SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Showbiz Hoa Ngữ 'đóng băng', gần 70.000 rạp phim đóng cửa, làng điện ảnh xứ Trung 'bốc hơi' 2 tỉ USD vì virus corona

12:06, 31/01/2020
Sự phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra khiến làng giải trí Hoa Ngữ rơi vào tình trạng \'đóng băng\' mọi hoạt động, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Sự bùng phát dữ dội của dịch viêm phổi do virus corona khiến các hoạt động trong ngành giải trí Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mọi hoạt động của showbiz Hoa ngữ đều bị “đóng băng”. 

Đoàn làm phim Giải cứu vùng địa cực (Polar Rescue) do Chân Tử Đan đóng chính thông báo ngừng lịch quay để phòng tránh dịch viêm phổi do virus corona gây ra. Bộ phim bấm máy vào cuối tháng 12.2019 ở núi Trường Bạch. 

Trang Sina dẫn thông báo từ nhà đầu tư Vương Hải Phong nêu rõ: “Để đảm bảo an an toàn và sức khỏe cộng đồng, đoàn làm phim Giải cứu vùng địa cực quyết định tạm dừng quay hình cho đến tháng 11”. Vương Hải Phong cho hay đoàn phim có đến 300 nhân viên hậu kỳ, 500 diễn viên bao gồm ngôi sao nổi tiếng và diễn viên quần chúng. Với số lượng gần 1000 người cùng làm việc trong thời điểm dịch bệnh corona bùng phát khắp nơi là vô cùng nguy hiểm. Vì vậy đoàn phim quyết định ngừng quay để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Việc dừng quay phim đã gây ra thiệt hại nặng nề về kinh tế cho đoàn phim. Vương Hải Phong cho biết: “Bộ phim có nhiều cảnh quay hoành tráng trên núi tuyết, máy móc và nhân lực đã tập hợp đầy đủ trên dãy Trường Bạch. Trước mắt, chúng tôi đã tổn thất hơn 1 triệu USD. Hơn 100 con người đã sắp xếp rời khỏi núi. Lương của mọi người cũng được phát đầy đủ để họ không có gánh nặng tài chính. Thiệt hại kinh tế là có, nhưng sức khỏe cộng đồng mới là ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại”.

Ngoài ra, các đoàn làm phim như Hữu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác đóng chính), Cảm ơn bác sĩ (Dương Mịch, Bạch Vũ đóng chính), Đại giang đại hà (Vương Khải, Đổng Tử Kiện đảm nhiệm) từ hôm 27.1 cũng đưa ra thông báo tạm ngừng quay phim dù gần kết thúc dự án. Nhiều phim trường lớn từng là bối cảnh quay phim và điểm du lịch hấp dẫn như Hoành Điếm cũng tuyên bố tạm đóng cửa.

Trước đó, Tổng cục Điện ảnh - Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) đưa ra thông báo tạm dừng các tổ quay phim, ngừng ghi hình và phát sóng các chương trình giải trí. Một số đài chuyên sản xuất các chương trình giải trí như đài Hồ Nam và Chiết Giang cũng đã hủy phát sóng và ghi hình toàn bộ các chương trình tạp kỹ, thực tế ăn khách như Happy Camp, Vương bài đối vương bài, Lãng du ký...

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, nhiều nơi đã đóng cửa các rạp chiếu phim vì sợ nhiễm bệnh. Theo thống kê từ Fox Business, đã có gần 70.000 rạp phim đóng cửa ở Trung Quốc. Trong đó, các chuỗi rạp như Wanda, CGV, Bona... lần lượt đưa ra thông báo trên. Sự bùng phát của dịch bệnh trùng với dịp Tết Nguyên đán khiến doanh thu giảm sút đáng kể.

Ước tính thiệt hại doanh thu phòng vé từ 1 tỷ USD, thậm chí lên đến 2 tỷ USD nếu tình trạng vẫn còn tiếp tục trong tuần này. Đây là con số tính toán dựa trên thiệt hại từ các bộ phim do Trung Quốc sản xuất và các phim quốc tế chiếu trong thời điểm tháng 1. Đây cũng giai đoạn có doanh thu tốt nhất năm.

Hàng loạt rạp chiếu đóng cửa vì corona.

Nhiều ngôi sao Hoa ngữ cũng tạm thời dừng mọi hoạt động, hạn chế việc phải di chuyển bằng máy bay. Ông Phùng Vỹ Kiệt, quản lý của nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng (diễn viên đóng Tôn Ngộ Không) cho biết những thành phố có ngành giải trí phát triển, tập trung nhiều ngôi sao như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong... đều đang ở trong tình trạng căng thẳng.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.