SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Siêu thị đồng loạt thu hồi nhiều loại rau quả đông lạnh nghi nhiễm khuẩn

11:02, 12/07/2018
(SHTT) - Một loạt các siêu thị ở Australia và New Zealand đang tiến hành thu hồi nhiều sản phẩm rau quả đông lạnh vì nghi ngờ nhiễm khuẩn đường ruột Listeria monocytogenes. Dưới đây là danh sách 9 sản phẩm bị thu hồi.

Ba hệ thống siêu thị lớn tại Australia là Woolworth, Aldi và IGL đang thu hồi 9 sản phẩm rau củ đông lạnh thuộc 4 nhãn hàng sau khi các nước Châu Âu thông báo có người thiệt mạng do dùng các sản phẩm này.

Những sản phẩm bị thu hồi là những túi rau quả đông lạnh hỗn hợp gồm cà rốt, ngô ngọt, cải xanh, súp lơ và đậu, được sản xuất tại Australia với các nhãn hiệu như “Essentials snap frozen mixed veg”, “ Bell Farms Steam Veggie Carrot Corn and Broccoli”, “Black & Gold Corn Kernels”, “Market Fare Corn Kernels”, “Market Fare Quick Steam Carrot Broccoli and Cauliflower”…

rau cu dong lanh

 

Theo quyền Giám đốc điều hành FSANZ Peter May, phụ nữ mang thai, những người có hệ thống miễn dịch yếu (chẳng hạn như bệnh nhân ung thư) và người cao tuổi được khuyến cáo đặc biệt không dùng những sản phẩm này. Vi khuẩn listeria trong các sản phẩm này đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ có thai, thai nhi và trẻ sơ sinh.

“Các sản phẩm bị ảnh hưởng có chứa một chủng listeria nguy hiểm và đang bị thu hồi như là một biện pháp phòng ngừa, nhằm bảo đảm sự an toàn của người tiêu thụ, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương,” ông May nói.

Mặc dù khi được nấu chín đúng cách, các rau quả đông lạnh này vẫn ăn được an toàn, nhưng nếu ăn sống hoặc nấu chưa chín, chúng có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng về listeria.

Cơ quan an toàn thực phẩm Hungary cũng đã cấm bán rau đông lạnh được sản xuất bởi một nhà máy Greenyard ở Hungary trong vòng 2 năm trở lại đây. Đồng thời cơ quan này ra lệnh cho các siêu thị bán lẻ rút toàn bộ sản phẩm rau quả đông lạnh khỏi kệ hàng của họ và cảnh báo khách hàng nhằm nỗ lực ngăn chặn sự bùng nổ của dịch bệnh. Kết quả, tất cả hoạt động đông lạnh tại nhà máy đều đã bị dừng lại.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, đã có nhiều ca tử vong do vi khuẩn listeria gây nên ở châu Âu. Vì vậy lệnh thu hồi cần được thực hiện nhanh chóng và triệt để.

Theo cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu, có đến 9 ca tử vong trong số 47 trường hợp nhiễm khuẩn listeria kể từ lúc nó bùng phát vào năm 2015.

Các khách hàng đã mua những sản phẩm có trong danh sách bị thu hồi được khuyến cáo phải vứt bỏ đi hoặc đến nơi đã trả lại và nhận tiền hoàn trả.

Hạ Vi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.