SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Siêu phẩm 'cầu vồng trong tuyết' của Quang Hải được LĐBĐ châu Á vinh danh

06:00, 15/12/2019
Cú sút phạt siêu hạng của Quang Hải trong trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) liệt kê vào danh sách những bàn thắng biểu tượng của giải đấu.

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa, VCK U23 châu Á 2020 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Thái Lan. Và như để "hâm nóng" cho giải đấu hứa hẹn vô cùng hấp dẫn này, AFC mới đây đã đưa ra để cử 8 bàn thắng được xem là biểu tượng trong lịch sử giải đấu kể từ khi lần đầu tiên khởi tranh ở Oman vào năm 2014.

Xem lại siêu phẩm đá phạt "để đời" của Quang Hải

Đáng chú ý, trong đó có siêu phẩm đá phạt của Nguyễn Quang Hải, bàn thắng được thực hiện trong trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dưới tuyết trắng tại Thường Châu.

Phút thứ 41, sau khi để U23 Uzbekistan vượt lên bằng bàn thắng của Rustamjon Ashurmatov, đoàn quân HLV Park Hang-seo được hưởng một quả đá phạt ngay trước vòng cấm của đội bóng Trung Á.

Nhận thấy đây là cơ hội để có được bàn gỡ, Xuân Trường cùng các đồng đội đã "dọn tuyết" để Quang Hải thực hiện cú sút phạt. Tiền vệ mang áo số 19 đã vẽ nên một đường cong hoàn mỹ, đưa trận đấu về vạch xuất phát, bàn thắng này được ví như "cầu vồng trong tuyết".

Danh sách tám đề cử bàn thắng biểu tượng U23 châu Á của AFC:

1. Zakaria Al Sudani (2014) (Saudi Arabia vs Uzbekistan, Vòng bảng)

2. Abdelkarim Hassan (2016) (Qatar vs China PR, Vòng bảng)

3. Ahmed Al Sarori (2016) (Yemen vs Uzbekistan, Vòng bảng)

4. Mahdi Torabi (2016) (IR Iran vs China PR, Vòng bảng)

5. Omar Maanasrah (2016) (Jordan vs Vietnam, Vòng bảng)

6. Shoya Nakajima (2016) (Japan vs IR Iran, Tứ kết)

7. Azizjon Ganiev (2018) (Uzbekistan vs Korea Republic, Bán kết)

8. Nguyen Quang Hai (2018) (Vietnam vs Uzbekistan, Chung kết)

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.