SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Shark Liên thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nửa tỷ đồng sau chiến thắng

13:55, 09/12/2019
Để động viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30, Shark Liên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AquaOne dành tặng đội tuyển nữ Việt Nam phần thưởng nửa tỉ đồng.

Tối 8/12 vừa qua, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 1-0 trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 với tuyển Thái Lan. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam đã có 6 lần vô địch tại đấu trường Đông Nam Á vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017 và 2019, nhiều hơn một lần so với đối thủ Thái Lan.

Sau chiến thắng này, nhiều đơn vị, cơ quan và doanh nhân đã dành tặng những phần thưởng động viên tinh thần thi đấu thép, hết mình của đội bóng đá nữ Việt Nam trong SEA Games 30. Đông đảo khán giả, người hâm mộ cũng đã gửi lời chúc mừng đến các tuyển thủ.

Trên trang cá nhân, Shark Đỗ Liên (Bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AquaOne) chia sẻ dòng trạng thái khá dài, bày tỏ niềm vui mừng trước chiến thắng của các cầu thủ nữ. Ngoài ra, bà còn dành tặng đội tuyển nữ Việt Nam phần thưởng nửa tỉ đồng. Hành động của Shark Liên đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Thông qua Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi lời biểu dương ý chí và tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ, qua đó mang về tấm huy chương vàng lần thứ 6 cho bóng đá nữ Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Thủ tướng cũng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

Đồng thời, bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng cho tập thể đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng tặng thưởng cho thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam 1 tỉ đồng. Cá nhân ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam dự SEA Games tuyên bố thưởng 1,5 tỉ đồng từ tiền cá nhân.

Ở các vòng đấu trước, ông Phạm Thanh Hùng cũng hứa thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 2 tỷ đồng. VFF cũng công bố mức thưởng 500 triệu đồng khi đội nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games.

Như vậy, sau khi SEA Games 30 kết thúc, ước tính số tiền các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam được hứa thưởng lên tới gần 10 tỷ đồng.

Ngoài phần thưởng hiện kim và hiện vật, các nữ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng được nhận học bổng 90% học phí toàn bộ 3-4 năm học của bậc đại học, cao đẳng do tổ chức giáo dục EQuest trao. Giá trị của học bổng ước tính 70-250 triệu đồng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.