SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Serena Resort Kim Boi – 'Bản Mường' thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc

09:14, 31/03/2023
(SHTT) - Khi du lịch chăm sóc sức khỏe và về với thiên nhiên trở thành xu thế, những điểm đến có khoáng nóng giữa núi rừng như Serena Resort Kim Boi ở Hòa Bình là lựa chọn hàng đầu cho mỗi gia đình dịp cuối tuần.

Mỏ “vàng trắng” giữa núi rừng…

Cách Hà Nội hơn 100km, những thung lũng sương giăng huyền bí, núi rừng và những con suối róc rách an lành, dòng sông Đà chứa bao truyền thuyết, đèo Đá Trắng độc đáo… của Hòa Bình có khả năng “chữa lành” tâm hồn và cả thể xác của những cư dân phố thị vốn đã mệt nhoài vì áp lực và sự ô nhiễm của nơi chất lượng không khí luôn ở mức …nguy hại cho sức khỏe.

Nhưng Hòa Bình có nhiều hơn thế. Điểm đến này sở hữu thứ được người dân địa phương gọi là “vàng trắng”- đó là nguồn khoáng nóng Kim Bôi. Trong “tứ đại suối khoáng” nổi danh khắp miền Bắc gồm Quang Hanh (Quảng Ninh), Tiên Lãng (Hải Phòng), Thanh Thủy (Phú Thọ), nguồn khoáng nóng Kim Bôi đứng đầu, bởi nước khoáng ở đây vừa có thể tắm, vừa khai thác làm đồ uống, lại được người ta “rỉ tai” nhau rằng có thể chữa bách bệnh.

342

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguồn nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ ra từ vỉa đá vôi khoảng 250 triệu năm tuổi địa chất. Tương truyền, con gái dân tộc Mường ở Hòa Bình có làn da trắng mịn cũng bởi được ngâm mình và tắm trong nước khoáng Kim Bôi thường xuyên. Ngoài công dụng giúp da trắng mịn, trong thành phần nước khoáng Kim Bôi còn có chứa silic, yếu tố đặc biệt có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh như viêm khớp, đường ruột, dạ dày, tiết niệu…

Khoáng nóng Kim Bôi bởi thế đã từ lâu làm nên thương hiệu cho du lịch Hòa Bình. Mỗi dịp cuối tuần, du khách khắp nơi tìm về Kim Bôi để hưởng trọn cái sự sảng khoái của việc ngâm mình trong nước khoáng nóng giàu dưỡng chất, cảm nhận những mạch nguồn tươi khỏe ngấm dần vào từng thớ thịt da.

66

 

”Một bản làng” có nhiều thứ để yêu

“Cách đây chưa đầy chục năm, tắm khoáng ở Kim Bôi là một khái niệm khá đơn giản với các bể tắm nước khoáng trong nhà đông và chật chội. Khách sạn khi đó cũng chỉ có mấy lựa chọn bình dân”, chị Mai Liên, 42 tuổi, đến từ Hà Nội nhớ lại. Nhưng giờ đã khác, kể từ khi Serena Resort Kim Boi mở cửa năm 2016, chị Liên và gia đình đã chọn đến Kim Bôi thường xuyên khi cuối tuần nếu rảnh, và nghỉ lại 2-3 đêm, chỉ bởi nơi này giờ có quá nhiều thứ để ăn, chơi, khám phá.

d6

 

Vào thời điểm ra mắt, Serena Resort Kim Boi thực sự đã thay đổi bộ mặt du lịch của Kim Bôi, khi là resort 4 sao tiêu chuẩn đầu tiên tại đây. Bất cứ ai đến Serena đều bị chinh phục bởi không gian tựa một bản làng giữa núi rừng tách biệt với thế giới bên ngoài, không khí trong lành, những khung cửa bằng tre nứa thân thiện với thiên nhiên, bể tắm khoáng nóng ngoài trời với tầm nhìn ôm trọn núi non…

Sau khi được tiếp quản bởi Sun Hospitality Group (SHG)- thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng của tập đoàn Sun Group vừa được World Travel Awards trao tặng giải thưởng “Nhà phát triển nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á” 2022, resort này gần như lột xác, nâng cấp nhiều hạng mục từ không gian thiết kế, chất lượng dịch vụ đến đội ngũ nhân viên, tiếp tục trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp nhất định phải thử ở vùng Kim Bôi, với nền tảng dịch vụ vốn chất lượng nay thêm màu tươi mới, làm bất ngờ cả du khách đã từng đến đây nhiều năm trước.

a5

 

Cách Hà Nội khoảng 2 giờ lái xe, Serena Resort Kim Boi mang tới một thế giới hoàn toàn khác với không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ, có núi non, đồng ruộng, có sông, suối… Chỉ nhắm mắt trong khoảnh khắc, là du khách đã được chạm vào thiên nhiên hoang sơ, trong veo.

a4

 

Và giữa chốn hoang sơ ấy, Serena Resort Kim Boi phiên bản mới với 150 phòng nghỉ thuộc 6 hạng phòng có thiết kế được SHG nâng cấp với sự tập trung vào vật liệu mộc mạc, quen thuộc vùng Tây Bắc như tre, gỗ, trúc... Nhưng chính cái sự mộc mạc ấy lại làm nên nét riêng độc đáo, khiến ai rồi cũng sẽ muốn trở lại nơi này.

a3

 

Thêm một điểm “chăm chút” mới khiến khách nghỉ mê đắm Serena Resort Kim Boi đó chính là ẩm thực địa phương đặc sắc. Những món ăn tại nhà hàng Nón được tinh chỉnh công thức và bổ sung mới, tuy không cầu kì, xa hoa nhưng thấm đượm hương vị Tây Bắc. Được yêu thích nhất phải kể đến như lợn mán, thịt trâu nấu lá lồm, cá suối chiên, cơm lam..., được chế biến bằng những nguyên liệu tươi ngon nhất của thiên nhiên cùng với tâm huyết và sự chỉn chu của những người đầu bếp. Khách đã ăn một lần thì cứ thế mà nhớ, mà say.

a2

 

Lẽ dĩ nhiên, lý do chính yếu mà khách chọn tới Serena vẫn cứ là vì nơi này có nguồn khoáng nóng Kim Bôi, với những dịch vụ và khu vực tắm onsen được chủ đầu tư nâng cấp mới với thiết kế lấy cảm hứng từ các khu tắm onsen Nhật Bản.

Nguồn khoáng nóng tại đây được dẫn trực tiếp từ lòng đất, quanh năm duy trì nhiệt độ ổn định là 43 độ C, đem đến cho du khách cảm giác thư thái, dễ chịu và đặc biệt sảng khoái trong những ngày se lạnh. Ngâm mình trong làn nước khoáng nóng giữa khu vườn xanh mướt, thả lỏng cơ thể để ngắm cảnh núi non lãng mạn của Hòa Bình, thấy thân – tâm – trí thật sự được hồi sinh.

a1

 

Đã đến Serena Resort Kim Boi, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm mọi khoảnh khắc thiên nhiên trong ngày. Đạp xe lúc sáng sớm, hít hà sự trong lành của núi rừng, tham gia lớp tập yoga, câu cá bên suối, chèo thuyền kayak trên sông… có vô số hoạt động để bạn thấy Serena Resort Kim Boi là một điểm đến 4 mùa có đủ thứ để yêu.

Nhằm giúp du khách đến chỉ để thư giãn, gác hết lại những âu lo bộn bề, tất bật thường ngày, Serena tung ra ưu đãi trọn gói “Serena 4 Seasons” với giá từ 2.300.000 đồng/người, gồm: xe đưa đón hai chiều Hà Nội – Hòa Bình – Hà Nội, một đêm nghỉ tại hạng phòng Deluxe Nature View kèm ăn sáng tại nhà hàng Nón, được bao trọn bữa trưa, bữa tối và 1 bữa ăn nhẹ trên xe ngày về. Đặc biệt, du khách sẽ khám phá Kim Bôi theo cách trọn vẹn nhất khi được tặng trải nghiệm tắm khoáng onsen giữa thiên nhiên và tham gia tour “Khám phá bản Mường”.

Một gói ưu đãi khác để tri ân tình cảm của khách hàng là “Serena Relaxation Package Không – Âu - Lo”. Với mức giá chỉ từ 1.650.000 đồng/người, du khách sẽ tận hưởng trọn gói lưu trú, ẩm thực và trải nghiệm spa-tắm onsen bao gồm: một đêm phòng nghỉ và ăn sáng tại nhà hàng Nón, tặng gói ăn tối, tặng gói tắm onsen cho 2 khách/phòng, tặng gói massage body 70 phút cho 2 khách/phòng. 

PV

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.