SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mẹ nén đau vĩnh biệt con 6 tuổi, 5 đứa trẻ được sống, lời cuối con thổn thức yêu mẹ rất nhiều

06:32, 16/05/2021
"Nhiều người nói rằng chúng tôi rất tuyệt vời. Thực tế, đây là quyết định ích kỷ nhất của tôi. Tôi buộc phải để thiên thần của mình ở lại thế giới".

"Nhiều người nói rằng chúng tôi rất tuyệt vời. Thực tế, đây là quyết định ích kỷ nhất của tôi. Tôi buộc phải để thiên thần của mình ở lại thế giới".

Nếu phải đếm ngược từng ngày đến thời khắc ra đi của đứa con bé bỏng, bậc cha mẹ sẽ làm gì? Dành trọn thời gian bên con, không tiếc tiền đáp ứng những điều con muốn, hay chuẩn bị cho một sự trao đi cao cả? Những ngày qua, thông tin mẹ hiến tạng bé 6 tuổi để cứu những đứa trẻ khác đã khiến cư dân mạng xôn xao. Câu chuyện về cha mẹ của một đứa trẻ bị u thần kinh đệm xin mang đến nhiều xúc động cho cư dân mạng.

Mẹ của bé Lin Nuoen xúc động nói về tình yêu bền bỉ của một người mẹ dành cho con gái mình khi ngày ngày phải "đếm ngược đến cái ch.ết".

"Nhiều người nói rằng chúng tôi rất tuyệt vời. Thực tế, đây là quyết định ích kỷ nhất của tôi. Tôi buộc phải để thiên thần của mình ở lại thế giới".

Con là niềm vui của bố mẹ và chị gái

Mẹ em nói rằng Lin Nuoen rất yêu cái đẹp và mong muốn cuối cùng của mẹ là đừng cạo đầu khi cắt bỏ khối u não, và hãy để Nuoen ra đi thật xinh đẹp ... Nhìn hình ảnh cuối cùng đếm ngược cuộc đời của Lin Nuoen, nước mắt tuôn rơi không ngừng. Thiên thần nhỏ rất yếu vì cơn đau trên giường bệnh, cô bé dùng giọng điệu chậm rãi, cuối cùng để lại cho mẹ một câu: "Mẹ, con yêu mẹ..."

"Tôi muốn giữ lại đứa con của mình"

Năm 2008, cô Pu và anh Lin sống ở Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc gặp nhau và tiến tới hôn nhân. Họ sinh cô con gái đầu lòng, 4 năm sau, căn nhà lại có tiếng khóc trẻ thơ. Bé gái Nuoen chào đời mang đến niềm vui bất tận trong cuộc sống của bố mẹ và chị gái. Cuối năm 2019, Nuoen bị đau đầu đột ngột và được chẩn đoán mắc bệnh u thần kinh đệm nghiêm trọng. Cha mẹ cô bé tuyệt vọng mang con đi khắp đất nước để chữa trị dù cơ hội rất mong manh.

Sau khi điều trị, cơn bệnh tái phát vào tháng 11/2020. Một ngày, bác sĩ đã đến và nói với hai vợ chồng rằng: "Con gái anh chị chỉ còn khoảng một năm nữa thôi."

Người mẹ đã chọn nói sự thật cho con nghe. Một mặt, cô cho rằng việc điều trị tiếp theo cần sự hợp tác của đứa trẻ, mặt khác, cô tin rằng Nuoen là một đứa trẻ nhạy cảm, có thể hiểu được hoàn cảnh của mình.

Vì bệnh tình của con, người mẹ đã tham gia nhiều nhóm xã hội và ngày đêm tìm kiếm nhiều thông tin liên quan. Nếu được, cô hy vọng có thể đánh đổi mạng sống của mình để Nuoen có thể ở lại. Tình cờ, cô đọc được tin tức về bé gái Xiao Jiuyue, 4 tuổi ở Thanh Đảo đã qua đời vì khối u não, còn cha mẹ của em đã hiến xác con gái để tạo cơ hội nhiều đứa trẻ khác. Người mẹ cực kỳ xúc động khi đọc thấy tin này. Rồi cô chợt nghĩ: “Mình có thể kéo dài cuộc sống của con gái theo một cách khác. Trong hình hài của những đứa trẻ khác.”

Đứa trẻ vẫn chưa nhìn thấy cả thế giới

Cuối tháng 2/2021m tình trạng của Nuoen đã rất nghiêm trọng. Một đêm nọ, người mẹ trò chuyện với Nuoen như thường lệ. Cô lấy hết can đảm hỏi con gái rằng: "Con ơi, nếu trong tương lai con trở thành một thiên thần, con có sẵn sàng cho các bạn mù lòa đôi mắt của con không?”

Nuoen hỏi lại: “Tại sao con phải cho các bạn đôi mắt của con?”. Người mẹ trả lời: “Vì vẫn còn những bạn chưa trở thành thiên thần, họ có thể không nhìn thấy mẹ của mình. Và đôi mắt của con có thể giúp các bạn làm được điều đó.” Lúc đó, cô bé Nuoen bé nhỏ đã vui vẻ thốt lên: "Ôi, thế thì con sẵn lòng."

Nuoen có một đôi mắt to đẹp. Mỗi khi nhìn thấy thứ gì đó mình thích và nói về những điều hứng thú, đôi mắt cô bé lại sáng lên như những vì sao trên trời. Nueon rất thích đi chơi, thích phim hoạt hình Disney, thích biển cả,… Nhưng sau khi bị bệnh, cô bé dành phần lớn thời gian ở bệnh viện. “Con bé vẫn chưa thấy đủ thế giới, chưa thấy đủ biển cả.”

Người mẹ nghẹn ngào kể lại câu chuyện trước khi con ra đi

Mỗi lần nhìn vào đôi mắt to tròn của con gái, người mẹ lại ngập tràn trong vô vàn tiếc nuối. Cô hy vọng rằng ai đó có thể đưa đôi mắt của con gái mình đi ra biển cả mênh mông, nhìn thấy núi sông hùng vĩ, có thể tiếp tục nhìn ra thế giới, tiếp tục nhìn thấy những điều mình thích… Điều này đã thôi thúc cô quyết định hiến giác mạc của Nuoen sau khi con qua đời.

Quyết định này bị phản đối kịch liệt bởi chính cha của Nuoen. Anh luôn cảm thấy khó hiểu về mong muốn hiến tạng con gái của vợ mình. Anh mong rằng con sẽ về với đất mẹ nguyên lành, như những người đã khuất, chứ không phải bị lấy đi từng bộ phận trên người đem cho người khác. Cả hai đã tranh cãi kịch liệt về vấn đề này. Cuối cùng, khi con gái qua đời, người mẹ lại nhắc đến việc bà muốn đôi mắt của con gái mình có thể tiếp tục nhìn ra thế giới, tiếp tục nhìn thấy những điều mình thích. Nhìn đứa con gái đã nhắm mắt nằm trên giường bệnh, người cha cuối cùng đã đồng ý

5 đứa trẻ được sống

Trong thời gian điều trị, Nuoen cũng rất nghe lời. Cô bé ép mình ăn những món mà mẹ chuẩn bị, để có thể hồi phục và về nhà với bố mẹ, với chị gái.

Cuộc đời thật nhẫn tâm, cuối cùng cô bé vẫn không đánh bại được bệnh tật. Bé gái đã rời bỏ thế giới này với sự tiếc nuối.

Bố mẹ bịn rịn tiễn con vào phòng mổ

Nhìn hình ảnh cuối cùng đếm ngược cuộc đời của Lin Nuoen, nước mắt tuôn rơi không ngừng. Thiên thần nhỏ rất yếu vì cơn đau trên giường bệnh, cô bé dùng giọng điệu chậm rãi, cuối cùng để lại cho mẹ một câu: "Mẹ, con yêu mẹ..."

Vào cuối tháng 2/2021, Nuoen mất nhịp thở tự phát và được bệnh viện đánh giá là chết não nhiều lần. Vào ngày 3 tháng 3, sau khi cô bé được xác nhận là chết não lần nữa, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật hiến xác. Trước khi mổ, người mẹ có yêu cầu cuối cùng với nhân viên y tế, mong bác sĩ không cạo đầu khi lấy khối u bị bệnh, con gái chị thường rất xinh, chị mong để lại tóc cho con gái và cho con ra đi đẹp đẽ. Bác sĩ đã đồng ý yêu cầu của người mẹ mẹ hiến tạng bé 6 tuổi để cứu 5 đứa trẻ khác.

Lặng lẽ từ biệt con trước khi vào phòng mổ, người mẹ hôn thật nhiều lên khuôn mặt thiên thần đã không còn sự sống nữa. Nước mắt lăn dài, mẹ bé Nuoen day dứt không muốn xa con. Những lời an ủi của các bác sĩ khiến chị bình tĩnh hơn, 5 đứa trẻ sẽ được cứu sống.

Sau khi hoạt động hiến tặng hoàn thành, cô bé được hỏa táng, và bố mẹ đã đưa tro cốt của con gái họ đến bãi biển yêu thích của Nuoen. Vài ngày sau đó, dù đau khổ nhưng người mẹ vẫn tích cực theo dõi những thông tin về các ca mổ nhận tạng của con.

"Có quá nhiều gia đình đau khổ, Chúng tôi bất lực, nhưng sự lựa chọn này có thể mang lại hy vọng cho những gia đình đau khổ khác."

Nhiều người nói rằng cha mẹ cô bé rất tuyệt vời. Nhưng với riêng mẹ bé Nouen, đây chỉ là quyết định ích kỷ của riêng cô. “Tôi muốn giữ lại đứa con ở bên mình. Tôi buộc phải làm thế để thiên thần của mình ở lại thế giới này. Dù tôi không biết giác mạc của con gái tôi được trao cho ai. Nhưng có thể vào một ngày nào đó, tôi sẽ lại bắt gặp ánh mắt của Nuoen trên đường về nhà…”

5 đứa trẻ đã được cứu sống nhờ ghép tạng. Cặp giác mạc của cô bé đã khiến giúp 2 bé gái được nhìn thấy ánh sáng. Gan của cô bé đã cứu sống một bé trai. Cặp thận của cô bé đã cứu sống hai gia đình.

Người mẹ hiến tạng bé 6 tuổi để cứu những đứa trẻ khác rất vui khi biết rằng các em bé phản hồi tốt với tạng được ghép. Cô đã dành một ghi chú nhỏ viết về con gái mình trên trang web cộng đồng:

Mỗi khi nghĩ về con gái nhỏ, tôi luôn nghĩ đến câu chuyện mà tôi hay đọc cho con trước khi đi ngủ. Đó là câu chuyện về 1 bé gái cũng đáng yêu như con gái của tôi. Cô bé có rất nhiều câu hỏi và một ngày cô hỏi mẹ rằng:

 “Mẹ ơi, tại sao ông trời luôn lấy đi những con người đáng yêu và tốt bụng vậy?”

“Con ơi, con ra vườn hái một bông hoa, con sẽ hái bông hoa nào?”

 “Tất nhiên là đẹp nhất rồi.”

Trái tim tôi gần như tan nát khi nghĩ về câu chuyện này.  Sẽ có năm bạn nhỏ thế giới này cảm nhận một cuộc sống khác. Với sự tiếp nối của cuộc sống, các bé sẽ tiếp tục được sống với tình yêu thương. Con đã vội vã rời đi trước khi cảm nhận được sự sôi động của cuộc sống, nhưng hãy yên lòng con nhé, các bạn sẽ tiếp tục sự sống của con”

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.