SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Seungri tiếp tục bị nghi ngờ từng sử dụng BC Holdings làm 'vỏ bọc' để trốn thuế

15:00, 08/04/2019
Trước đó, phía cảnh sát đã phủ nhận cáo buộc trên dành cho Seungri.

Hiện tại, làng giải trí Hàn đang lao đao vì scandal lớn nhất lịch sử của Seungri - cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại BigBang. Hiện tại, Seungri đang bị liệt vào diện nghi phạm ở 4 tội danh bao gồm: môi giới mại dâm, phát tán trái phép các cảnh quay camera của phụ nữ mà không có sự đồng ý của họ, cấu kết và hối lộ cảnh sát, trốn thuế ở hộp đêm Monkey Museum đồng thời biển thủ công quỹ tại Monkey Museum và Yuri Holdings.

Trong bản tin thời sự phát sóng vào 8h tối ngày 7/4, đài SBS đã tiết lộ Seungri sử dụng BC Holdings để trốn thuế. Trước đó, cựu thành viên BigBang cũng đã bị nghi ngờ nhưng phía cảnh sát lại phủ nhận cáo buộc này.

BC Holdings được Seungri dựng lên ở HongKong vào năm 2016 cùng 2 nhân vật đáng chú ý: Chủ tịch Yoo In Suk của Yuri Holdings dính cáo buộc môi giới mại dâm cùng Seungri và đại diện họ Ryu của công ty tư vấn Hàn Quốc mà chủ tịch Yoo từng làm việc. 

Seungri tiếp tục bị nghi ngờ từng sử dụng BC Holdings làm vỏ bọc để trốn thuế

Vào thời điểm thành lập, BC Holdings chỉ có khoản đầu tư siêu nhỏ. Seungri, CEO Yoo và Ryu, mỗi người chỉ đóng góp 15000 won (khoảng 300 ngàn đồng) để thành lập BC Holdings. Điều đáng nói, công ty này không hề được đăng ký kinh doanh tại Hàn Quốc, địa chỉ được liệt kê trong các tài liệu của công ty cũng như các văn phòng đại diện đều không thể xác minh được. Chính điều này đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng BC Holdings thực chất chỉ là một công ty "ma" được mở ra để phục vụ mục đích trốn thuế.

Seungri tiếp tục bị nghi ngờ từng sử dụng BC Holdings làm vỏ bọc để trốn thuế

Trong năm 2017, trang web của BC Holdings đã mời chào vốn hoạt động lên đến 30 tỷ won (600 nghìn tỉ đồng). Giải thích về con số này, nhân viên của công ty cho biết, số tiền thực tế chỉ vào khoảng 10 tỷ won, còn 30 tỷ won là mục tiêu trong tương lai.

Tuy nhiên theo chuyên gia kinh tế, việc có 1-2% cổ phần công ty là chuyện bình thường nhưng số tiền đầu tư của Seungri, Yoo và Ryu là quá nhỏ để hoạt động ở mức 10 tỷ won. Chính kế toán của BC Holdings cũng tiết lộ: "Tôi cảm giác có chuyện gì đó rất kì lạ đang xảy ra trong công ty. Cứ như thể họ đang muốn che giấu điều gì đó".

Hiện tại, cơ quan thuế HongKong cũng đã mở một cuộc điều tra với BC Holdings và khẳng định sẽ có hình phạt trừng trị nghiêm khắc nếu các cáo buộc trốn thuế là chính xác.

Việt Hà

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.