SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng là 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

10:45, 03/01/2020
(SHTT) - Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, chàng trai “siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng (20 tuổi) được vinh danh trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học.

Chiều 2/1, Thành đoàn Hà Nội đã công bố danh sách 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2019. Trong đó, có gương mặt quen thuộc Hà Việt Hoàng (sinh viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội) từng lọt vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017.

viet hoang

 

Năm 2019, Hoàng giành giải nhất cuộc thi Khám phá trí tuệ; giải ba Khám phá văn hóa thế giới và được mệnh danh là "chàng trai siêu trí tuệ".

Danh sách 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu:

* Lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học:

1. Hà Việt Hoàng, 20 tuổi, sinh viên năm 2 ngành điện tử viễn thông Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

2. Bùi Hồng Đức, 18 tuổi, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội

3. Trần Phương Thảo, 35 tuổi, giảng viên bộ môn hóa dược Trường ĐH Dược Hà Nội

* Lĩnh vực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế

4. TS Bùi Hùng Thắng, giám đốc Trung tâm ứng dụng và triển khai công nghệ - Viện Khoa học vật liệu - Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam

5. Phạm Kim Hùng, 33 tuổi, CEO - nhà sáng lập TechElite và Base Inc.

* Lĩnh vực quốc phòng, an ninh

6. Dương Danh Đạt, 35 tuổi, phó trưởng Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

* Lĩnh vực thể dục thể thao

7. Vương Thị Huyền, 28 tuổi, vận động viên cử tạ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội

* Lĩnh vực văn hóa nghệ thuật

8. Lê Trang Linh, 13 tuổi, lớp trung cấp 4/9 khoa piano Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam

* Lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

9. Hoàng Hoa Trung, 30 tuổi, trưởng nhóm tình nguyện Niềm tin

10. Lê Hương Giang, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐHQG

Hà Việt Hoàng - Trưởng thành từ Đường lên đỉnh Olympia và gây ấn tượng tại Siêu trí tuệ Việt 2019

Khi nhắc tới Hà Việt Hoàng thì không thể không nhắc tới những thành tích nổi bật mà chàng trai này đã đạt được trên con đường chinh phục đỉnh cao của mình: Top 4 Chung kết năm Olympia 2017; Top 70 kỳ thi Olympic tiếng Anh Language Link thành phố Hà Nội năm 2010 - 2011; Giải ba kỳ thi Olympic tiếng Anh trực tuyến (IOE) cấp thành phố năm 2010 - 2011; Huy chương đồng kỳ thi IOE cấp quốc gia năm 2010 - 2011; Giải ba kỳ thi ViOlympic cấp thành phố năm 2012 - 2013; Giải quán quân cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc Tự hào Việt Nam năm 2017; Năm 2018 được Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội tặng giấy khen cho thành tích xuất sắc.

Việt Hoàng sinh ra và lớn lên tại Sóc Sơn và đang là sinh viên năm 2 ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, ĐH Bách khoa Hà Nội. Trước khi đến với Siêu trí tuệ Việt 2019, Hoàng đã được nhiều người biết đến khi là 1 trong 4 thí sinh lọt vào chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017. Dù không giành được vòng nguyệt quế nhưng Việt Hoàng vẫn chứng minh được kiến thức với phần thi Vượt chướng ngại vật đạt 100/120 điểm.

viet hoang 1

 

Xuất hiện trong "Siêu trí tuệ Việt Nam" tập 5, Hà Việt Hoàng khiến người xem thán phục bởi trí nhớ đỉnh cao và khối lượng kiến thức tổng hợp lớn mà cậu sở hữu.

Ngay từ khi còn nhỏ, Việt Hoàng đã sớm bộc lộ tính cách của một cậu bé ham học hỏi, thông minh. Hoàng rất thích tìm hiểu kiến thức qua báo đài và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Không có con đường nào trải hoa hồng, để thành công, Hoàng cũng phải vượt qua nhiều áp lực: "Mình khá may mắn khi được gia đình ủng hộ và tạo điều kiện để được học tập trong môi trường tốt nhất. Bố mẹ thường mua những cuốn sách về lịch sử hoặc kiến thức xã hội để mình có thể trau dồi vốn hiểu biết. Đương nhiên mỗi người cần phải có áp lực để trưởng thành, và mình cũng vậy, mình luôn được đặt kì vọng cao và phải cố gắng để đạt được kì vọng đó".

Gây ấn tượng như vậy nhưng ít ai biết rằng Việt Hoàng cũng khá đãng trí. "Chắc là vì trí nhớ học thuật của mình tốt nên ngoài đời mình là một người khá là đãng trí. Mình hay quên lắm, rất hay bị bố mẹ mắng vì không làm việc nhà. Thậm chí đến đi học mình cũng thường xuyên quên mang sách vở.

Mình là một người học và làm khá là theo hứng và cũng rất lười, nên nhiều khi mình cố gắng học nhưng lại chẳng học được gì cả. Tuy nhiên nếu mình đã tập trung thì việc ghi nhớ sẽ diễn ra khá nhanh chóng", Hoàng chia sẻ.

Việt Hoàng cũng bật mí về cách rèn luyện trí nhớ của mình: "Mình không nghĩ trí nhớ của mình đạt đến ngưỡng “hơn người”, vì chỉ là mihf thích tìm hiểu nên chắc là mình thu thập được lượng kiến thức kha khá thôi. Đối với mình, cách rèn luyện tốt nhất chính là tìm hiểu kiến thức bất cứ khi nào mình có hứng vì khi đó trí não của chúng ta sẽ hoạt động tốt nhất.

Như mình từng nói ở clip giới thiệu, chúng ta dù thông thái đến đâu thì vốn kiến thức của ta cũng chỉ như một hạt cát trong vũ trụ. Chính vì thế, mình nghĩ không ai nên hài lòng với vốn kiến thức của bản thân mà phải luôn cố gắng, luôn tìm hiểu và tiếp thu cái mới thì mới có thể hòa nhập với xã hội được".

Mặc dù sở hữu vốn kiến thức siêu khủng nhưng Việt Hoàng lại không phải "mọt sách" như nhiều người vẫn nghĩ. Cậu sinh viên Bách Khoa dí dỏm chia sẻ: "Mình là đứa nghịch ngầm và khá lười học. Mình thường tham gia vào đủ trò nghịch ngợm thời còn là học sinh chứ không hề mọt sách như nhiều người lầm tưởng".

Ngoài những sở thích thu thập thông tin, kiến thức của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, Việt Hoàng còn là một fan trung thành của đội bóng Liverpool (Anh).

Ước mơ sau này của Việt Hoàng là được trở thành một kỹ sư về công nghệ thông tin. Để thực hiện được điều đó, Hoàng đang không ngừng cố gắng phấn đấu học tập để trau dồi kiến thức và tìm kiếm những cơ hội mới giúp nâng cao trình độ của mình.

Rời ánh đèn sân khấu, Việt Hoàng trở về bên giảng đường, phòng thí nghiệm. Cậu không hề “ngủ quên trong chiến thắng” mà lập tức quay trở lại ngay với việc học tập tại ĐH Bách khoa. Hoàng cho rằng không thể chủ quan, lơ là được bởi “Bách khoa rất khắc nghiệt”, không cho phép ai muốn thành công mà lười biếng.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.