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.