SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 10/11/2025
  • Click để copy

SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp 'vì cuộc sống xanh'

07:20, 30/11/2022
(SHTT) - “Tuần lễ công dân” là hoạt động xã hội thường niên của SeABank kể từ năm 2010 nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của CBNV Ngân hàng với cộng đồng và môi trường sống xung quanh.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tiếp tục triển khai hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2022” theo chủ đề “SeABankers vì cuộc sống xanh” tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc với rất nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực như: hiến máu nhân đạo, xây dựng gian hàng xanh, thăm tặng quà và dọn vệ sinh viện dưỡng lão, thu gom và phân loại rác quanh Hồ Hoàn Kiếm, dọn dẹp và vệ sinh đường phố, nhặt rác trên bãi biển, tặng cây xanh…

“Tuần lễ công dân” là hoạt động xã hội thường niên của SeABank kể từ năm 2010 nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của CBNV Ngân hàng với cộng đồng và môi trường sống xung quanh. Sau 12 năm triển khai, rất nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực đã được tập thể CBNV SeABank thực hiện với tinh thần nhiệt huyết nhất, đóng góp trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng. Năm nay, “Tuần lễ công dân 2022” của SeABank được phát động tổ chức với thông điệp “SeABankers vì cuộc sống xanh” tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về môi trường, xứng với giá trị “Vì cộng đồng” mà SeABank xây dựng tại tất cả 31 tỉnh thành phố có điểm giao dịch của Ngân hàng. Các đơn vị khi tham gia sẽ thực hiện các hoạt động thể hiện trách nhiệm công dân với cộng đồng cư dân cũng như môi trường, xây dựng và bảo vệ cuộc sống xanh như: trồng cây, nhặt rác, phân loại rác, hạn chế sử dụng túi nilon, tiết kiệm điện, sử dụng các phương tiện công cộng, dọn dẹp vệ sinh đường phố, chung tay làm sạch môi trường biển… theo tình hình thực tế tại địa phương.

Tan Binh (1)

 

Hưởng ứng tinh thần mà ngân hàng phát động, tập thể CBNV SeABank tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nam Định, Đà Nẵng, Huế, Đắk Lắk, Bình Phước, Hải Dương… đã tích cực tham gia dọn dẹp, làm sạch hơn 30 địa điểm công cộng như bãi biển, công viên, viện dưỡng lão, trường học,… Bên cạnh đó, các hoạt động hiến máu nhân đạo, phân loại rác thải,… cũng được thực hiện nhằm đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp. Hành động đẹp của các CBNV SeABank không những thể hiện được sự trách nhiệm với môi trường sống mà còn thu hút được sự chú ý của cộng đồng xung quanh, rất nhiều người dân đã hưởng ứng và cùng tham gia hoạt động.

Dai An (1)

 

Đặc biệt, Văn phòng đại diện Hồ Chí Minh của SeABank có hoạt động nổi bật với sự tham gia của 93 tình nguyện viên đã thu được gần 100 đơn vị máu, trong đó có 14 đơn vị máu 250ml, 75 đơn vị máu 350ml và 4 đơn vị máu 450ml cho đơn vị tiếp nhận là Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP HCM (trực thuộc Hội Chữ Thập Đỏ TP HCM). Ngoài ra, VPĐD Hồ Chí Minh còn tổ chức trao quà cho các em nhỏ thuộc Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần (Quận 9, TP HCM). Những hành động ý nghĩa của SeABanker nhận được sự cảm kích từ các đơn vị nhận hỗ trợ, thể hiện được tấm lòng tương thân tương ái với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.

Tan Binh (2)

 

Cùng với đó, nhiều chi nhánh SeABank trên toàn quốc cũng thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực như: SeABank Huế ngoài trao quà bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết còn tích cực dọn vệ sinh, tạo nơi ở thoáng đãng, trong lành cho các cụ già neo đơn tại Viện dưỡng lão Diệu Viên (Huế); SeABank Lê Duẩn (Đà Nẵng) chung tay bảo vệ môi trường biển bằng cách phối hợp với Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà tổ chức buổi vệ sinh bãi biển, kết hợp tặng quà cho các cô chú công nhân thuộc đội cứu hộ bãi biển có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; CBNV Hội sở và SeABank chi nhánh Sở Giao Dịch, chi nhánh Hà Nội đã tham gia nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh khu vực Hồ Hoàn Kiếm và trao tặng 26 thùng gom rác, găng tay, quà tặng cho Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội; SeABank Bình Phước góp phần nâng cao nét đẹp văn hóa SeABank bằng hành động chăm sóc vườn hoa thành phố, SeABanker Hải Dương cùng kêu gọi khách hàng tham gia hiến máu tính nguyện… qua đó lan tỏa tinh thần và hình ảnh SeABank thân thiện, trách nhiệm xã hội, luôn hướng tới vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

PV

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Sau chặng mở màn đầy thử thách với The Riddle Box, hành trình Tầm Nhìn Thương Hiệu 2025 tiếp tục bước vào Vòng 2 - The Hidden Valley, nơi những “ẩn số thương hiệu” dần được hé mở qua các bài nghiên cứu chuyên sâu và hai buổi Training đầy giá trị.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tại chương trình Y khoa hiện đại được phát sóng trên kênh HTV7, bác sĩ CKI Hồng Công Khanh, hiện công tác tại Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện An Bình, đã chia sẻ nhiều thông tin chuyên môn và thực tiễn giúp người dân hiểu đúng, làm đẹp đúng và an toàn hơn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Giữa không gian trưng bày đầy sắc màu và sáng tạo của Hội chợ Mùa Thu 2025, Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với thông điệp thương hiệu “Tôn bền – Thép mạnh”, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/10/2025 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của Hệ thống Anh ngữ Regal Edu, khi thương hiệu được vinh danh Top 10 Sao Vàng Thương Hiệu Việt Nam 2025, cùng danh hiệu Sao Vàng Doanh Nhân Việt Nam 2025 dành cho Tổng Giám đốc Đỗ Ngọc Hưng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trong xu thế “xanh hóa” ngành dược, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tự nhiên, Dược liệu Sóc Sơn đã khẳng định vị thế tiên phong của mình trong lĩnh vực trồng, chế biến và phát triển dược liệu hữu cơ.
.