SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Serena Williams: Từ nữ hoàng quần vợt đến người phụ nữ lý tưởng của gia đình

17:15, 28/01/2019
(SHTT) - “Tinh thần khao khát chiến thắng và ý chí mạnh mẽ của Serena là nguồn cảm hứng khiến tôi càng cố gắng hơn trong cuộc sống để vươn đến thành công.

Tôi nhận ra chỉ khi ở bên cạnh Serena, nhìn thấy những chuẩn mực và cách sống của cô ấy, tôi bỗng muốn trở thành một con người tốt hơn nữa” - Đó là chia sẻ của Alexis Ohanian về vợ mình – Nữ hoàng quần vợt người Mỹ Serena Williams.

Cuộc gặp gỡ tình cờ và mối lương duyên hạnh phúc

Năm 2015, trong một lần ăn sáng tại khách sạn Cavalieri (Ý) cùng đồng nghiệp, Serena Williams - Người được mệnh danh là nữ hoàng quần vợt tình cờ gặp Alexis Ohanian. Alexis là một trong 2 người sáng lập nên công ty Reddit năm 2005. Trang web của anh là một trong những trang được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Serena chẳng biết gì chàng triệu phú công nghệ này. Alexis cũng chẳng khá hơn, anh biết tiếng tăm của Serena trong làng quần vợt nhưng chẳng quan tâm nhiều vì anh vốn thờ ơ với lãnh vực này.

Ban đầu, nhóm của Serena muốn có sự riêng tư nên đuổi khéo Alexis bằng câu nói: “Này anh, dưới bàn có chuột. Đừng ngồi đấy!”. Tuy nhiên, Alexis chẳng mảy may nao núng, anh nói rằng anh chẳng sợ chuột thay cho lời tuyên bố anh sẽ không đi đâu cả. 

Serena Williams cùng chồng và con gái trong đám cưới hạnh phúc của cô

Để cứu vãn tình huống, Serena đã mời Alexis ngồi cùng bàn với nhóm của cô. Khi đó, Serena đã hỏi anh về hội nghị công nghệ mà anh sắp tham gia như một diễn giả. Alexis thì nói với cô về trang Reddit. Mặc dù, chẳng biết gì về nó nhưng vì lịch sự Serena cứ tỏ ra là trang web này rất quen thuộc với cô. Do vậy, Alexis hỏi cô rằng cô thích điều gì về trang web của anh, thì lúc ấy Serena chỉ còn biết lúng túng. Cũng may khi ấy, các thành viên trong nhóm của nhận ra sự bối rối của cô đã ra tay cứu vãn tình huống.

Sau cuộc trò chuyện ngắn ngủi với Alexis, Serena nghĩ rằng anh ta thích Jessica, một thành viên khác trong nhóm của cô. Tuy nhiên, họ vẫn trao đổi số điện thoại cho nhau vì Serena nghĩ: Một lúc nào đó có thể gọi cho Alexis để hỏi thêm về những rắc rối trong lĩnh vực công nghệ mà cô vốn không thành thạo lắm. Sau đó, Serena và nhóm của cô mời anh xem cô thi đấu.

Lần đó, dù bị thương và chơi không tốt nhưng Serena vẫn thắng giải. Khi trận đấu kết thúc, cô cùng đồng nghiệp đón xe về khách sạn thì tình cờ gặp lại Alexis trên đó. Họ lại mời Alexis đi ăn tối cùng. Một tháng sau, Serena nhắn tin mời anh đi xem trận đấu tới của cô ở Pháp với lời hứa hẹn rằng anh sẽ thấy cô chơi tốt hơn ở Ý.

Alexis Ohanian và Serena Williams

Trong khung cảnh lãng mạn của thủ đô nước Pháp, tình yêu của họ đã âm thầm nảy mầm. Cả hai đã cùng nhau lang thang suốt 6 tiếng trước ngày Serena thi đấu. Sau đó, Alexis đã cầu hôn Serena ở khách sạn Cavalieri, nơi đầu tiên họ gặp nhau. Đám cưới của họ được tổ chức ngày 16/11/2017.

Sức hút từ sự mạnh mẽ

Khi mới gặp Serena, Alexis nghĩ rằng: “Cô ấy thật xinh đẹp và quyến rũ”. Tuy nhiên, điều khiến Serena trở nên đặc biệt trong mắt anh là ở ý chí mạnh mẽ và tinh thần làm việc không mệt mỏi của cô. Rất nhiều lần Alexis đã ca ngợi vợ về điều đó: “Tôi từng nghĩ mình đã rất vất vả khi làm việc suốt 18 giờ một ngày và ngủ gục trên laptop. Cho đến khi tôi nhìn thấy Serena tập luyện trước mỗi trận đấu. Cô ấy làm việc chăm chỉ hơn bất kỳ ai ở thung lũng Silicon”. Hay: “Tinh thần khao khát chiến thắng và ý chí mạnh mẽ của Serena là nguồn cảm hứng khiến tôi càng cố gắng hơn trong cuộc sống để vươn đến thành công. Tôi nhận ra chỉ khi ở bên cạnh Serena, nhìn thấy những chuẩn mực và cách sống của cô ấy, tôi bỗng muốn trở thành một con người tốt hơn nữa”.

Trong mắt của Alexis: Serena đặc biệt hơn so với các cô gái khác là ở ý chí mạnh mẽ và tinh thần làm việc không mệt mỏi

Serena lớn lên ở West Palm, bang Florida, nơi tập trung của những người nghèo khổ và những băng đảng giang hồ khét tiếng. Trong môi trường phức tạp đó, cô đã mơ ước trở thành nhà vô địch quần vợt thế giới từ khi còn rất nhỏ. Cô đã bắt đầu tập luyện lúc mới 3 tuổi và chưa bao giờ ngừng nghỉ. Trong khi mang thai cô vẫn tham gia và dành chiến thắng ở giải mở rộng của Úc. Cô trở lại sân tập chỉ sau 3 tháng sinh con.

Serena cũng đã phải qua nhiều đợt điều trị, kể cả phẫu thuật để đảm bảo an toàn về sức khỏe trong lúc mang thai và sinh con. Dù vậy, việc cô trở thành một người mẹ là điều hạnh phúc. Khi con gái cô chưa chào đời, cô đã dành những lời thật cảm động viết cho con: “Cục cưng của mẹ, con đã cho mẹ sức mạnh mà mẹ chưa từng có trước đó. Con đã dạy cho mẹ về ý nghĩa của sự bình an”. Cô sinh con vào tháng 9/2017 nhưng đến tháng 2/2018, cô đã trở lại thi đấu cùng chị tại nội dung thi đấu đôi nữ - Fed Cup. Cô cho biết: Bé Alexis Olympia Ohanian Jr. vẫn là ưu tiên hàng đầu của cô. Tuy nhiên, cô luôn nỗ lực để có thể trở về với công việc một cách sớm nhất. Trong một bức gửi các cô gái nói về sự phân biệt chủng tộc và giới tính, Serena đã kêu gọi các cô gái hãy nỗ lực vượt qua những rào cản, định kiến để nuôi dưỡng những ước mơ to lớn hơn. Để thực hiện điều đó, phụ nữ không có cách nào khác hơn là sớm trở lại công việc và sống với niềm đam mê của chính mình.

Serena William hết lòng yêu công việc, cô cũng vô cùng hạnh phúc khi trở thành một người mẹ

Khi con gái Olympia tròn một tuổi, tình yêu của Alexis dành cho vợ vẫn không thay đổi. Dịp này, anh còn làm một đoạn phim ngắn để ghi lại những khoảnh khắc chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ mà họ đã có cùng nhau. Đồng thời, tôn vinh vợ là người phụ nữ tuyệt vời: "Cô ấy đã không ngừng đấu tranh cho bản thân, cho con gái chúng tôi, cô ấy đấu tranh để được ghi nhận, cô ấy đấu tranh cho nữ quyền, cho việc xoá bỏ sự chênh lệch trong thu nhập giữa nam nữ. Cô ấy kiên cường và say mê. Cô ấy là tấm gương truyền cảm hứng nhất mà tôi từng gặp".

Thanh Huyền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.