SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Siêu phẩm Bugatti Veyron của ông chủ Trung Nguyên có gì ấn tượng?

14:14, 24/05/2018
(SHTT) - Ông chủ Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ đã chính thức sở hữu siêu phẩm độc nhất vô nhị Bugatti Veyron. Siêu xe đã được "lột xác" sang sắc trắng tinh khôi để phù hợp với bộ sưu tập vốn chỉ có các màu trắng, đen, ghi xám của ông chủ giàu có.

Trưa 23/5, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam chính thức được đưa lên xe chuyên dụng để lên đường về với chủ mới là ông chủ cafe Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ. Hiện trị giá của siêu phẩm triệu đô này không được tiết lộ.

Bugatti Veyron

 

Trước đó, siêu xe này đã được “lột xác” từ màu đỏ sang màu trắng để phù hợp với bộ sưu tập vốn chỉ có các màu trắng, đen, bạc của ông chủ cafe Trung Nguyên. Màu trắng cũng là gam màu rất được Chủ tịch Trung Nguyên ưa chuộng trên các siêu xe trong khoảng 3 năm trở lại đây.

Ngoài việc sơn lại các chi tiết ngoại thất từ đỏ sang trắng và độ lại đèn pha của bản Super Sport, “siêu phẩm” Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên không được độ nội thất và động cơ. 

Bugatti Veyron 1

 

Cách đây 6 năm, vào thời điểm đại gia Minh nhựa "rước" Bugatti Veyron về nước với giá 2,3 triệu đô thì siêu xe này phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về giá xe đắt nhất, nhanh nhất và tốn kém trong khoản bảo dưỡng nhất Việt Nam. Tuy nhiên do nhiều lý do mà chiếc Veyron nằm garage nhiều hơn là ra đường. 

Bugatti Veyron 2

 

Sở hữu động cơ W16 dung tích 8 lít, chiếc Bugatti Veyron có sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Với động cơ này, chiếc siêu xe nặng gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h. Cũng bởi vậy nên Veyron được mệnh danh là ông hoàng tốc độ tại thời điểm bấy giờ.

Bên cạnh đó, siêu phẩm này còn gây ấn tượng bởi những đặc trưng. Mỗi chiếc Bugatti Veyron được chia làm ba phần rõ rệt, được ghép với nhau bởi 14 chiếc bu-lông làm bằng titan, mỗi chiếc trị giá 100 USD. Khi đã tháo rời, những chiếc bu-lông này không còn khả năng lắp ráp lại.

Bugatti Veyron 3

 

“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được lắp ráp phần lớn bằng tay. Có tất cả 5 khu lắp ráp, mỗi khu phụ trách một xe với 5 kỹ sư làm việc. Mỗi xe mất khoảng 400 tiếng để hoàn tất. Riêng một chiếc lưới tản nhiệt đã ngốn khoảng 15 giờ.

Đặc biệt, bảng đồng hồ gắn kim cương là tùy chọn thêm cho khách hàng khi mua Veyron. Được biết, mỗi viên kim cương được mài 16 mặt, tượng trưng cho 16 xi-lanh của động cơ.

Bugatti Veyron 4

 

Veyron là mẫu xe thương mại có chi phí sử dụng cao nhất trên thế giới. Một số người dùng cho biết chi phí hàng năm rơi vào khoảng 300.000 USD. Bộ lốp Michelin Pilot Sport 2s sản xuất cho Veyron có giá 42.000 USD một bộ. Bên cạnh đó, xe cần thay lốp ở mỗi 4.000 km.

Là một siêu xe hàng đầu thế giới, nhưng dây chuyền lắp ráp của Bugatti Veyron tại Pháp chỉ được phụ trách bởi 25 người, và gần như không có sự xuất hiện của máy móc cũng như robot. Tất cả các công đoạn đều được làm thủ công.

Thy San

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.