SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Shark Linh: Là con gái tuổi trẻ phải chơi hết mình, kết hôn vì gia đình thúc ép là dại

14:09, 18/08/2019
(SHTT) - Shark Linh đi bar tới 2, 3 giờ sáng là bình thường, đã vậy gần 40 tuổi mới chịu lấy chồng và hiện tại đang mang bầu lần 2 ở tuổi 42.

Là Shark trong chương trình Shark Tank Việt Nam, Thái Vân Linh rất được yêu mến bởi sự gần gũi, thân thiện, thường có những phân tích thực tế và chiến lược đầu tư chắc chắn. Cô từng tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, Shark Linh đã đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong nhiều tập đoàn đa quốc gia và đa ngành nghề. Hiện tại cô là CEO của Rita Phil và là Giám Đốc Chiến Lược & Vận Hành Quỹ Đầu Tư VinaCapital – Công ty thành viên của tập đoàn VinaCapital, một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất Việt Nam đã được đăng ký, cấp phép quản lý quỹ của Nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Shark Linh rất được yêu mến bởi sự gần gũi, thân thiện, thường có những phân tích thực tế và chiến lược đầu tư chắc chắn

Là một người thành công trong thương trường, có nhiều kinh nghiệm sống hay đúc rút từ công việc cũng như từ tuổi trẻ của mình, Shark Linh đã có rất nhiều lời khuyên được giới trẻ tâm đắc, đặc biệt là lời khuyên dành cho các bạn trẻ, hãy sống hết mình vì dù sao cũng chỉ sống một lần, hơn nữa cũng đừng vì cha mẹ thúc ép hay xã hội dò xét mà nhắm mắt đưa chân, ép bản thân phải lấy chồng.

Ai cũng chỉ sống một lần, đừng vì cha mẹ thúc ép hay xã hội dò xét mà nhắm mắt đưa chân, ép bản thân phải lấy chồng

Lấy ví dụ từ chính cuộc sống của mình, Shark Linh nói: “Sinh ra trong gia đình nghèo khó, năm 10 tuổi đã giúp mẹ may vá, năm 12 tuổi đã phụ ba cắt cỏ nên từ nhỏ, tôi  đã ý thức tự lập. Gia đình không có nhiều tiền nên ráng học hành thật chăm chỉ, còn muốn gì thì phải tự làm kiếm lấy. Hồi đó, dù chăm học, chăm làm nhưng Linh cũng rất thích đi chơi, đi bar nhảy cùng bạn bè. Bước ra khỏi văn phòng sau 8 – 9 giờ đêm thì đi chơi luôn đến 2-3 giờ sáng, sau đó 6-7 giờ sáng lại trở về văn phòng.”.

“Bước ra khỏi văn phòng sau 8 – 9 giờ đêm thì đi chơi luôn đến 2-3 giờ sáng, sau đó 6-7 giờ sáng lại trở về văn phòng.”

Như vậy có thể thấy, dù gia đình không có điều kiện, bản thân phải làm việc từ rất nhỏ, có ý thức tự lập, học tập tốt nhưng bên cạnh đó Shark Linh vẫn đi chơi bar cùng bạn bè, thậm chí đến 2, 3 giờ sáng nhưng sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường.

Theo như Shark Linh, ở độ tuổi ngoài 20 là thời gian các bạn trẻ cần phải tìm hiểu nhiều nhất vì đó là thời gian duy nhất mình có thể nói tôi không biết. Với những bạn trẻ có xu hướng sống độc thân để cháy hết mình với công việc, đặt sự nghiệp lên hàng đầu, cô rất ủng hộ vì chính bản thân cô cũng từng có suy nghĩ như vậy. Chia sẻ về tình trường cuồng nhiệt của mình nhưng cuối cùng cũng không đi tới đâu, Shark Linh khuyên các bạn trẻ nên lắng nghe con tim mình thay vì nghe theo xã hội: “Trước đây Linh cũng yêu đương cuồng nhiệt suốt 15 năm cùng với ba người bạn trai, mỗi người Linh ở bên họ khoảng thời gian là 5 năm. Bỏ ra khá nhiều thời gian để lập gia đình nhưng bản thân có thể chưa có duyên với họ. Hay sự thật, lúc đó Linh cũng chưa sẵn sàng để kết hôn vì quá đam mê sự nghiệp, dành ra quá nhiều thời gian cho công việc. Mọi người nên suy nghĩ con tim mình muốn gì chứ đừng nghe theo xã hội nói thế nào.”.

Ở độ tuổi ngoài 20 là thời gian các bạn trẻ cần phải tìm hiểu nhiều nhất vì đó là thời gian duy nhất mình có thể nói tôi không biết

Sau mấy mối tình vắt vai, Shark Linh từng định không lấy chồng nhưng duyên số đã cho cô gặp ông xã của cô hiện tại. Hai người yêu nhau mấy năm rồi mới tổ chức đám cưới. Cô sinh con gái đầu lòng năm 40 tuổi và hiện tại đang mang bầu lần 2 ở tuổi 42.

Shark Linh lúc nào cũng cười rất tươi tắn

Góc làm việc giản dị của Shark Linh

Giỏi trên thương trường, về nhà cô vẫn là mẫu người phụ nữ gia đình chuẩn mực

Hiện tại Shark Linh đang mang bầu em bé thứ 2 ở tuổi 42

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.