SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Seoul Viosys giành chiến thắng trước Namsung trong cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

15:04, 21/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Tòa án Florida đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với Namsung vì bị cáo buộc bán các sản phẩm tiêu dùng kết hợp đèn LED UV do SL Vionics sản xuất, vi phạm bằng sáng chế của Seoul Viosys.

Cụ thể, theo Seoul Viosys Co Ltd (SVC, một công ty con của nhà sản xuất đèn LED Hàn Quốc Seoul Semiconductor Co Ltd), Tòa án Quận Trung tâm của Hoa Kỳ đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với Namsung America Inc, công ty bán thiết bị điện tử gia dụng kết hợp Đèn LED UV do SL Vionics Co Ltd (trước đây là Semicon Light) sản xuất và cung cấp.

Trước vụ kiện, Namsung nhiều lần đã phớt lờ thông báo vi phạm bằng sáng chế từ SVC. Kể từ năm 2020, SVC đã yêu cầu các công ty ngừng bán các sản phẩm LED do SL Vionics sản xuất. SVC cho rằng các sản phẩm LED của SL Vionics vi phạm công nghệ Violeds độc quyền mà công ty đã phát minh và đang sử dụng để sản xuất các sản phẩm LED UV của mình.

a1

 

Tuy nhiên, sau khi có thông báo vi phạm từ SVC, Namsung vẫn tiếp tục bán sản phẩm này. Do đó, công ty sản xuất đèn LED đã đệ đơn kiện lên Toàn án, trong đó khẳng định phía bị đơn vi phạm 11 bằng sáng chế của mình.

Lệnh cấm vĩnh viễn của Tòa án áp dụng cho tất cả biến thể của những sản phẩm vi phạm, cũng như các bên đang thông đồng đầu tư hoặc tham gia sản xuất và bán sản phẩm đó.

Giám đốc điều hành của SVC, Young-joo Lee, cho biết: “Một số công ty tìm cách tăng lợi nhuận của họ bằng cách sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của các công ty khác. Điều này không chỉ vô đạo đức mà còn tìm cách lừa gạt các nhà phát minh ở khắp mọi nơi đã đầu tư và tin tưởng vào ý tưởng của họ”.

Để bảo vệ công nghệ của mình và thúc đẩy một thị trường công bằng, SVC tích cực theo đuổi việc thực thi luật sáng chế đối với các sản phẩm LED UV bị nghi ngờ vi phạm trên toàn thế giới. Ví dụ, SVC gần đây đã tiến hành khám xét và thu giữ các sản phẩm bị nghi ngờ vi phạm chống lại FNAC Darty Group, một nhà bán lẻ lớn của châu Âu, và sau đó đã đệ đơn kiện vi phạm bằng sáng chế tại Pháp.

Ngoài ra, SVC cũng đã đệ đơn kiện vi phạm bằng sáng chế chống lại một công ty phân phối châu Âu ở Hà Lan, yêu cầu một lệnh cấm sơ bộ đối với các sản phẩm LED UV của họ.

Seoul Viosys được biết đến là đơn vị đang nắm giữ hơn 4.000 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ LED UV. Trong đó, Violeds, công nghệ LED UV hàng đầu của hãng, cung cấp cho nhiều ngành công nghiệp các giải pháp tối ưu để khử trùng và khử trùng mạnh mẽ (UV-C), tái tạo da (UV-B), lọc nước/không khí và canh tác hiệu quả cho nghề làm vườn.

Trong năm 2018, Seoul Viosys mua lại RayCan, một chuyên gia quang điện tử hàng đầu, để bổ sung công nghệ VCSEL tiên tiến, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt điện thoại thông minh và lái xe tự động, và bắt đầu sản xuất hàng loạt. Vào tháng 1/2020, họ đã giới thiệu một công nghệ “Micro Clean Pixel” đầy đột phá, có tiềm năng trở thành người thay đổi cuộc chơi trên thị trường màn hình.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 43 phút trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.