SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 19/04/2025
  • Click để copy

Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

11:07, 07/10/2024
(SHTT) - Ngày 06/10/2024 vừa qua, LaMode Fashion Show quay trở lại với sự thành công ngoài mong đợi của show diễn mang tên Cộng hưởng, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua những thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp mà không thiếu đi tính nghệ thuật được hoàn thành 100% bởi các học sinh cấp 3.

LaMode Fashion Show là hoạt động thường niên của câu lạc bộ LaMode, được tổ chức 12 năm liên tiếp bắt đầu từ năm 2012. Chuỗi chương trình này đã đạt được những thành công nhất định với các dự án thu hút sự quan tâm của những người yêu thời trang như: Người trong bao (2012), Góc cạnh (2013), Mắt thời gian (2014), Gợi (2015), Tôi kể (2016), Khuyết (2017), Tỉnh giấc mơ đời (2018), Mộng liên thời (2019), Dương vĩ (2020), Chiêu sắc (2022), Song viễn (2023)...

Lấy cảm hứng từ những tòa biệt thự hiện đại cùng đời sống sang trọng của giới thượng lưu, phần 1 của show diễn khắc họa một bức tranh đối lập về đời sống tinh thần nghèo nàn trên nền vật chất, tài sản đồ sộ. Tại đó, con người tràn ngập khát vọng viển vông về tương lai hào nhoáng, được biểu trưng qua những trang phục mang chất liệu organza, cotton, taffeta và thun lạnh, cùng gam màu chủ đạo là trắng, xám và đen.

LAMODE

 

LAMODE1

Một số Hình ảnh trong  "LaMode Fashion Show 2024: Cộng hưởng - Resonance". (Ảnh: BTC) 

Phần 2 lấy cảm hứng từ những khu dân cư nghèo khổ, tái hiện đời sống vật chất tằn tiện, túng quẫn tột cùng của những cá thể kém may mắn, luôn với lấy những tia sáng le lói cho cuộc đời mình. Các trang phục được dệt từ những chất liệu như: đũi, dạ, nỉ, dù với màu nâu và be là những gam chủ đạo.

Phần 3 đặt ra viễn cảnh về một xã hội nơi lao động và trí tuệ được đặt cao hơn giá trị đồng tiền. Khi kết quả của quá trình lao động chính là thước đo quyền lực và địa vị ở một cá nhân, ắt sẽ gây ra sự cạnh tranh tới từ lòng tham không đáy tồn tại bên trong loài người. Bức tranh xã hội dần phai tàn đi cảm xúc được phác nên từ những màu đen, đỏ trầm, nâu với chất liệu tafta, da lộn, kaki, chiffon và dạ.

Những bộ trang phục chỉn chu, mang đậm tính thử nghiệm lần lượt đưa ta đến với nhiều vấn đề sâu sắc của xã hội, đồng thời lại hướng tới sự kết nối giữa các cá nhân và đề cao sự tương hỗ bền chặt giữa người với người trong viễn cảnh xã hội mơ ước. Qua đây, LaMode muốn truyển tải thông điệp nhân văn về sự tương trợ, từ đó mong rằng mọi người và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ có những nhận thức và hành động đúng đắn cho thế giới sau này.

Bên cạnh đó, đến với show Cộng Hưởng, người tham dự còn có cơ hội được tìm tòi và hiểu thêm về thời trang qua lời chia sẻ từ những khách mời nổi tiếng, có chuyên môn trong ngành như Makeup Artist Yenji  và Tiktoker Tủ đồ của Khánh Linh, trải nghiệm những giây phút thư giãn trong giai điệu sôi động, vui tươi qua các bài hát được ca sĩ Amee thể hiện. Tất cả đều trở thành những dấu ấn khó quên đối với khán giả lẫn các thành viên Ban tổ chức.

PV

Tin khác

Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Giữa phố xá hiện đại, ly cà phê không chỉ là đồ uống, đó còn là cá tính, là cách người trẻ kể câu chuyện của thế hệ mình — một thế hệ đang “pha chế” lại bản sắc đô thị theo cách rất riêng.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Chương trình Carnaval là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Dự kiến chương trình sẽ thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến với Hạ Long.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 18-20/4, tại Phố Sách Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chuỗi sự kiện 'Sách mở rộng thế giới tư duy' hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa đọc, khuyến khích thói quen đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2025 sẽ diễn ra tại Công viên Hội An trong 7 ngày liên tục, từ tối 25/4 đến 1/5 với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao hấp dẫn.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Giữa lùm xùm người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm với công dụng “thần thánh”, không ít nghệ sĩ Việt bị mạo danh, sử dụng hình ảnh trái phép để quảng bá các sản phẩm kém chất lượng.
. ..