SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Siết quản lý mặt hàng phân bón, Nam Định phát hiện cơ sở kinh doanh 18 tấn sản phẩm vi phạm

08:32, 01/01/2022
(SHTT) - Thông qua các biện pháp nghiệp vụ nhằm giám sát tình hình kinh doanh hàng hóa trên địa bàn, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã phát hiện một công ty trên địa bàn đã nhập ddể tiêu thụ 18 tấn phân bón có chất lượng không phù hợp.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Nam Định cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục đã ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề phân bón số 375/QĐ-QLTT ngày 02/08/2021. Triển khai kế hoạch trên, các đơn vị đã chủ động và phối hợp các ngành chức năng trong đó có ngành nông nghiệp. 

Qua kiểm tra, về cơ bản các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đã có ý thức chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phát hiện một số cơ sở kinh doanh phân bón thông qua việc trưng cầu giám định chất lượng phân bón có chất lượng không phù hợp.

Cụ thể, lực lượng chức năng tại địa phương trong quá trình triển khai nghiệp vụ đã phát hiện Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Tấn Anh, địa chỉ: Xã Yên Thắng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã nhập để tiêu thụ 18.000 kg phân NPK Ong Bay Gold 15-15-15+TE do Công ty cổ phần Phân bón miền Nam có địa chỉ: 405 Quốc lộ 1, xã Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long sản xuất.

Với những vi phạm trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 75.000.000 đồng đối với Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Tấn Anh về hành vi kinh doanh phân bón có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố; buộc công ty phải thu hồi 18.000 kg phân bón để tái chế.

2

 

Được biết, trong thời điểm các dịp lễ Tết lớn trong năm đang gần kề, lực lượng Quản lý thị trường Nam Định đang tích cực phối hợp cùng các lực lượng liên ngành trên địa bàn để thực hiện thánh cao điểm kiểm tra, xử lý hành lậu, hàng giả, hàng cấm trên địa bàn thành phố Nam Định dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022  theo Kế hoạch số 545/KH-QLTT ngày 24/11/2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định.

Thời gian vừa qua, Cục QLTT Nam Định cũng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhiều hành vi kinh doanh hàng hóa vi phạm nhằm đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.