SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Siêu Trăng máu sẽ xuất hiện từ 20 - 21/01

16:00, 18/01/2019
(SHTT) - Theo dự báo của Trung tâm không gian Goddard NASA, vào ngày 20 - 21 tháng này, một nửa Trái đất sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên Trăng máu hay Nguyệt Thực toàn phần.

Theo Trung tâm không gian Goddard NASA, hiện tượng Nguyệt thực toàn phần sẽ diễn ra trong khoảng 62 phút.

Tại các khu vực Bắc và Nam Mỹ bao gồm các quốc gia Caribbean có thể thưởng thức hiện tượng này trong cả hai ngày 20 và 21. 

Trong khi đó, đối với Bắc Mỹ và Trung Mỹ, tối ngày 20/1 sẽ là thời điểm lý tưởng để theo dõi hiện tượng này.

Phần lớn Nam Mỹ và Tây Âu sẽ chào đón hiện tượng này vào rạng sáng ngày 21/1.

Moon_Cc0_Unsplash

 

Rất tiếc, tại Việt Nam cùng với các nước tại Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á và phần lớn Đông Á, Tây Á, cả châu Đại Dương nằm trong khu vực không thể xem được.

photo-1-15476084583601415730776

 

Siêu trăng máu hay nguyệt thực toàn phần xảy ra khi Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng nằm trên một đường thẳng. Khi Mặt Trăng đi vào vùng bóng tối của Trái Đất, ánh trăng sẽ bị mờ đi và Mặt Trăng sẽ có màu đỏ hồng hoặc màu cam sẫm.

Hiện tượng này có thể được xem bằng mắt thường. Tuy nhiên, chuyên gia Vật lý Espenak khuyên mọi người nên sử dụng một cặp ống nhòm hoặc một chiếc kính thiên văn nhỏ để đảm bảo an toàn cho mắt và có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn hiện tượng độc đáo này.

Nhật An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.