SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Sen gỗ - Vật phẩm phong thủy mang lại tài lộc

15:39, 22/04/2021
(SHTT) - Sen gỗ hiện đang trở thành xu hướng trang trí phong thủy mới nhất 2021. Vậy vật phẩm này mang lại ý nghĩa như thế nào cho gia chủ? Làm sao để chơi sen gỗ được đẳng cấp nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa hoa sen trong phong thủy

Hoa sen còn được gọi là quốc hoa của Việt Nam. Đây thuộc loài thủy sinh, mọc từ những củ sen bám dưới bùn. Khi sen nở sẽ để lộ đài hoa, phần nhụy vàng, hạt sen và tỏa ra mùi thơm vô cùng thanh mát.

ho sen go

 

Xuất phát từ đặc tính “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” như vậy, người ta tin rằng loại hoa này mang tới rất nhiều ý nghĩa khi được chế tác và sử dụng.

Hoa sen trong văn hóa tâm linh người Việt

Với người Việt, hoa sen đại diện cho sự thoát tục và thanh cao, hướng tới cuộc sống hoàn mỹ. Người Việt tin rằng hoa sen tốt cho gia đình, có thể mang tới cảm giác tịnh tâm và làm căn nhà ấm cúng. Mong muốn thanh lọc, điều hòa khí vượng và bổ sung thêm nhiều năng lượng tốt, ngăn chặn các tai ương,... cũng khiến cho loài hoa này được ưa chuộng.

Hoa sen trong Phật Giáo

Tương truyền rằng, khi Phật Thích Ca Đản sinh đã có bảy tòa sen nở rộ để đỡ lấy bàn chân Ngài. Các vị Bồ Tát cũng hay được phác họa lại với hình ảnh ngồi trên tòa sen, hoặc tay cầm hoa sen. Loài hoa này còn xuất hiện ở kinh Diệu Pháp Liên Hoa.

Mọc lên từ bùn nhưng hoa sen lại tỏa hương thơm ngát. Điều đó biểu thị cho sự đức hạnh, thanh cao và thoát tục. Hoa luôn đẹp thơm như cái tâm được giác ngộ và thức tỉnh, đại diện cho 8 đặc trưng của người tu hành.

Cách chơi sen gỗ đẳng cấp nhất

Bởi những ý nghĩa sâu sắc với đời sống, mà hoa sen được vận dụng làm các sản phẩm chạm khắc, trong đó có sen gỗ. Với nhiều người mới chơi sen gỗ, họ luôn mong muốn thể hiện được sự sang trọng, gu thẩm mỹ và đẳng cấp của mình. Nhưng điều này hoàn toàn không hề đơn giản nếu như bạn mới nhập môn.

hoa sen go

 

Từ xa xưa, không phải bất cứ gia đình nào cũng có lộc bình cắm sen. Phải là những tầng lớp hoàng tộc giàu có, quan chức phú quý. Bởi vậy, điều làm nên giá trị của những bình sen gỗ chính là ở sự sang trọng, quý phái. Người chơi sen lâu năm sẽ biết các đặc tính của vật phẩm này để bày trí cho thật phù hợp.

Bày trí sen gỗ phòng khách

Khi trang trí vật phẩm sen gỗ phong thủy tại phòng khách, bạn cần để ý tới sự hài hòa, tương hợp của sen với các nội thất xung quanh. Bạn  nên chọn bình hoa sen gỗ cùng loại gỗ hoặc cùng tông màu màu gỗ nội thất đã có sẵn để trang trí.

Sen gỗ dùng cho phòng khách phải thể hiện sự tinh tế, sang trọng, tạo được ấn tượng với khách đến chơi nhà. Những vật phẩm này giúp cho cả không gian gia đình ngay lập tức trở nên ấm cúng, thanh tịnh và thư thái hơn.

Bày trí sen gỗ trên ban thờ

Ngoài phòng khách, thì ban thờ cũng là nơi thường xuyên được trang trí sen gỗ. Người ta thường sử dụng những lộc bình sen gỗ để trang trí một đầu hoặc hai bên ban thờ. Sen sẽ được chế tác vô cùng tỉ mỉ và công phu, bao gồm búp hoa, đài sen, từ lá non tới lá già. Đi kèm với đó là hoành phi câu đối, hai đỉnh đồng, tạo sự trang nghiêm, cung kính.

Tiêu chí để chọn một bình sen gỗ chất lượng nhất

Các sản phẩm hoa sen gỗ hiện nay có rất nhiều mức giá. Do đó, chất lượng cần phải được đảm bảo và kiểm tra cẩn thận để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Để có một sản phẩm bình hoa sen gỗ tinh xảo phải đáp ứng đủ các tiêu chí dưới đây:

hoa sen go 1

 

Chất liệu gỗ cao cấp

Những loại gỗ được sử dụng nhiều làm sen chính là gỗ hương, gỗ mít và gỗ mun, ngọc am.... Trong đó, gỗ xà cừ có giá thành thấp hơn. Chất liệu gỗ để làm bình hoa sen gỗ đẹp và bền thì phải là những dòng gỗ quý hiếm loại I đã tuyển chọn cẩn thận từ những phần gỗ có phẩm chất tốt nhất. Khâu sơ chế gỗ phải xử lý khô kiệt nước tránh cong, vênh, mối mọt trong quá trình sử dụng.

Gỗ phải làm từ một cây gỗ già gốc, thì khi lên thành phẩm hoa sen gỗ sẽ rất đẹp và đều màu.

 Kỹ thuật chạm trổ

Điều này đòi hỏi rất nhiều ở tay nghề của thợ. Sự chuyên nghiệp thể hiện qua từng đường nét, những cạnh uốn cong mềm mại và tự nhiên. 

  • Cành hoa phải được đục tay 100% , hoa phải có độ cong, tròn, nhọn khi hoàn thành phải đẹp hơn hoa thật. Cánh hoa có độ cong mềm , và đạt đến độ bóng của cánh hoa. Khi sờ tay vào cánh hoa phải mịn tay. Với những bình sen gỗ kém chất lượng, cánh hoa chạm trổ không đẹp sẽ gây mất thẩm mỹ.
  • Đài hoa phải rõ hạt, lá sen phải có độ cong trũng vào giữa như lá thật, độ góc cạnh của hoa
  • Bình cắm hoa phải tiện từ khúc gỗ liền khối, tiện đều tay tránh bị biến dạng hoặc không cân đối cho bình cắm hoa . Gây mất mỹ quan
  • Cành hoa phải có độ cong tự nhiên như một ,và hướng về các phía
  • Trong bình hoa phải bố trí số tự bông đầy đủ : lá sen to, lá son nhỏ, hoa to, hoa nhỏ, nụ...
hoa sen go 2

 Cánh hoa sen gỗ mun - hàng xuất khẩu tại cơ sở Đồ gỗ Hưng Oanh 

Yêu cầu lớp sơn

Sơn dùng để làm sen gỗ nên là sơn Pu Thái bóng mờ. Loại sơn này không có mùi, không màu rất an toàn với sức khỏe của người dùng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, sơn không làm mất đi đường nét tự nhiên của vân gỗ.

Lớp sơn phải không màu ( bóng mờ) để giữ nguyên vân gỗ

Đơn vị chế tác sen gỗ uy tín, đẳng cấp, đáng tin cậy

Sở hữu một bình sen gỗ mang lại tài lộc, bình an cho gia đình là mong muốn của rất nhiều người. Dù vậy, để chơi sen gỗ được đẳng cấp, bạn vẫn cần đầu tư thời gian, tiền bạc để sở hữu một bình sen thật chất lượng. Bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín bạn có thể tin tưởng như Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hưng Oanh. Hưng Oanh là đơn vị sản xuất và cung cấp đã uy tín trên thị trường đồ gỗ với 22 năm kinh nghiệm.

Hưng Oanh cam kết gì ở sản phẩm sen gỗ?

  • 100% gỗ sản xuất hoa sen là gỗ tuyển chọn đẹp nhất và được xử lý gỗ trong dây chuyền hiện đại
  • Đội ngũ sản xuất gồm các nghệ nhân giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác đồ gỗ và nghệ nhân Bàn Tay Vàng.
  • Đơn vị uy tín đã được Đài truyền hình Việt Nam làm phóng sự trong chương trình “ Góc nhìn người tiêu dùng”.
  • Trình độ thi công, chế tác tinh xảo, tỉ mỉ, có tâm và có tầm
  • Được bảo hành chủng loại gỗ trọn đời
  • Đơn vị xuất khẩu hoa sen gỗ hàng đầu Việt Nam.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp ích cho bạn. Để tham khảo thêm về các mẫu đồ gỗ mới nhất, xin vui lòng tham khảo:

  • Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Cao Cấp Hưng Oanh
  • Đc cửa hàng: Đồng Kị - Từ Sơn - Bắc Ninh
  • Fanpage: Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp - Hưng Oanh | Facebook
  • Hotline: 0973.626.745
  •  Cảm ơn bạn vì đã đón đọc bài viết!

Tin khác

Trong nước 1 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.